VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cựu binh Mỹ bất ngờ hội ngộ con gái gốc Việt sau 48 năm chưa từng gặp mặt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375476)

goodidea 08-12-2020 00:07

Cựu binh Mỹ bất ngờ hội ngộ con gái gốc Việt sau 48 năm chưa từng gặp mặt
 
2 Attachment(s)
Mỗi khi có chiếc ôtô nào rẽ qua trước nhà, mọi ánh mắt trong gia đ́nh ông Rob Lee đổ dồn về phía đó. Họ đang chờ cuộc gặp với con gái chưa biết mặt của ông.

Rob Lee, 76 tuổi, là một cựu binh từng tham gia chiến tranh Việt Nam từ năm 1969. Tháng 7/1970, trong khi đang ở chiến trường, ông nhận được thư của vợ ở quê nhà, đề nghị ly hôn. Đêm đó ông chán nản, bỏ đi uống rượu và gặp một người phụ nữ phục vụ trong nhà hàng. Lee không nhớ chi tiết chuyện xảy ra đêm đó và cũng chưa từng nghĩ ḿnh đă trở thành cha một đứa trẻ. Chiến tranh kết thúc, Lee trở về nước và tái hợp với vợ, sinh được 4 người con.

Chia sẻ trên tờ Timesunion, Rob Lee nói, kể từ sau khi tham chiến ở Việt Nam, quan điểm chính trị của ông đă thay đổi. Ông phẫn nộ v́ cuộc chiến này, một cuộc chiến mà giờ ông cảm thấy "được xây dựng trên sự dối trá và tham lam".

Năm 1991, người đàn ông này về hưu với quân hàm trung tá và sống ở ở Minerva, New York.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1597190757
Ông Rob Lee và con gái Kim Remzi gặp nhau đầu tháng 7/2020. Ảnh: Timesunion.

Giọt máu mà Lee để lại Việt Nam có Kim Remzi. Cô gái sang Mỹ lúc ba tháng tuổi cùng mẹ người Việt và cha người Philippines.

Mẹ của Kim Remzi rất ít khi kể về cuộc sống của ḿnh ở Việt Nam. Khi sang Mỹ, bà và người chồng Philippines có thêm 2 con. Các chị em đều trông giống nhau và người cha không bao giờ phân biệt đối xử với Remzi nên cô hoàn toàn tin tưởng ông là bố đẻ của ḿnh. Năm Remzi lên 12 tuổi, bố mẹ cô ly hôn. Cô và mẹ chuyển về sống ở Springfield, Virginia.

Mùa đông năm ngoái, Remzi và các đồng nghiệp ở công ty sử dụng bộ xét nghiệm ADN để xác định các nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe và t́m hiểu về gia phả. Kết quả cho thấy, cô không cùng sắc tộc với người cha Philippines. "Trong 48 năm qua, tôi cứ nghĩ ḿnh mang hai ḍng máu Việt Nam và Philippines. Nhận kết quả xét nghiệm ADN có 49,6% là người châu Âu, tôi đă rất sốc", Remzi nói.

Hơn thế nữa, khi đối chiếu ADN trên hệ thống, Remzi c̣n phát hiện ḿnh có một người em trai cùng cha khác mẹ, tên Brian. Cô đă liên hệ với Brian để t́m hiểu.

Sau hôm đó, Remzi liên tục chất vấn mẹ ḿnh: "Con không giận, nhưng con muốn biết, cha ruột có biết về con không? Và bố con có biết con không phải là của ông ấy không?".

Lúc đầu, mẹ của Remzi phủ nhận, song cuối cùng bà cũng phải thừa nhận sự thật. "Cha ruột của con không biết về con", bà nói. Bà cũng không có cách nào liên lạc được với ông.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1597190757
Remzi (thứ 3 từ phải sang) cùng với bố đẻ Rob Lee và các thành viên trong gia đ́nh hôm 3/7. Ảnh: Timesunion.

Brian chính là con trai của Rob Lee. Chàng thanh niên này đă thông báo cho cha về việc có thể ông có thêm một cô con gái với người phụ nữ khác, ông Lee đă rất choáng váng. Nhưng cú sốc đó nhanh chóng chuyển thành niềm vui.

"Chúng tôi là một gia đ́nh rất yêu thương, gần gũi", một người con của ông Lee nói. "Và cả đau buồn nữa", ông Lee tiếp lời. Ông đă mất một người con gái 10 năm trước v́ bệnh ung thư. May mắn, giờ ông đă có một cô con gái khác.

Hồi tháng 2, hai cha con họ có cuộc gặp nhau đầu tiên tại sân bay Washington, D.C. Nhưng v́ dịch bệnh, họ chưa thể đến thăm nhà nhau mà chỉ kịp chụp một bức ảnh ở sân bay.

Hôm 3/7, Remzi cùng vài người thân của cô đă bay đến New York gặp cha và gia đ́nh của ông.

Về phần ḿnh, ông Lee ước ǵ ḿnh nhớ nhiều hơn hoặc biết đến sự tồn tại của Remzi sớm hơn. "Dù thế, đă có điều tốt đẹp ra đời từ cái đêm tôi đă lăng quên cách đây nhiều năm", ông nói.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 17:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04056 seconds with 8 queries