VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Cái chết uẩn khúc của tiến sĩ ở Sài G̣n, công an nói ‘tự rơi lầu’ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1374401)

florida80 08-09-2020 00:35

Cái chết uẩn khúc của tiến sĩ ở Sài G̣n, công an nói ‘tự rơi lầu’
 
1 Attachment(s)
Aug 8, 2020

SÀI G̉N, Việt Nam (NV) – Hôm 8 Tháng Tám, sau nhiều lần tŕ hoăn và hơn bốn tháng kể từ thời điểm xảy ra cái chết có nhiều uẩn khúc của ông Bùi Quang Tín, Công An thành phố ở Sài G̣n công bố kết luận điều tra rằng ông Tín chết “do tự rơi từ tầng 14.”

Ông Tín, 45 tuổi, là giảng viên trường Đại Học Ngân Hàng TP.HCM, thành viên Đoàn Luật Sư ở Sài G̣n và được biết đến là chuyên gia tài chính-ngân hàng thường đưa b́nh luận về kinh tế trên báo nhà nước.

Trước đó, công luận rúng động trước tin ông Tín bất ngờ thiệt mạng vào chiều 5 Tháng Tư tại chung cư New Saigon ở xă Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Ngay sau đó, bà Nguyễn Thanh Bích, vợ ông Tín, đă làm đơn đề nghị khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân vụ việc.


https://i.imgur.com/agwhE4S.jpg
Chung cư New Saigon ở huyện Nhà Bè, nơi ông Bùi Quang Tín thiệt mạng. (H́nh: Trác Rin/Thanh Niên)


Trong đơn, bà Bích cho hay trước khi qua đời, ông Tín “chịu nhiều sức ép từ phía ban lănh đạo và các pḥng ban nội bộ do có ‘lợi ích nhóm’ và thường hay nhận được các tin nhắn đe dọa.” Bà cũng nêu ra những bất thường, uẩn khúc từ việc khám nghiệm hiện trường và giảo nghiệm tử thi.

Văn bản công bố hôm 8 Tháng Tám của công an ghi ông Tín “tự trèo qua lan can giếng trời tầng 14 và rơi xuống” và “nguyên nhân tử vong là do ông Tín tự rơi, không có dấu hiệu tội phạm.” Kết luận này được dẫn là “theo lời khai nhân chứng thấy.”

Do vậy, cơ quan điều tra quyết định không khởi tố vụ án liên quan đến cái chết của ông Tín.

Như vậy bản kết luận về vụ ông Bùi Quang Tín của Công An thành phố ở Sài G̣n không nằm ngoài dự đoán trước đó của cộng đồng mạng. Facebooker Hoàng Dũng viết trên trang cá nhân từ hôm 6 Tháng Tám: “Thật ra vụ này đă có kết quả từ hai tháng trước. Bộ Công An quyết định cho ông Tín tự chết khi mà kính, điện thoại và dép vẫn để ở nhà thủ phạm. Tương tự như cái chết của cháu Long tại trường Gateway thôi. Nhiệm kỳ tới [Bộ Trưởng Công An CSVN] Tô Lâm và [Thủ Tướng] Nguyễn Xuân Phúc chia nhau hai trong bốn ghế tứ trụ, chúng sẽ c̣n nhiều vụ trắng trợn hơn.”

Đáng lưu ư trong vụ này, công luận từng hoang mang khi công an đă phải tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án đến bốn lần. Ngay như chuyện cặp mắt kính cận của nạn nhân, công an cũng không t́m ra.

Trong một diễn biến khác, hồi Tháng Tư, các báo nhà nước cho hay ông Bùi Hữu Toàn, hiệu trưởng, và ông Nguyễn Đức Trung, hiệu phó trường Đại Học Ngân Hàng TP.HCM, bị đ́nh chỉ công tác do hai ông này nằm trong số chín người tham gia cuộc gặp ông Tín vào hôm xảy ra vụ án.

Nguyên do khiến hai ông Toàn và Trung bị đ́nh chỉ là “vi phạm quy định cách ly, pḥng chống dịch COVID-19 trong việc tổ chức ăn uống đông người,” theo báo **********


All times are GMT. The time now is 02:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03935 seconds with 8 queries