VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   WSP:CỰU CHIẾN BINH ĐƯỢC UỐNG "COVID COCKTAIL" - (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375338)

cha12 ba 08-11-2020 15:21

WSP:CỰU CHIẾN BINH ĐƯỢC UỐNG "COVID COCKTAIL" -
 
1 Attachment(s)
08/11/20

After hundreds of covid-19 deaths in state-run veterans homes, lawmakers press VA to adhere to science
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1597159253
At the Southeastern Veterans Center in Pennsylvania, some residents were given a “covid cocktail” including an unproven drug, hydroxychloroquine, without being tested for covid-19. (Bonnie Jo Mount/The Washington Post)

Biên dịch: NMGV

Tại Trung tâm Cựu chiến binh Southeastern ở Pennsylvania, một số cư dân đă được cho uống một loại “giải khát Có Vị” (nguyên văn: “covid cocktail”) bao gồm một loại thuốc chưa được chứng thực, hydroxychloroquine, mà không được xét nghiệm covid-19. (Bonnie Jo Mount/The Washington Post)

Sau khi hàng trăm người chết v́ covid-19 trong các khu cư xá cựu chiến binh do chính phủ quản lư, các nhà lập pháp buộc Bộ Cựu chiến binh phải tuân thủ theo khoa học.

Alexa Mikhail, Dan Rosenzweig-Ziff và Joel Jacobs, Washington Post 8/8/20

08/08/2020


Một nữ dân biểu Hoa Kỳ đến từ Pennsylvania, nổi giận bởi việc sử dụng thử nghiệm hydroxychloroquine trong một viện dưỡng lăo dành cho các cựu chiến binh ở quận nhà của bà. Bà nằm trong số một số nhà lập pháp kêu gọi Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ (VA) tuân thủ khoa học khi đưa ra các khuyến nghị về các phương pháp điều trị hoặc vắc-xin coronavirus trong tương lai.

Dân biểu Chrissy Houlahan (Dân chủ, Pennsylvania) đă gửi một lá thư vào cuối tháng trước cho Cơ quan Y tế Cựu chiến binh, yêu cầu thêm thông tin về việc sử dụng các loại thuốc chống sốt rét bao gồm hydroxychloroquine tại các khu cư xá cựu chiến binh và liệu Bộ Cựu chiến binh có chủ động can dự vào phương pháp điều trị chưa được chứng nhận hay không.

Bà dẫn chứng Trung tâm Cựu chiến binh Southeastern bị nạn covid hoành hành ở ngoại ô Philadelphia, nơi đă điều trị cho khoảng 30 cựu chiến binh và người phối ngẫu của họ bằng hydroxychloroquine vào tháng Tư.

Bà Houlahan, một cựu chiến binh Không quân, đă viết trong lá thư đề ngày 28 tháng 7, “Tôi khẩn nài quư vị học hỏi từ kinh nghiệm này để đảm bảo rằng các cựu chiến binh của chúng ta, cho dù họ đang ở các trung tâm điều trị của VA hay ở khu cư xá của chính phủ, nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể dựa trên cơ sở khoa học.”

Sự thúc ép này xảy ra khi các nhà lập pháp tiếp tục ḍ xét dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tại các cư xá dành cho cựu chiến binh do chính phủ quản lư, nơi nhận được khoảng 1 tỷ đô la tài trợ liên bang hàng năm.

Hơn 700 cư dân trong các cư xá cựu chiến binh chính phủ đă chết v́ covid-19, căn bệnh do coronavirus gây ra, theo một kiểm kê dữ liệu của tiểu bang bởi The Washington Post. Các cư xá ở Pennsylvania, Louisiana, Maryland, New York, New Jersey và Massachusetts đă bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, báo cáo cơn dịch bùng phát ở một số cơ sở đă làm 30 người chết hoặc hơn.

Trung tâm Cựu chiến binh Southeastern đă báo cáo hơn 40 ca tử vong. Khi cư dân ngă bệnh, các bác sĩ trong cư xá bắt đầu sử dụng hydroxychloroquine, được Tổng thống Trump chào mời như một phương pháp chữa trị có thể có đối với covid-19. Phương pháp điều trị đă được chứng minh là gây ra các vấn đề về tim và các tác dụng phụ nghiêm trọng khác ở bệnh nhân covid-19, và Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm FDA đă thu hồi giấy phép sử dụng khẩn cấp được cấp vào cuối tháng Ba.

The Post cho thấy cái gọi là "giải khát Có Vị" tại Trung tâm Cựu chiến binh Đông Nam được kê toa cho 11 cư dân chưa được xét nghiệm covid-19, cũng như những người có t́nh trạng sức khỏe tiềm ẩn nghiêm trọng.

Việc sử dụng thuốc đă gây phẫn nộ cho một số nhà lập pháp địa phương, y tá tại trung tâm, và gia đ́nh của các cư dân, những người cho biết thuốc đă được đưa ra mà không có sự giám sát thích hợp sau nhiều tuần vi phạm các phương thức kiểm soát lây nhiễm tại khu cư xá có 238 giường này.

