VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Canada nhất quyết cự tuyệt TQ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1387800)

pizza 09-18-2020 21:28

Canada nhất quyết cự tuyệt TQ
 
1 Attachment(s)
Canada từ bỏ đàm phán hiệp định thương mại tự do với Trung Quốc. Ngoại trưởng Canada mới đây cho biết nước này từ bỏ đàm phán thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và muốn ưu tiên đưa hai công dân bị Bắc Kinh buộc tội gián điệp hồi tháng 6 về nước.

Trả lời phỏng vấn tờ Globe and Mail, Ngoại trưởng Canada François-Philippe Champagne cho biết hiệp định thương mại giữa Canada và Trung Quốc không c̣n đáng để theo đuổi và nước này từ bỏ các cuộc đàm phán thương mại tự do được khởi xướng từ bốn năm trước.

"Tôi không thấy có đủ điều kiện để các cuộc đàm phán có thể tiếp tục diễn ra vào lúc này", Ngoại trưởng Champagne nói. "Trung Quốc của năm 2020 không phải là Trung Quốc của năm 2016", ông nhấn mạnh.

"Tất cả sáng kiến ​​và chính sách đă được đưa ra vào thời điểm đó (vào năm 2016 với Trung Quốc) - tất cả cần được xem xét lại", ngoại trưởng Canada nói và cho biết thêm Ottawa đang "xem xét tất cả với lăng kính của Trung Quốc năm 2020".

B́nh luận của ông Champagne đă gác lại ư tưởng về thỏa thuận thương mại tự do giữa Canada với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Thủ tướng Justin Trudeau đang phải chịu áp lực trong nước v́ thỏa thuận này. Những người chỉ trích cho rằng ông quá sẵn sàng nhượng bộ để đổi lại nhiều giá trị thương mại hơn với Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600464425

Ngoại trưởng Canada François-Philippe Champagne và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại cuộc gặp ở Rome hồi tháng 8. Ảnh: Reuters.
Bài viết của Globe and Mail cũng cho biết thêm rằng chính phủ ông Trudeau không muốn thiết lập lại bầu không khí vui vẻ như cách đây 4 năm. Ngoại trưởng Champagne đă nhiều lần chỉ trích Trung Quốc về "chính sách ngoại giao hung hăng, cưỡng ép".

Ông Champagne cũng nói thêm rằng ưu tiên hàng đầu của Canada là đưa Michael Kovrig và Michael Spavor, những người bị buộc tội gián điệp ở Trung Quốc vào tháng 6, về nước.

Văn pḥng của Ngoại trưởng Champagne hiện chưa trả lời yêu cầu b́nh luận của Reuters về tuyên bố nói trên.

VietBF@ sưu tầm.

tucodien 09-18-2020 22:07

kekeke lại thêm 1 em nữa ê càng kakakaka
đă nói rồi, chơi với đóng phân th́ sẽ bị ngửi mùi phân chắc chắn là như thế :6:


All times are GMT. The time now is 20:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03543 seconds with 8 queries