VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Tin vui với người châu Á tại Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1387846)

pizza 09-18-2020 23:46

Tin vui với người châu Á tại Mỹ
 
1 Attachment(s)
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật bảo vệ người châu Á. Hôm 18/9, với 243 phiếu thuận và 164 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đă thông qua dự luật lên án mọi h́nh thức thể hiện quan điểm kỳ thị người châu Á liên quan đến dịch COVID-19.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600472741

Hạ nghị sĩ Grace Meng, người đưa ra đề xuất phản đối kỳ thị người châu Á.
Dự luật do Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Grace Meng đề xuất được thông qua trong bối cảnh thời gian qua xuất hiện làn sóng kỳ thị người Mỹ gốc Á, đặc biệt là khi Tổng thống Mỹ Donald Trump từng khiến dư luận dậy sóng với việc gọi COVID-19 là “virus Trung Quốc”.

Những người ủng hộ cho rằng, đây là một văn kiện cần thiết khi mà các vụ quấy rối và bạo lực nhằm vào cộng đồng người châu Á đă gia tăng đáng kể kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Phát biểu tại Hạ viện trước khi bỏ phiếu, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi khẳng định đă có rất nhiều người đồng thuận trong việc lên án những hành vi bạo lực nhằm vào người Mỹ gốc Á. Theo bà Pelosi, mọi quan điểm kỳ thị, ví dụ như gắn tên virus với một địa danh cụ thể, sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như công tác pḥng chống dịch bệnh. Bà Pelosi c̣n dẫn lời một nhân viên y tế của Trung tâm Pḥng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) nói “sự kỳ thị là kẻ thù của sức khỏe cộng đồng”.

Tuy nhiên, dự luật trên vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ phe Cộng ḥa. Họ cho rằng đảng Dân chủ đang đi chệch hướng khi mất thời gian cho một dự luật không mang tính ràng buộc, trong khi đáng lẽ phải thảo luận về một số dự luật quan trọng khác để có thể giảm thiểu tác động của dịch bệnh COVID-19.

Các nghị sĩ đảng Cộng ḥa lưu ư, việc gọi tên một loại virus hay một dịch bệnh nào đó gắn với địa danh khởi phát đă từng xảy ra trong quá khứ, ví như virus Ebola hay virus Tây sông Nile. Hạ nghị sĩ Cộng ḥa Jim Jordan thậm chí cho rằng dự luật vừa được Hạ viện thông qua chỉ nhằm mục đích công kích Tổng thống Donald Trump trong lúc nguồn gốc và tính nghiêm trọng của virus SARS-CoV-2 chưa được hiểu đúng.

Trước đó, Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo cho rằng có thể virus SARS-CoV-2 bắt nguồn từ pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán nhưng không đưa ra được bằng chứng chứng minh cho điều này. Trung Quốc đă kịch liệt bác bỏ nhận định trên.

VietBF@ sưu tầm.https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600472741

laingo10 09-19-2020 00:21

Cho dù dự luật được bảo vệ, nhưng người Châu Á cũng vẫn bị kỳ thị như thường... Người da đen và người Hispanic cũng c̣n bị kỳ thị dài dài, huống hồ chi người Châu Á!!!

bs098 09-19-2020 01:14

Thực ra đây chỉ là chiêu tṛ kiếm phiếu thôi chứ chẳng phải là họ lo cho dân châu Á đâu. Cách hay nhất để không bị kỳ th́ là học giỏi sống tốt. C̣n bạn có là da trắng mà lười, ngu, tội phạm th́ cũng bị mọi đen nó cưỡi lên đầu.

Anh 5H 09-19-2020 01:15

“virus Trung Quốc” th́ có ǵ là kỳ thị, chỉ có mấy thằng CSTQ có tật giật ḿnh. C̣n kỳ thị cũng có 5, 7 đường . CSTQ ăn ở làm sao, để dân TQ bị ghét bỏ khắp thế giới! thường khi biết người châu Á là Nhật, Hàn Quốc... thái độ kỳ thị cũng bớt đi nhiều!


All times are GMT. The time now is 16:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03609 seconds with 8 queries