Không rơ liệu các cư xá do chính phủ quản lư khác dành cho các cựu chiến binh có sử dụng loại thuốc này hay không. Bà Houlahan yêu cầu Bộ Cựu chiến binh cung cấp dữ liệu đó nhưng hiện bà vẫn chưa nhận được phản hồi.

Bà Teresa Boyd, trợ lư thứ trưởng phụ trách y tế cho các dịch vụ y tế của Bộ, cho biết trong phiên điều trần tại Hạ viện vào tuần trước rằng Bộ không cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách điều trị. Bà ấy nói, thuốc thường được sử dụng không như chỉ định trên nhăn.

Các nhà lập pháp tại phiên điều trần yêu cầu mức chịu trách nhiệm cao hơn. Tại cư xá Nhà Cựu chiến binh New Jersey ở Paramus, khoảng 80 cư dân và một người chăm sóc đă chết kể từ khi đại dịch bắt đầu. Tại cư xá Ngôi nhà Chiến binh Massachusetts ở Holyoke, một đợt bùng phát đă giết chết 76 cư dân và gây bệnh cho hơn 200 bệnh nhân và nhân viên. Văn pḥng Trách nhiệm Chính phủ (GAO) nhận thấy khu cư xá thiếu nhân viên và thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) và không thực hiện được việc giăn cách xă hội.

“Ư tưởng rằng quư vị <Bộ Cựu chiến binh> có những khu cư xá ở bất cứ nơi nào trên đất nước mà chúng ta đă không làm mọi thứ có thể để bảo vệ các cựu chiến binh của ḿnh không chỉ là đau ḷng mà c̣n hoàn toàn không thể chấp nhận được,” Dân biểu Josh Gottheimer (Dan chủ, New Jersey), người đại diện của quận hạt sở tại của khu cư xá ở Paramus, nói với The Post.

Thượng nghị sĩ Jon Tester (Dân chủ, Montana) cho biết VA nên tăng cường nhân lực của nó tại các cư xá do chính phủ quản lư và “nh́n vào khoa học” khi đề xuất hoặc thực hiện các phương pháp điều trị cho covid-19.

“Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo VA có thể giám sát và giảm thiểu một cách hiệu quả các đợt bùng phát tại các cư xá cựu chiến binh của chính phủ”, ông Tester, thành viên cấp cao của Ủy ban Các vấn đề Cựu chiến binh của Thượng viện, cho biết trong một tuyên bố với The Post. “Và tôi sẽ chịu trách nhiệm về VA trong việc đảm bảo rằng bất kỳ phương pháp điều trị nào cho covid-19 đều được hỗ trợ bởi các nghiên cứu khoa học đă được chứng minh là có hiệu quả.”

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (Dân chủ, Massachusetts) cũng cho biết bà đang thúc đẩy việc chăm sóc thích hợp trong các cư xá do chính phủ quản lư.

“Chúng ta phải bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các cựu chiến binh trong các Cư xá Cựu chiến binh của tiểu bang và các cơ sở chăm sóc dài hạn khác bằng cách sử dụng dữ liệu và khoa học chính xác, chứ không phải những tuyên bố sai quấy của Tổng thống Trump về các loại thuốc chưa được chứng minh để điều trị COVID-19,” bà Warren nói trong một tuyên bố.

Các Thượng nghị sĩ Tester, Warren, Edward J. Markey (Dân chủ, Massachusetts) Và Robert Casey (Dân chủ, Pennsylvania) đă viết một lá thư cho VA vào tháng 5 kêu gọi một cuộc điều tra về chất lượng chăm sóc bệnh nhân và sự giám sát của bộ đối với các cư xá của chính phủ.

Trong lá thư hồi tháng 7, bà Houlahan hỏi liệu VA có kế hoạch cung cấp hướng dẫn cho các cư xá thuộc chính phủ việc sử dụng các chẩn đoán, điều trị hoặc vắc xin trong tương lai hay không, nói rằng bộ nên học hỏi từ kinh nghiệm của ḿnh với hydroxychloroquine.

“Tôi lo lắng rằng chúng ta sẽ lặp lại quá tŕnh tồi tệ đó đối với những cựu binh dễ bị tổn thương nhất của chúng ta,” bà nói. "Cộng đồng này đáng được tôn vinh và tôn trọng và chăm sóc."

NMGV

https://www.washingtonpost.com/busin...dhere-science/

wonderful 08-11-2020 15:31

"Tôi lo lắng rằng chúng ta sẽ lặp lại quá tŕnh tồi tệ đó đối với những cựu binh dễ bị tổn thương nhất của chúng ta,” bà nói. "Cộng đồng này đáng được tôn vinh và tôn trọng và chăm sóc."

Nhưng cộng đồng nầy già rồi chả ưa trump và chả giúp ǵ hay ho cho trump...thôi th́ làm vât th́ nghiệm đi...may ra được tí tiếng thơm rồi trump vinh danh cho.


All times are GMT. The time now is 06:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04286 seconds with 8 queries