VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Robot chiến đấu hạng nặng được Mỹ thử nghiệm thành công (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1374327)

PinaColada 08-08-2020 22:16

Robot chiến đấu hạng nặng được Mỹ thử nghiệm thành công
 
2 Attachment(s)
Mỹ thử nghiệm thành công robot chiến đấu hạng nặng. Đây là robot chiến đấu hạng nặng, nó được phát triển trên khung gầm xe thiết giáp M113 đă trải qua thử nghiệm phức tạp nhất tại trường bắn Fort Carson, mở ra kỷ nguyên mới cho quân đội Mỹ.

Quân đội Mỹ đă ghi nhận những thành công ban đầu trong quá tŕnh thử nghiệm robot chiến đấu hạng nặng RCV-H, được phát triển từ xe thiết giáp M113. Đợt thử nghiệm diễn ra từ ngày 15/6-14/8, tại trường bắn Fort Carson, bang Colorado.

Đợt thử nghiệm này mở ra con đường mới để tích hợp robot vào đội h́nh chiến đấu, trong khi quân đội vẫn cần nhiều năm nữa để robot có thể phối hợp liền mạch với các đơn vị, Defense News cho biết.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596924885

Xe thiết giáp M113 được robot hóa trưng bày tại một cuộc triển lăm. Ảnh: US Army.
Lục quân Mỹ đă đánh giá khả năng sử dụng robot chiến đấu hạng nặng RCV-H được phát triển dựa trên khung gầm xe thiết giáp M113 trong hơn một năm qua, nhưng đợt thử nghiệm tại trường bắn Carson là phức tạp nhất từ trước đến nay.

“Chúng tôi đang sử dụng rất nhiều công nghệ và các thử nghiệm cho tỷ lệ thành công cao. Chúng tôi đă học được rất nhiều điều, mục đích là t́m hiểu công nghệ đang ở đâu và cách chúng tôi muốn chiến đấu với nó trong tương lai”, chuẩn tướng Ross Coffman, người đứng đầu chương tŕnh hiện đại hóa của lục quân Mỹ cho biết.

Tướng Coffman cho biết thêm không phải mọi công nghệ đều thành công hoặc hoạt động hoàn hảo. “Một số công nghệ không làm việc đúng cách, một số khác có hiệu quả, nhưng đó là lư do tại sao chúng tôi làm những điều này ở quy mô nhỏ, để chúng tôi có thể học hỏi và đưa ra quyết định mà chúng tôi muốn trong tương lai”, chuẩn tướng Coffman nói.

Các chuyên gia đang giải quyết một số khó khăn về vật lư, khoảng cách giữa robot và bộ điều khiển cũng là một vấn đề. Quân đội đang t́m kiếm một số nhà thầu có thể phát triển loại sóng mới để đạt được số megabyte/giây cần thiết để mở rộng phạm vi hoạt động trong những môi trường phức tạp như rừng rậm.

Trong quá tŕnh thử nghiệm, quân đội đă sử dụng chiến tranh điện tử để tác động vào kết nối giữa robot và bộ điều khiển. Robot đă cho thấy khả năng tự chuyển đổi băng tần để duy tŕ liên lạc.

Quân đội Mỹ đang tự tin có thể mở rộng liên lạc giữa robot và bộ điều khiển lên 2 km, gấp đôi so với 1 km ở hiện tại.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1596924885

Robot M113 sẽ xung trận vào năm 2022. Ảnh: US Army.
“Nếu bạn có thể mở rộng chiến trường lên 2 km với một robot, điều đó có nghĩa bạn có thể đưa ra quyết định trước kẻ thù và nó cho bạn không gian trao đổi quyết định nhanh và hiệu quả hơn”, chuẩn tướng Coffman nói.

Quân đội cũng rất hài ḷng với giao diện dành cho ê-kíp, những người lính có thể thấy họ đang ở đâu, robot ở đâu và có thể giao tiếp với nhau thông qua bản đồ mô phỏng hiện đại. Robot được điều khiển bởi ê-kíp bên trong xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley.

Phầm mềm kết nối giữa robot và xe chiến đấu bộ binh Bradley không thực sự hoàn hảo, nhưng hoạt động tốt hơn những ǵ các quan chức quân đội mong muốn. Phần mềm cho phép robot đi trước xe chiến đấu bộ binh từ 80-1.000 m và xác định các điểm nóng cũng như vị trí của kẻ thù.

Chuẩn tướng Coffman cho biết thêm lục quân đang thử nghiệm robot chiến đấu được phát triển từ khung gầm xe chiến đấu bộ binh Stryker lắp pháo 30 mm. Các thử nghiệm hiện tại ở vai tṛ trinh sát, quân đội Mỹ hy vọng có thể đưa robot vào vai tṛ chiến đấu từ năm 2022.

VietBF@ sưu tầm

Diệt Chó Điên 08-08-2020 23:31

Nh́n giống M-113 xưa ....


All times are GMT. The time now is 22:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04007 seconds with 8 queries