VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Cơn bão "nóng tính" tập kích tỉnh Trung Quốc, "xé toạc" cả đèn giao thông (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375605)

Cupcake01 08-12-2020 09:05

Cơn bão "nóng tính" tập kích tỉnh Trung Quốc, "xé toạc" cả đèn giao thông
 
1 Attachment(s)
CCTV cho biết, đây là cơn bão nguy hiểm hiếm gặp tấn công vào Phúc Kiến trong năm nay.

Vào sáng ngày 11/8, cơn bão số 6 trong năm nay của Trung Quốc - bão Mekkhala đã đổ bộ vào bờ biển huyện Chương Phổ, tỉnh Phúc Kiến, với sức gió tối đa gần tâm bão giật cấp 12 (33m/s).

Bão Mekkhala đã gây thiệt hại không hề nhỏ tới cơ sở vật chất và cuộc sống của người dân địa phương. Ở Long Hải, Chương Châu, mái và tường tôn của một nhà xưởng bị thổi bay khoảng 50m. Cho đến nay, vẫn chưa có báo cáo về thương vong tại nhà xưởng này.

Ngoài ra, các hàng lan can đường ở thành phố Chương Châu cũng bị đánh sập, thậm chí có lan can bị gió thổi mạnh, đè lên một cảnh sát giao thông đang trực chiến.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1597223113
Lan can đường bị gió thổi, đè lên một cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Do ảnh hưởng của bão Mekkhala, nhiều công trình đã bị hư hại, số lượng lớn cây cối bị đổ, bẻ gẫy cột đèn giao thông, đường dây điện hư hỏng và hiện chưa có thương vong về người.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết, đây là cơn bão đầu tiên trong năm nay tấn công vào tỉnh Phúc Kiến và cũng là cơn bão nguy hiểm hiếm gặp.

Báo Khí tượng Trung Quốc nhận định, Mekkhala là một cơn bão "nóng tính, từ khi hình thành đến khi đổ bộ chỉ mất chưa đầy một ngày.

Sau khi bão đổ bộ, giới chức địa phương đã ngay lập tức ra tuyến đầu kiểm tra tình hình ứng phó cứu viện. 6.840 cán bộ cơ sở vào vị trí, liên tục trực chiến. Tổng cộng 32.334 người ở khu vực bị đe dọa đã được di chuyển tới nơi an toàn.

Bên cạnh đó, 22 danh lam thắng cảnh trên biển và ven biển, khu nghỉ dưỡng ven biển phải đóng cửa, 174 công trình duyên hải và dự án đang thi công phải dừng hoạt động, sân bay Hạ Môn có 108 chuyến bay bị hủy và 48 chuyến bay bị lùi lịch.

Hiện nay, bão Mekkhala đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng vẫn gây mưa lớn.

VietBF @ Sưu tầm

ICEEXPRESS 08-12-2020 13:33

Good news......Xin tiêp tuc đi ông troi........


All times are GMT. The time now is 13:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03661 seconds with 8 queries