VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ điều ngay ba oanh tạc cơ tàng hình tới Ấn Độ Dương (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375550)

Cupcake01 08-12-2020 05:30

Mỹ điều ngay ba oanh tạc cơ tàng hình tới Ấn Độ Dương
 
1 Attachment(s)
Không quân Mỹ điều ba oanh tạc cơ B-2A tới đảo Diego Garcia trên Ấn Độ Dương, sau đợt triển khai 6 máy bay B-52 tại tiền đồn này.

Ba oanh tạc cơ tàng hình B-2A Spirit của không quân Mỹ ngày 11/8 xuất phát từ căn cứ không quân Whiteman, bang Missouri, bay qua Thái Bình Dương và dừng lại ở miền bắc Australia trước khi tiếp tục hành trình tới căn cứ không quân trên đảo Diego Garcia.

Các oanh tạc cơ B-2A với mã liên lạc Reaper 11-13 được điều động sau đợt triển khai 6 máy bay B-52H tới Diego Garcia hồi đầu năm, trong bối cảnh căng thẳng với Iran leo thang sau vụ hạ sát thiếu tướng Qassem Soleimani tại Iraq.

Đợt triển khai oanh tạc cơ B-2 tới Diego Garcia cho phép không quân Mỹ sở hữu nhiều khí tài sẵn sàng chiến đấu trong khu vực, có thể huy động nếu được yêu cầu. Các chỉ huy Mỹ tại khu vực có thể tận dụng khả năng tàng hình của B-2 trong các chiến dịch xâm nhập sâu vào các khu vực được phòng thủ nghiêm ngặt.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1597210181
Oanh tạc cơ B-2 tại đảo Diego Garcia, tháng 3/2016. Ảnh: USAF.

Các oanh tạc cơ B-2 được điều tới tiền đồn Diego Garcia trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương leo thang, đặc biệt tại khu vực Biển Đông. Hải quân Trung Quốc (PLAN) dự kiến tổ chức loạt cuộc tập trận mô phỏng đổ bộ chiếm đảo vào tuần sau, trong khi Mỹ cũng lên kế hoạch tổ chức nhiều cuộc tập trận ba bên tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong những tháng tới.

Lần gần đây nhất không quân Mỹ điều oanh tạc cơ B-2 tới Diego Garcia là vào tháng 3/2016, khi Washington quan ngại về tình hình Biển Đông. "Các sự kiện cho thấy nhu cầu cung cấp sức mạnh không quân nhất quán và đáng tin cậy trên khu vực Ấn Độ Dương và châu Á - Thái Bình Dương", đại tướng Lori Robinson, chỉ huy Lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF) khi đó cho biết.

Diego Garcia là một trong số ít địa điểm có thể tiếp nhận oanh tạc cơ B-2 Mỹ. Trên đảo có 4 nhà chứa máy bay hình vỏ sò với hệ thống kiểm soát khí hậu được gọi là Hệ thống Trú ẩn B-2 (BS22) chuyên phục vụ mẫu oanh tạc cơ tàng hình này.

Căn cứ Diego Garcia từng được sử dụng làm trung tâm thực hiện các phi vụ oanh tạc tầm xa ở khu vực Trung Đông và Trung Á. Tuy nhiên, khoảng cách xa từ căn cứ với vị trí triển khai chiến dịch đồng nghĩa phi hành đoàn phải bay trong thời gian dài, ví dụ phải mất 10 tiếng để B-2 bay từ Diego Garcia tới Afghanistan.

Căn cứ không quân Al-Udeid ở Qatar gần Trung Đông hơn, do đó Bộ chỉ huy Tấn công Toàn cầu Không quân Mỹ trong những năm qua thường triển khai oanh tạc cơ B-1 và B-52 tới đây. Tuy nhiên, căn cứ Al-Udeid nằm trong tầm bắn của các loại tên lửa đạn đạo Iran, đồng thời cách xa rõ rệt các điểm nóng tại Thái Bình Dương.

Đợt triển khai oanh tạc cơ B-2 tới tiền đồn Diego Garcia có thể nhằm đáp ứng các cuộc tập trận quy mô lớn sắp tới của Mỹ, trong đó có tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC), dự kiến diễn ra từ ngày 17/8. Quân đội Mỹ và Australia cũng có thể điều khí tài và binh sĩ tới tham gia tập trận Malabar được Ấn Độ tổ chức vào cuối năm.

Oanh tạc cơ chiến lược B-2 Spirit được đưa vào biên chế không quân Mỹ từ năm 1988, trở thành mẫu máy bay đắt nhất trong lịch sử với giá khi đó là 515 triệu USD, tương đương hơn một tỷ USD hiện nay. Nếu tính cả chi phí nghiên cứu phát triển, mỗi chiếc Spirit sẽ có giá lên tới 2,1 tỷ USD.

Tải trọng cất cánh của B-2 là 170 tấn, gồm nhiều loại bom và tên lửa hành trình, với tầm hoạt động 11.000 km. B-2 được mệnh danh là "bóng ma bầu trời" nhờ khả năng tàng hình và tốc độ lên tới hơn 1.000 km/h, là một mũi nhọn trong các đòn tấn công phủ đầu của Mỹ.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 19:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02881 seconds with 8 queries