VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Bóng ma Covid-19 dần rời xa Vũ Hán (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375258)

june04 08-11-2020 09:40

Bóng ma Covid-19 dần rời xa Vũ Hán
 
1 Attachment(s)
Đám đông nhảy nhót tại một lễ hội âm nhạc điện tử, người xếp hàng dài mua đồ ăn sáng, Vũ Hán giờ đă không c̣n giống hồi tháng một.

Sự hồi phục của thành phố miền trung Trung Quốc sau khi lệnh phong tỏa dài 76 ngày được dỡ bỏ hồi tháng 4 đă mang sự sống trở lại đường phố Vũ Hán. Ḍng người xếp hàng bên ngoài một quầy bán đồ ăn sáng khác xa với đám đông sợ hăi xếp hàng ở các bệnh viện trong những tuần đầu khi Vũ Hán bị phong tỏa để kiềm chế Covid-19 lây lan.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1597138832
Người dân tập thể dục theo nhạc bên bờ sông Dương Tử, Vũ Hán, hôm 4/8. Ảnh: AFP

Những bộ quần áo bảo hộ và kính chống giọt bắn nay nhường chỗ cho những chiếc ô và mũ che nắng khi khách du lịch tạo dáng chụp ảnh trước Hoàng Hạc Lâu lịch sử.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều trở lại b́nh thường. Hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra chậm chạp ở thành phố 11 triệu dân này.

"Trong nửa đầu năm, chúng tôi chỉ mở một số dự án đă được thông qua trước đại dịch", Hy Zeyu, nhân viên một công ty bất động sản địa phương, cho biết. "Doanh thu bị sụt giảm mạnh".

Yang Liankang, một người bán hàng ăn, cũng cho hay mọi thứ đang diễn ra chậm chạp, với doanh thu cách đây một tháng là khoảng 300 tệ (gần 29 USD)/ngày và hiện tăng lên hơn 1.000 tệ. "T́nh h́nh không được như tôi mong muốn", Yang nói.

Ở một số khu dân cư của Vũ Hán, các rào chắn bằng nhựa được dựng lên trong thời kỳ phong tỏa vẫn tiếp tục được sử dụng để hạn chế xe cộ đi lại. Chợ hải sản Hoa Nam vẫn đ́u hiu sau hàng rào chắn màu xanh. Một số tiểu thương đă chuyển hàng tới nơi khác bán. Nhiều người bị phát hiện nhiễm nCoV đầu tiên ở Vũ Hán là tiểu thương ở khu chợ này.

Người dân Vũ Hán cũng có thời gian để nh́n lại đau thương đă trải qua. Tại một cuộc triển lăm về chủ đề đại dịch, các gia đ́nh ngắm nh́n qua khung kính những bộ đồ bảo hộ từng được các nhân viên y tế sử dụng lúc cao điểm.

Trung Quốc gần như đă kiểm soát được Covid-19, sau khi ghi nhận hơn 84.600 ca nhiễm nCoV, trong đó số ca tử vong được duy tŕ ở mức 4.634 suốt nhiều tháng qua. Tuy nhiên, các cụm dịch bùng phát lẻ tẻ ở một số địa phương và t́nh trạng lũ lụt nghiêm trọng khiến suy thoái kinh tế càng nghiêm trọng.

Bất chấp nỗi sợ dịch tái bùng phát, một số người dân Vũ Hán vẫn rất vui mừng trước sự hồi phục của thành phố.

"Tôi đang tận hưởng từng ngày chừng nào c̣n có thể", Hu Fenglian, một người dân, nói. "Tôi không muốn lo lắng quá nhiều".


All times are GMT. The time now is 01:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03708 seconds with 8 queries