VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Trump đau đớn ê chề trước thông tin này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1387804)

pizza 09-18-2020 21:38

Trump đau đớn ê chề trước thông tin này
 
1 Attachment(s)
Cựu cố vấn chính quyền Trump quay sang ủng hộ ông Biden. Bà Olivia Troye vừa tuyên bố ủng hộ ứng viên Dân chủ Joe Biden, và cáo buộc ông Trump điều hành yếu kém, lúng túng trong xử lư dịch Covid-19.

Trong một quảng cáo đăng trên Internet, bà Troye, từng là cố vấn an ninh nội địa hàng đầu của Phó tổng thống Mike Pence, kể lại những câu nói đáng lo ngại mà bà nghe được từ Tổng thống Trump trong một cuộc họp.

Ông Trump nói ông vui v́ virus đă đến Mỹ, v́ điều đó có nghĩa ông sẽ không c̣n phải bắt tay những người mà ông coi là “ghê tởm”, theo New York Times.

Bà Troye nói sẽ bầu cho ông Biden v́ bà tin rằng nước Mỹ đang trong “cơn khủng hoảng hiến pháp” và “đến lúc này phải đặt đất nước lên trên đảng phái”.

Phó tổng thống Mike Pence lại nói bà Troye là một “nhân viên bất măn”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600465051

Bà Troye chuyển sang ủng hộ ông Joe Biden. Ảnh: AP.
Bà Troye, từng có vai tṛ chủ chốt trong tổ công tác chống dịch của Nhà Trắng cho đến khi rời chính quyền vào tháng trước, là một trong hai quan chức cao cấp vừa tuyên bố phản đối ông Trump vào cùng ngày 17/9.

Cùng hơn hai chục quan chức Cộng ḥa khác, họ gia nhập một nhóm kêu gọi “thay đổi lănh đạo ở Nhà Trắng”. Nhóm này có tên gọi là REPAIR (Republican Political Alliance for Integrity and Reform - Liên minh Chính trị đảng Cộng ḥa v́ Liêm chính và Cải cách).

Trong nhóm có nhiều nhân vật cao cấp như Josh Venable, từng là chánh văn pḥng Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Betsy DeVos, John Mitnick, từng là luật sư cấp cao của Bộ An ninh Nội địa, hay Miles Taylor, từng là chánh văn pḥng cho cựu bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen.

Tháng trước, ông Taylor tuyên bố ủng hộ ông Biden và viết trên Washington Post rằng ông Trump “nguy hiểm” và đă điều hành đất nước “một cách tùy hứng, bằng những toan tính chính trị và sự ích kỷ”.

Ngoài REPAIR, c̣n một số nhóm Cộng ḥa khác chống lại chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, bao gồm nhóm “Cử tri Cộng ḥa Chống lại Trump” và nhóm “Lincoln Project”.

Trong một tuyên bố ngày 17/9, nhóm REPAIR cho biết sẽ nỗ lực đưa đảng Cộng ḥa trở về với “sự lănh đạo có nguyên tắc”.

“Những lănh đạo yếu kém, gây chia rẽ trên toàn quốc, và hàng loạt khủng hoảng đang đe dọa sự vĩ đại của nước Mỹ”, Sarah Longwell, giám đốc điều hành của nhóm khác có tên “Defending Democracy Together” (cùng nhau bảo vệ dân chủ), lên tiếng ủng hộ nhóm REPAIR.

“Giờ là lúc phải cất lên tiếng nói. REPAIR sẽ thúc đẩy các tiếng nói có trọng lượng và định h́nh các cuộc tranh luận về tương lai nước Mỹ”.

VietBF@ sưu tầm.

Minhrau 09-18-2020 22:07

TT Trump quá đau đớn v́ mất chỉ 1 lá phiếu bầu


All times are GMT. The time now is 20:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03811 seconds with 8 queries