VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ ráo riết phát triển hỏa tiễn siêu âm, đối đầu với Nga và Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375339)

vuitoichat 08-11-2020 15:22

Mỹ ráo riết phát triển hỏa tiễn siêu âm, đối đầu với Nga và Trung Quốc
 
2 Attachment(s)
Quân đội Trung Quốc đang chế tạo các loại hỏa tiễn siêu âm như DF-17, dùng để tiêu diệt hạm đội Mỹ, trong khi đó, Nga đang phát triển loại Zircon, cũng để tấn công trên biển và trên bộ. V́ vậy không Quân Mỹ và công ty quốc pḥng Lockheed Martin hôm Thứ Hai, 10 Tháng Tám, nói mới đây đă hoàn tất cuộc thử nghiệm lần thứ nh́ về hỏa tiễn siêu âm (hypersonic) không-địa, do một oanh tạc cơ B-52 Stratofortress mang theo, sau khi cất cánh từ căn cứ Không Quân Edwards ở Californa.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1597159291
Hỏa tiễn siêu âm AGM-183A gắn trên một oanh tạc cơ B-52 cất cánh từ căn cứ Edwards Air Force Base. (H́nh: U.S. Air Force)

Hỏa tiễn loại AGM-183A, loại phản ứng nhanh, bắn từ trên không xuống đất (Air-Launched Rapid Response Weapon, ARRW) đă thử nghiệm thành công hôm Thứ Bảy, theo giới hữu trách.

Cuộc thử nghiệm lần đầu của hỏa tiễn AGM-183A ARRW, chỉ để thu thập các dữ kiện căn bản về môi trường hoạt động, và được mang theo bên ngoài một chiếc B-52, cũng đă thành công hồi năm ngoái.

Giới hữu trách nói lần này đă đặt ra một lịch tŕnh thử nghiệm và phát triển nhanh chóng hơn cho loại hỏa tiễn này.

“Chúng ta đang trong cuộc chạy đua, và chúng ta phải luôn cố gắng trong nỗ lực dẫn đầu các đối thủ của ḿnh, vốn cũng đang theo đuổi các loại vơ khí tương tự,” theo lời Tướng Arnold W. Bunch, Jr. thuộc Không Quân Mỹ.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1597159291
Hỏa tiễn DF-17 của Trung Quốc trong buổi duyệt binh ở Bắc Kinh năm 2019. (H́nh: Greg Baker/AFP/Getty Images)

Tướng Bunch nói thêm rằng kỹ nghệ quốc pḥng Mỹ đang được phối hợp chặt chẽ để sớm có hỏa tiễn siêu âm cho nhiệm vụ bảo vệ quốc gia.

Quân đội Trung Quốc đang chế tạo các loại hỏa tiễn siêu âm như DF-17, dùng để tiêu diệt hạm đội Mỹ, trong khi đó, Nga đang phát triển loại Zircon, cũng để tấn công trên biển và trên bộ.

Hỏa tiễn siêu âm có thể bay với vận tốc nhanh gấp năm lần vận tốc âm thanh, gọi là Mach 5, hay nhanh hơn nữa, khiến chúng khó bị đánh chặn, theo giới chức quân sự. (V.Giang)


All times are GMT. The time now is 18:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03714 seconds with 8 queries