VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   TT TRUMP TẤN CÔNG KAMALA HARRIS “TỆ HẠI, KINH KHỦNG” KHÔNG TÔN TRỌNG BIDEN (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1375629)

luyenchuong3000 08-12-2020 11:13

TT TRUMP TẤN CÔNG KAMALA HARRIS “TỆ HẠI, KINH KHỦNG” KHÔNG TÔN TRỌNG BIDEN
 
2 Attachment(s)
WASHINGTON (USA Today) – Tổng thống Donald Trump vào thứ Ba tấn công Kamala Harris về việc bà đặt câu hỏi chất vấn Thẩm phán Tối cao Pháp viện Brett Kavanaugh trong phiên điều trần chuẩn thuận.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...4&d=1597230785
Ngay sau khi Thượng nghị sĩ Dân chủ được công bố là ứng cử viên liên danh tranh cử tổng thống cùng Joe Biden, ông Trump tại buổi họp báo ở Ṭa Bạch Ốc đă chỉ trích Harris đă đưa thẩm phán Kavanaugh lên chảo rán về những cáo buộc t́nh dục chống lại ông ta trong phiên điều trần chuẩn thuận căng thẳng.
“Tôi nghĩ cô ta thật kinh khủng. Tôi nghĩ, điều này thật khủng khiếp đối với quốc gia,” ông Trump nói tại buổi họp báo ở Ṭa Bạch Ốc. “Tôi nghĩ cô ta là người dữ nhất, kinh khủng nhất, không tôn trọng nhất trong bất cứ ai ở Thượng viện Hoa Kỳ.”
Chỉ vài phút sau thông báo Joe Biden chọn cựu Tổng biện lư California, ông Trump tung mẫu quảng cáo tấn công bà Harris trên Twitter. Mẫu quảng cáo cáo buộc Biden “ đang trao giây cương cho Kamala khi cùng nhau thúc đẩy cánh tả cực đoan.”
Ban vận động tái tranh cử của ông Trump nắm lấy màn tranh căi nảy lửa giữa Harris và Biden trong cuộc tranh luận sơ bộ hồi tháng 6 năm 2019, khi Thượng nghị sĩ California tham gia tranh cử tổng thống Dân chủ. Harris lúc đó đă thách thức, chỉ trích việc Biden ca ngợi mối quan hệ của ông ta với các thượng nghị sĩ chủ trương kỳ thị. “Tôi tin ông là một người kỳ thị,” điềm đạm nhưng dứt khoát, bà Harris chuyển sang hồ sơ phản đối chương tŕnh xe bus liên bang của ông Biden. Màn đối đáp này đă giúp bà Harris nổi bật trong các cuộc thăm ḍ quốc gia lúc đó.
“Cách đây không lâu, Kamala Harris gọi Joe Biden là người kỳ thị, và yêu cầu ông ta đưa ra lời xin lỗi, nhưng chưa bao giờ nhận được. Rơ ràng, Kamala Giả tạo sẽ bỏ rơi những đạo đức riêng của bà ta, cũng như t́m cách chôn giấu hồ sơ công tố viên của ḿnh, để xoa dịu những kẻ chống đối cảnh sát cực đoan đang kiểm soát đảng Dân chủ,” cố vấn cao cấp cho ông Trump, Katrina Pierson ghi trong tuyên bố vào thứ Ba. “Bà ta là bằng chứng cho thấy Joe Biden là một cái vỏ trống rỗng nhét đầy nghị sự cực đoan cánh tả,” bà Pierson nói thêm.
Harris chưa bao giờ gọi Biden là người kỳ thị, nhưng bảo, bà nghĩ “bị tổn thương” khi nghe ông nói về việc t́m thấy những điểm chung với các thượng nghị sĩ, những người đă xây dựng nghề nghiệp của ḿnh dựa trên kỳ thị. Biden sau đó đă xin lỗi những ư kiến này. Tuy nhiên, Harris vào năm ngoài gọi Trump là kẻ kỳ thị.
“Cô ta chắc chắn c̣n tệ hại hơn Pocahontas đối với Joe Biden,” ông Trump nói về tranh căi giữa Harris và Biden với biệt danh Pocahontas dành cho Elizabeth Warren. “Cô ta không tôn trọng Joe Biden. Và thật là khó khăn khi chọn một người không tôn trọng như vậy.”
Hồ sơ tiểu bang cho thấy, ông Trump từng đóng góp cho Harris hai lần khi bà là ứng cử viên Tổng Biện lư California vào năm 2011 và 2013, tổng cộng $6000. Ivanka Trump cũng đóng góp cho chiến dịch tái tranh cử Tổng Biện lư của bà Harris vào năm 2014.
Phát ngôn nhân chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sĩ cho Sacramento Bee hay, bà Harris đóng góp $6000 từ ông Trump cho một tổ chức bất vụ lợi ủng hộ quyền của người gốc Trung Mỹ. Tuy nhiên, theo tờ báo, Harris đến tận năm 2015 mới đóng góp khoản này, một năm sau khi bà tái đắc cử Biện lư tiểu bang.
“Tôi chút ít ngạc nhiên v́ ông ta đă chọn cô ấy. Tôi quan sát cô ta trong một thời gian dài,” ông Trump nói. “Cô ta tệ trong bầu cử sơ bộ, và bây giờ cô ta được chọn, v́ vậy chúng ta sẽ xem xem tất cả mọi chuyện sẽ xảy ra như thế nào.”
Đầu giờ thứ Ba, ông Trump cho rằng, Biden “tự đặt tḥng lọng vào cổ” khi chọn một phụ nữ làm liên danh tranh cử, nghĩ “một số người sẽ nói rằng đàn ông bị xúc phạm v́ điều này.”

(Theo USA Today)


All times are GMT. The time now is 05:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03267 seconds with 8 queries