VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cô gái 45 kg ăn hết một con cừu nướng để kiếm tiền (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375516)

Cupcake01 08-12-2020 01:55

Cô gái 45 kg ăn hết một con cừu nướng để kiếm tiền
 
1 Attachment(s)
Ăn ngon và có thu nhập, nhưng phía sau thành công của những "ngôi sao" mukbang trên Internet là những trái đắng ít ai biết.
Bài viết dựa trên quan điểm của tác giả Shi Jiayi từ Tech Node.

1:30 chiều, toàn bộ nhà hàng vắng người.

Tiếng nấu ăn thông thường giờ phải nhường chỗ cho tiếng cười nói khúc khích của nhóm bạn trẻ đang tất bật chuẩn bị một “pḥng quay” video.

Như mọi khi, Mini và nhóm của cô chọn khung giờ vắng người để ghi h́nh, tránh làm phiền những thực khách xung quanh. Ngày hôm đó, nhóm của Mini đă chọn không gian ghi h́nh tại một nhà hàng bán món thịt heo hầm nổi tiếng ở ngoại ô thành phố Bắc Kinh.


Trong ṿng hơn 1 tiếng, cô đă ăn hết 6 đĩa thức ăn để hoàn thành một cảnh quay.

Những ngày đầu dấn chân vào nghề mukbang

Mini, một cô gái dễ thương với tính cách vui vẻ, cao 1,7 mét và chỉ nặng 45 kg. Không giống với những cô gái b́nh thường khác, Mini đang là streamer mukbang (streamer quay cảnh ăn uống) nổi tiếng với hơn 10 triệu người theo dơi trên mạng xă hội Weibo. Cô là điển h́nh cho xu hướng làm video mukbang.

Bắt nguồn từ Hàn Quốc, mukbang từ lâu được biết đến là “công việc” độc đáo và tạo ra trào lưu trong giới trẻ. Nếu bạn là một mukbang-er, nhiệm vụ của bạn chính là ăn một lượng lớn thức ăn mà không quên tương tác với khán giả.

Sau khi giành chiến thắng trong một cuộc thi ăn uống vào năm 2016, Mini bước chân vào ngành công nghiệp mukbang với tư cách là mukbang-er đời đầu tại Trung Quốc.

“Tôi đă chứng kiến rất nhiều thí sinh thi ăn uống tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều này rất thú vị. Tôi nghĩ ḿnh sẽ làm được giống họ v́ tôi có khả năng ăn rất nhiều”, Mini chia sẻ Tech Node.

Thành công đầu tiên mà Mini có được chính là đoạn video cô “chinh phục” nguyên một khay cừu nướng khổng lồ đủ cho 10 người ăn. Nhiều người không tin nổi vào mắt ḿnh, nhiều người th́ nghĩ cô gian lận. Thử thách ăn cừu nướng của Mini ngay sau đó nổi tiếng trên khắp các mạng xă hội Trung Quốc với cái tên “Núi cừu”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1597197293
Video Mini ăn hết khay cừu nướng vào năm 2017 đă thu hút gần 1 triệu lượt xem.

Những thành tựu mà Mini gặt hái được ngày hôm nay là kết quả của cả quá tŕnh đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp, từ quần áo, trang điểm đến cách sắp xếp món ăn sao cho đẹp mắt, hấp dẫn người xem.

Trong đó, không thể không nhắc đến đội ngũ của Kingkong Culture, một công ty mạng đa kênh, chủ quản của cô. Ngoài ra, ekip hậu trường của Mini gồm có 3 người, được trang bị đầy đủ máy ảnh, microphone và thiết bị ánh sáng.

Không chỉ cần một cái bụng lớn, nhiệm vụ quan trọng nhất mà Mini phải làm chính là giới thiệu đồ ăn và tương tác cùng lúc với nhiều người xem, trả lời b́nh luận, tạo không khí gần gũi liên tục trong hơn một giờ.

