VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Mỹ hủy niêm yết hàng loạt doanh nghiệp Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375283)

luyenchuong3000 08-11-2020 11:10

Mỹ hủy niêm yết hàng loạt doanh nghiệp Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Những công ty Trung Quốc và nước ngoài không tuân thủ quy định kế toán của Mỹ sẽ bị loại bỏ khỏi các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ vào cuối năm 2021.https://www.vietbf.com/forum/attachm...2&d=1597144223
Theo Reuters, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và các quan chức Nhà Trắng đề xuất quy định này với Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cuối tuần trước. Mục tiêu là buộc các công ty Trung Quốc phải tuân thủ những quy định tài chính tương tự doanh nghiệp Mỹ.
Ông Mnuchin khẳng định SEC sẽ áp dụng đề xuất này. “Cuối năm sau, công ty nào không tuân thủ các nguyên tắc kế toán của Mỹ sẽ bị loại bỏ khỏi sàn giao dịch chứng khoán”, ông Mnuchin nhấn mạnh.
Sau một vụ scandal khai khống doanh số của Luckin Coffee, các cố vấn Nhà Trắng khẳng định cần bảo vệ giới đầu tư Mỹ trước những công ty Trung Quốc không minh bạch về tài chính.
Nhiều chính trị gia Mỹ cũng phản đối việc doanh nghiệp Trung Quốc huy động vốn trên các thị trường tài chính Mỹ nhưng không tuân thủ luật kế toán như công ty Mỹ.
"Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo một sân chơi b́nh đẳng, buộc các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ tuân thủ các quy định như mọi doanh nghiệp khác", một quan chức Bộ Tài chính Mỹ nhấn mạnh.
Phản ứng lại, Ủy ban Quản lư Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đề xuất "đàm phán trên tinh thần hợp tác chân thành”. CSRC mô tả đây là "cách duy nhất để tiến tới một giải pháp cả hai bên cùng thắng".
Trong nhiều năm qua, chính quyền Trung Quốc cấm các công ty kiểm toán nước ngoài - bao gồm nhóm "tứ đại gia" PricewaterhouseCoopers, Deloitte, Ernst & Young và KPMG - kiểm tra doanh nghiệp Trung Quốc v́ vấn đề "an ninh quốc gia".
Theo Reuters
_______________
Nhiều công ty Trung Quốc huy đông vốn trên sàn chứng khoán Mỹ nhưng không tuân thủ các quy định kế toán Mỹ. Ảnh: Business Times.


All times are GMT. The time now is 08:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04299 seconds with 8 queries