VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Đảng Dân chủ Mỹ nói ǵ về việc Biden chọn đối tác tranh cử? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375573)

pizza 08-12-2020 07:10

Đảng Dân chủ Mỹ nói ǵ về việc Biden chọn đối tác tranh cử?
 
1 Attachment(s)
Đảng Dân chủ Mỹ đánh giá cao lựa chọn liên danh tranh cử của ông Biden. Ngay sau khi cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, công bố Thượng nghị nghị Kamala Harris trở thành đối tác tranh cử của ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hôm 11/8, một loạt nhân vật có uy tín và ảnh hưởng của đảng Dân chủ đă lên tiếng chúc mừng quyết định trên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1597216139

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Thượng nghị sĩ Kamala Harris sau cuộc tranh luận trực tiếp ṿng ba bầu cử Tổng thống của đảng Dân chủ ở Houston, Texas ngày 12/9/2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Trên trang Twitter cá nhân, cựu Tổng thống Barack Obama cho rằng việc ông Biden chọn bà Kamala Harris liên danh tranh cử là một quyết định đúng đắn, nhấn mạnh Thượng nghị sĩ Kamala Harris đă dành cả sự nghiệp của bà để bảo vệ hiến pháp và đấu tranh cho những người cần sự công bằng. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đánh giá việc bà Harris được lựa chọn đồng hành cùng ông Biden tranh cử là "một dấu mốc lịch sử" của nước Mỹ.

Nhiều nhân vật nổi bật khác của đảng Dân chủ, trong đó có cựu Tổng thống Bill Clinton; ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016 Hillary Clinton; các nghị sĩ Val Demings, Bernie Sanders, Elizabeth Warren, cũng như bà Susan Rice - cựu cố vấn an ninh quốc gia dưới thời cựu Tổng thống Obama và là một ứng cử viên hàng đầu trong danh sách lựa chọn của ông Biden - cũng bày tỏ ủng hộ quyết định lựa chọn trên của ông Biden và cam kết sẽ ủng hộ bộ đôi Biden-Harris.

Việc lựa chọn liên danh tranh cử của ông Biden đặc biệt thu hút sự chú ư của dư luận bởi nó sẽ có ảnh hưởng lớn tới khả năng thắng cử của ông cũng như cho thấy tính toán của đảng Dân chủ trong dài hạn, khi ông Biden có thể trở thành trở thành tổng thống lớn tuổi nhất từ trước đến nay khi bước chân vào Nhà Trắng và khó có thể tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024.

Liên quan cuộc đua vào Nhà Trắng, kết quả một cuộc thăm ḍ dư luận được công bố cùng ngày cho thấy ông Biden hiện đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump tại bang Georgia.

Theo kết quả thăm ḍ của SurveyUSA đối với các cử tri ở Georgia, ông Biden dẫn trước ông Trump 2 điểm, với 46% ủng hộ ứng cử viên của đảng Dân chủ, so với 44% ủng hộ Tổng thống đương nhiệm. Trong các cuộc thăm ḍ toàn quốc gần đây, Tổng thống Trump liên tục phải bám đuổi ứng cử viên đảng Dân chủ, trong đó ông Biden tỏ ra chiếm ưu thế trong các cuộc thăm ḍ ở một số bang chiến địa quan trọng. Đáng chú ư, trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, Tổng thống Trump đă giành được Georgia với khoảng cách 5 điểm so với đối thủ của ông khi đó là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Kết quả cuộc thăm ḍ trên cũng cho thấy một số cuộc đua quyết liệt giữa đại diện của hai đảng Cộng ḥa và Dân chủ nhằm giành được ghế quốc hội tại bang miền Nam này. Thượng nghị sĩ David Perdue của đảng Cộng ḥa ganh đua mạnh mẽ với đối thủ Jon Ossoff thuộc Dân chủ, trong đó ông Purdue chỉ dẫn trước ông Ossoff 3 điểm (44% so với 41%).

Đối với cuộc bầu cử đặc biệt nhằm bổ sung một ghế Thượng viện do cựu Thượng nghị sĩ Johnny Isakson thuộc đảng Cộng ḥa bỏ trống, Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Kelly Loeffler, người được chỉ định giữ vị trí này cho đến khi tiến hành cuộc bầu cử, đang dẫn đầu so với các ứng cử viên khác trong cuộc bầu cử sơ bộ với tỷ lệ ủng hộ 26%.

Trong khi đó, Hạ nghị sĩ Cộng ḥa Doug Collins và Linh mục Raphael Warnock - một thành viên của đảng Dân chủ đang ở thế bám đuổi Thượng nghị sĩ Loeffler với tỷ lệ 17% số phiếu bầu dành cho mỗi người. Theo sau các ứng cử viên này là thành viên khác của đảng Dân chủ Matt Lieberman, con trai của cựu Thượng nghị sĩ độc lập tiểu bang Connecticut Joe Lieberman, được 13% ủng hộ trong cuộc thăm ḍ lần này.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 20:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03984 seconds with 8 queries