VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Chú ư: Gần 100,000 trẻ nhỏ Mỹ thử nghiệm dương tính COVID-19 trong hai tuần (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1374331)

cuopbank 08-08-2020 22:21

Chú ư: Gần 100,000 trẻ nhỏ Mỹ thử nghiệm dương tính COVID-19 trong hai tuần
 
1 Attachment(s)
WASHINGTON, DC (NV) – Gần 100,000 trẻ nhỏ Mỹ thử nghiệm dương tính với COVID-19 trong hai tuần cuối của Tháng Bảy, theo một bản báo cáo của Hàn Lâm Viện Nhi Khoa Mỹ (American Academy of Pediatrics AAP). Theo tổ chức này, có hơn 97,000 trẻ nhỏ thử dương tính trong thời gian từ ngày 16 Tháng Bảy cho tới ngày 30 Tháng Bảy.

Theo bản tin của CBS News, trong khoảng gần 5 triệu người nhiễm COVID-19 ở Mỹ, nhóm AAP thấy có hơn 338,000 là trẻ nhỏ.

Bác sĩ Tina Hartert ở trường Vanderbilt University nói bà hy vọng sự gia tăng thử nghiệm trẻ nhỏ sẽ giúp cho biết rơ hơn vai tṛ của chúng trong vấn đề lây nhiễm, nhất là trong lúc các học khu trên toàn nước Mỹ đang chuẩn bị khai giảng, dù dưới các h́nh thức khác nhau.

Bà đanng đứng đầu một cuộc nghiên cứu được chính phủ liên bang Mỹ tài trợ, theo đó gửi các kit tự xét nghiệm đến khoảng 2,000 gia đ́nh.

https://www.nguoi-viet.com/wp-conten...ing-080820.jpg
Xét nghiệm COVID-19 cho trẻ nhỏ. (H́nh minh họa: CBS News)

Bà nói rằng: “Các bộ kit này được gửi tới các gia đ́nh, họ được chỉ cách để thu thập mẫu thử nghiệm, rồi sau đó các gia đ́nh này sẽ gửi các mẫu thử nghiệm có được về một trung tâm,” theo Bác sĩ Hartert.

Chỉ riêng trong Tháng Bảy đă có hơn 25 trẻ nhỏ qua đời v́ COVID-19. Áp lực phải mở cửa lại các lớp học đă khiến giám đốc học khu ở hơn 13,000 học khu khắp nước Mỹ đang phải nhanh chóng t́m các biện pháp thích ứng với t́nh h́nh mới, trong lúc có quá nhiều lời khuyên, đôi khi trái ngược nhau.

Tại thành phố New York, nơi có học khu lớn nhất nước Mỹ, Thị Trưởng Bill de Blasio loan báo việc mở lại các lớp học trong trường vào mùa Thu này, đồng thời cũng hứa là các giới hữu trách sẽ cố gắng hết sức để có môi trường an toàn cho học sinh.

V.Giang


_________________________________

COVID-19 ở Mỹ vượt 5 triệu ca, cứ 66 người có 1 người nhiễm


WASHINGTON, DC (NV) – Nước Mỹ lập kỷ lục mới về số ca COVID-19 vào Thứ Bảy, 8 Tháng Tám: Số người nhiễm bệnh vượt quá năm triệu, theo thống kê của hăng tin Reuters.

Tính đến nay, cứ 66 người Mỹ th́ có một người nhiễm COVID-19, theo Reuters.

Số người chết v́ căn bệnh này ở Mỹ tính đến Thứ Bảy là trên 162,000, chiếm gần ¼ tổng số ca tử vong trên thế giới.

Mỹ hiện vẫn đứng đầu thế giới về số người nhiễm COVID-19 lẫn số người thiệt mạng.

COVID-19 ở Mỹ vượt qua cột mốc đáng lo ngại nêu trên cùng với ngày Tổng Thống Donald Trump kư một loạt lệnh hành pháp nhằm trợ cấp tiền bạc cho người dân Mỹ đang lao đao v́ đại dịch, sau khi Ṭa Bạch Ốc không đạt được thỏa thuận với Quốc Hội về kế hoạch trợ cấp chống COVID-19.

Hôm Thứ Sáu, Bộ Lao Động báo cáo số người kiếm được việc làm trong Tháng Bảy tăng chậm đáng kể, qua đó, cho thấy chính phủ phải khẩn cấp tài trợ thêm cho người dân.

Có một tin khả quan về t́nh h́nh COVID-19 ở Mỹ. Hôm Thứ Tư, Bác Sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế Ṭa Bạch Ốc, loan báo có lẽ sẽ có ít nhất một loại vaccine hiệu quả và an toàn vào khoảng cuối năm nay.

Tổng Thống Trump đưa ra thông tin lạc quan hơn. Ông cho hay có lẽ Mỹ sẽ có vaccine vào khoảng thời gian bầu cử tổng thống, 3 Tháng Mười Một.

Th.Long


<iframe src="https://www.voatiengviet.com/embed/player/0/5534644.html?type=video" frameborder="0" scrolling="no" width="640" height="360" allowfullscreen></iframe>


All times are GMT. The time now is 03:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03191 seconds with 8 queries