Ẩn sau hào quang là nhiều sự thật phũ phàng

Sự phổ biến của những video mukbang phần nào phản ánh thực tế xă hội ở các đô thị hiện đại ở Trung Quốc. Khi nhiều người trưởng thành phải sống và ăn uống một ḿnh, xem mukbang dường như được coi là h́nh thức giải trí giúp xua tan nỗi cô đơn trong bữa ăn của họ.

“Tôi nghĩ rằng việc ăn một ḿnh tạo cảm giác rất cô đơn, nhiều người có xu hướng cảm thấy thoải mái và ăn nhiều hơn nếu có người khác ăn cùng”, Mini cho biết.

Trong khoảng thời gian đầu tham gia mukbang, thu nhập chủ yếu của Mini đến từ những phần thưởng được gửi bởi người xem. Ngày nay, cô kiếm hầu hết thu nhập qua quảng cáo, phần lớn là thực phẩm.

Nội dung quảng cáo không dừng lại ở thực phẩm, công ty quản lư Kingkong Culture c̣n cố gắng tăng lượng đối tác tham gia quảng cáo thông qua những món đồ trang điểm hoặc quần áo Mini mặc.

Tuy nhiên, số lượng quảng cáo tăng liên tục khiến nhiều khán giả theo dơi không hài ḷng.

“Bạn sẽ có nhiều người theo dơi hơn nếu bỏ bớt quảng cáo đi. Là người theo dơi lâu năm, tôi hy vọng rằng mục tiêu trở thành mukbang-er của bạn sẽ không thay đổi so với trước đây”, tài khoản Weibo có tên BeryEeaxxy b́nh luận.

Mini cho biết cô không để bụng những b́nh luận đó.

“Tôi trở thành mukbang-er bởi v́ t́nh yêu dành cho đồ ăn, nhưng nó cũng là cả sự nghiệp đối với tôi. Tôi yêu những ǵ ḿnh đang làm và mong người hâm mộ hiểu được điều đó”, Mini trải ḷng.

Giống như nhiều streamer khác ở Trung Quốc, Mini có mong muốn "chen chân" vào nền tảng trực tuyến Taobao Live của Alibaba.

Được phổ biến rộng răi với người tiêu dùng đất nước tỷ dân kể từ đầu năm 2019, Taobao Live cho phép người dùng xem và mua sản phẩm ngay tại thời điểm phát sóng, tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Trong thời gian phát sóng, Mini và bạn diễn đă quảng bá tổng cộng 40 sản phẩm. Tất cả đều là thực phẩm được cô giới thiệu và ăn từng thứ. Buổi livestream kéo dài trong khoảng 5 tiếng với hàng chục ngh́n người xem trực tuyến.

Trong một tuần theo chân nhân vật, mọi tương tác của phóng viên với Mini đều được nhóm ghi h́nh giám sát chặt chẽ.

Các câu hỏi phỏng vấn, thậm chí câu trả lời của Mini đều được Kingkong Culture chỉnh sửa sao cho phù hợp. Bản thân chúng tôi cũng không được phép t́m hiểu những thông tin cơ bản của Mini như tên thật hay học vấn.

Khi được hỏi về các vấn đề sức khỏe cô gặp phải, Mini trả lời theo kịch bản được đưa sẵn rằng cô thường đi khám sức khỏe định kỳ và không gặp bất cứ vấn đề nào, lượng enzyme cũng nhiều hơn so với người khác giúp tăng cường khả năng tiêu hóa của cô, Mini chia sẻ cô cũng chưa gặp phải t́nh huống xấu nào trong quá tŕnh ghi h́nh.

"Tôi luôn coi công việc này là cuộc sống của ḿnh và rất khó để tránh nếu sự nghiệp đi xuống. Nếu không làm mukbang, chắc chắn tôi cũng sẽ t́m công việc tương tự v́ đồ ăn là sở thích của tôi", cô không đưa ra bất cứ câu trả lời cụ thể về định hướng cho tương lai.

Nếu Mini không sẵn sàng chia sẻ toàn bộ câu chuyện, thật khó có thể biết được đă có những điều ǵ thực sự diễn ra phía sau.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 18:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04142 seconds with 8 queries