VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Người đưa đón trẻ ở trường Gateway khai bất nhất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375272)

june04 08-11-2020 10:31

Người đưa đón trẻ ở trường Gateway khai bất nhất
 
1 Attachment(s)
Bà Nguyễn Bích Quy từ chối trả lời VKS về trách nhiệm của mình trong vụ án, lúc nói "bị kết tội oan" khi lại phân vân "kêu oan hay xin giảm nhẹ hình phạt".

Sáng 11/8 tại TAND Hà Nội, trả lời xét hỏi nhiều nhất trong phiên phúc thẩm vụ án bé lớp 1 trường Gateway tử vong trong xe buýt, lời khai của bà Nguyễn Bích Quy, 56 tuổi, bị đại diện VKS đánh giá là khai mâu thuẫn và nhắc "hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi trả lời".

"Bị cáo thấy bị oan không?", chủ toạ truy vấn. Bà Quy cúi đầu, nhỏ giọng đáp "bị oan", cho hay các chứng cứ buộc tội của bản án sơ thẩm "không đủ căn cứ".

Nói nhà chức trách chưa làm rõ vì sao quả bóng bay biến mất trên chiếc xe chở học sinh, rèm ôtô lúc sáng và chiều ở trạng thái khác nhau, áo của nạn nhân có thay đổi, bà Quy đề nghị toà phúc thẩm xem xét để thấy rằng bà "không phạm tội".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1597141891
Bị cáo Nguyễn Bích Quy. Ảnh: Phạm Dự.

Đến phần VKS tiếp tục xét hỏi, bà Quy ấp úng cho rằng "cũng không biết bị oan hay không". "Bị cáo thấy mình có phải chịu trách nhiệm trong vụ án này không?", đại diện VKS ba lần nhắc câu hỏi này song bà Quy cúi đầu im lặng.

"Đại diện gia đình bị hại nhiều lần cho rằng bị cáo không có thái độ ăn năn hối cải. Bị cáo nghĩ sao?", VKS truy vấn. Bà Quy vẫn im lặng và sau vài câu hỏi liên tiếp bà đáp: "Bây giờ, tôi không biết là kêu oan hay xin giảm nhẹ hình phạt".

Về hành trình đưa đón, bà thừa nhận khoảng 6h15 ngày 6/8/2019 cùng ông Doãn Quý Phiến đi đón 13 học sinh đến trường Gateway trong đó có bé Lê Hoàng Long. Bé trai mới vào lớp 1 lúc lên xe khoẻ mạnh, vui vẻ và mặc quần sooc, áo đỏ, ngồi ở hàng ghế thứ tư.

Lúc tới cổng trường, bà dẫn hai bé khóc nhiều còn những học sinh khác tự xuống xe và đi vào nhà ăn trong trường. Bà khẳng định có "đứng dưới và nhìn qua trong xe nhưng không thấy sót ai" nên đóng cửa để ông Phiến lái xe về bãi đỗ cách đó chừng 2 km.

Khi các cháu tự vào lớp học, bà xuống phòng ở tầng một ký xác nhận bàn giao đủ 13 học sinh vào lớp. Chiều cùng ngày, khi xe quay lại cổng trường, bà mở cửa và phát hiện Long bất động trên sàn sau ghế lái.

Trả lời thẩm vấn sau bà Quy, ông Doãn Quý Phiến, 54 tuổi, khai chỉ ngồi ở ghế lái nên tất cả việc tiếp nhận, đưa học sinh là công việc của bà Quy. Ông chỉ có trách nhiệm đảm bảo cho người trên xe trong quá trình di chuyển trên đường nên không quan sát việc đưa đón, bàn giao trẻ.

Khi đưa xe về bãi gửi, ông không kiểm tra lại các hàng ghế vì không thấy có biểu hiện lạ. Ông Phiến nói: Bị cáo không biết cháu Long lên lúc nào, ngồi ở đâu và tại sao lại tử vong trên xe.

"Bị cáo thấy mình có trách nhiệm gì trong vụ án?", HĐXX hỏi. Ông Phiến đáp chưa lần nào trốn tránh trách nhiệm song mức án sơ thẩm là quá nặng nên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ông cho rằng tội của mình không gây nguy hiểm cho xã hội nên mong được hưởng án treo.

Tại toà sáng nay, cô giáo Nguyễn Thị Thủy, 29 tuổi, khai năm học 2019-2020 được phân công chủ nhiệm lớp 1 Tokyo. Ngày 6/8/2019, cô điểm danh lúc 8h thấy Long vắng không lý do song không ghi sỹ số lên góc bảng, không cập nhật vào phần mềm quản lý theo quy định của nhà trường. Khoảng 10h, Thuỷ được giáo vụ hướng dẫn nên đánh dấu thông tin Long vắng mặt có lý do rồi cập nhật lên hệ thống.

Theo quy định khi học sinh nghỉ học không phép, giáo viên chủ nhiệm phải thông báo cho gia đình hoặc liên hệ nhờ phòng hành chính liên hệ giúp. Do là ngày thứ 2 của năm học mới nên bị cáo không để ý, Thuỷ khai.

Thuỷ bật khóc nói mức án sơ thẩm là quá nặng. Bị cáo nhận thấy luôn thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên mong toà xem xét để được ở nhà chăm con nhỏ, sớm trở lại nghề giáo viên.

Đại diện trường Gateway tới toà với tư cách người làm chứng cho biết theo quy định có gần 20 đầu công việc giáo viên chủ nhiệm phải làm hàng ngày. Trong đó có liên hệ với phụ huynh khi học sinh ốm hay nghỉ học không lý do. Tuy nhiên ngày xảy ra sự việc, cô giáo Thuỷ không liên hệ với phụ huynh cháu Long và cũng không đề nghị phòng hành chính hỗ trợ.

Trong phần tranh luận chiều 11/8, đại diện VKSND Hà Nội cho rằng các bị cáo ăn năn hối cải. Riêng bị cáo Quy đã cho thời gian suy nghĩ nhưng vẫn giữ nguyên kháng cáo kêu oan. Đánh giá bà khai báo bất nhất do nhận thức chưa đầy đủ về pháp luật, VKS đề nghị HĐXX áp dụng một phần tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo.

VKS đề nghị toà phúc thẩm chấp nhận một phần đơn kháng cáo của ba bị cáo; giảm 3 tháng tù cho bà Quy, chuyển hình phạt tù giam thành tù treo với ông Phiến và Thuỷ.

Phiên phúc thẩm mở theo đơn kháng cáo kêu oan của bà Quy và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của tài xế Phiến và cô giáo Thủy.

Theo bản án sơ thẩm, bà Quy bị phạt 24 tháng tù, ông Phiến 15 tháng về tội Vô ý làm chết người; Thuỷ nhận 12 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Quy, Phiến mỗi người bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, trong đó ông Phiến được khấu trừ 20 triệu đồng tự nguyện khắc phục trước đó.


All times are GMT. The time now is 23:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03917 seconds with 8 queries