VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Ngoại trưởng Đài Loan cảnh báo về Trung Quốc. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375299)

luyenchuong3000 08-11-2020 13:25

Ngoại trưởng Đài Loan cảnh báo về Trung Quốc.
 
1 Attachment(s)
Joseph Wu kể về chuyến thăm Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ, Đài Loan đang sống trong t́nh trạng bị đe dọa thường xuyên về các quyền tự do của họ bị Bắc Kinh tiêu diệthttps://www.vietbf.com/forum/attachm...6&d=1597152349
Trung Quốc đang cố gắng biến Đài Loan thành một Hồng Kông khác, ngoại trưởng của ḥn đảo cảnh báo hôm thứ Ba khi ông gặp một quan chức cấp cao của Mỹ đang thực hiện một chuyến đi ngoại giao lịch sử.
Một cuộc đàn áp đối với những người bất đồng chính kiến ​​ở Hồng Kông đă tăng tốc kể từ khi Trung Quốc áp đặt luật an ninh sâu rộng đối với trung tâm tài chính vào tháng 6, với các chính trị gia đối lập bị loại và các nhà hoạt động bị bắt.
Cuộc đàn áp an ninh đă gây ra báo động ở Đài Loan, một ḥn đảo tự trị với 23 triệu dân mà Bắc Kinh tuyên bố là lănh thổ của riêng ḿnh và tuyên bố một ngày nào đó sẽ chiếm giữ bằng vũ lực nếu cần thiết.
Trong cuộc gặp hiếm hoi với Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Alex Azar tại Đài Bắc hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Joseph Wu cho biết Đài Loan đang sống dưới mối đe dọa thường xuyên về việc Trung Quốc lấy đi các quyền tự do.
Đài Loan đang chứa coronavirus như thế nào - bất chấp Trung Quốc cô lập ngoại giao
Đọc thêm
Ông nói: “Cuộc sống hàng ngày của chúng tôi ngày càng trở nên khó khăn khi Trung Quốc tiếp tục gây áp lực buộc Đài Loan phải chấp nhận các điều kiện chính trị của ḿnh, những điều kiện sẽ biến Đài Loan thành Hồng Kông tiếp theo”.
Azar đang ở Đài Bắc trong chuyến thăm ba ngày được coi là chuyến thăm cấp cao nhất của Hoa Kỳ kể từ khi nước này chuyển công nhận ngoại giao từ ḥn đảo này sang Trung Quốc vào năm 1979.
Chuyến đi của ông diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang gặp nhiều xáo trộn, hai bên xung đột về hàng loạt vấn đề thương mại, quân sự và an ninh, cũng như đại dịch coronavirus.
Hôm thứ Hai, Đài Loan cho biết Trung Quốc đă gửi máy bay chiến đấu qua biên giới trên thực tế ngăn cách hai đối thủ ở eo biển Đài Loan ngay trước khi Azar gặp Tổng thống Tsai Ing-wen.
Trong chuyến thăm của ḿnh, Azar đă dành nhiều lời khen ngợi về nền dân chủ của Đài Loan và thành công của nó trong việc chống lại virus coronavirus.
Trước đó, ông đă chỉ trích cách xử lư của Bắc Kinh đối với đại dịch bùng phát ở miền Trung Trung Quốc và mô h́nh chính quyền độc tài của nó.


All times are GMT. The time now is 23:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03917 seconds with 8 queries