VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ vô cùng “nghi ngờ” vaccine Covid-19 của Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375612)

therealrtz 08-12-2020 09:12

Mỹ vô cùng “nghi ngờ” vaccine Covid-19 của Nga
 
1 Attachment(s)
WHO vẫn chưa nhận được thông tin đầy đủ về vaccine ngừa Covid-19 của Nga trong khi chuyên gia dịch tễ hàng đầu Mỹ “rất nghi ngờ” về loại vaccine này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1597223514

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vẫn chưa nhận được đủ thông tin về loại vaccine ngừa Covid-19 mới đăng kư của Nga để đánh giá về hiệu quả của nó, trợ lư giám đốc chi nhánh khu vực của WHO, Tổ chức Y tế Liên châu Mỹ (PAHO), ông Jarbas Barbosa cho hay.

Khi được hỏi về việc sản xuất loại vaccine tiềm năng này ở Brazil, ông Barbosa cho biết quá tŕnh này sẽ chưa được thực hiện cho đến khi đợt thử nghiệm thứ 2 và thứ 3 hoàn tất nhằm đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của vaccine.

"Bất kỳ nhà sản xuất vaccine nào cũng đều phải tuân theo quy tŕnh này nhằm đảm bảo vaccine đó an toàn và được WHO giới thiệu", ông Barbosa cho biết trong một cuộc họp trực tuyến từ Washington, Mỹ.

Trong một thông báo qua thư điện tử hôm 11/8, WHO cho biết tổ chức này sẽ liên lạc với các nhà khoa học và nhà chức trách Nga cũng như mong đợi sẽ có thể xem xét thông tin cụ thể về các cuộc thử nghiệm. Theo WHO, thế giới hiện có 28 loại vaccine đă bước vào giai đoạn thử nghiệm trên người.

Trong khi đó, sau khi Nga thông báo đă thông qua loại vaccine đầu tiên ngừa Covid-19, chuyên gia dịch tễ hàng đầu Mỹ Anthony Fauci cho biết ông rất nghi ngờ về tính an toàn và hiệu của của loại vaccine mà Nga chế tạo.

"Tôi hy vọng Nga thực sự chứng minh được rằng vaccine của họ là an toàn và hiệu quả. Tôi rất nghi ngờ về những điều họ đă làm", ông Fauci nhận định.

Chuyên gia y tế hàng đầu Mỹ cho rằng việc có một loại vaccine và việc chứng minh được tính an toàn cũng như hiệu quả của nó là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.

Cục quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho biết cơ quan này chỉ phê duyệt một loại vaccine nếu nó đáp ứng 50% yêu cầu về tính hiệu quả.

VietBF @ Sưu tầm

giagan 08-12-2020 13:01

Cho đến nay, hầu như không có bất kỳ dữ liệu khoa học nào về vaccine của Nga được công bố. Trong khi đó, chỉ có 76 đối tượng thử nghiệm tham gia giai đoạn 1 và 2 của thử nghiệm, một nửa trong số đó là quân nhân trong quân đội. Một nửa c̣n lại là dân thường và được nhận khoảng 1.350 USD


All times are GMT. The time now is 17:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03161 seconds with 8 queries