VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Chủ Tịch Hạ Viện Pelosi: ‘Rất gần đạt thỏa thuận ngân sách tạm thời’ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1387883)

nangsom 09-19-2020 03:43

Chủ Tịch Hạ Viện Pelosi: ‘Rất gần đạt thỏa thuận ngân sách tạm thời’
 
1 Attachment(s)
WASHINGTON, DC (NV) – Chủ tịch Hạ Viện Mỹ Nancy Pelosi hôm Thứ Sáu, 18 Tháng Chín, nói rằng các nhà lập pháp tại Quốc Hội đang “rất gần” với việc đạt thỏa thuận về ngân sách tạm thời, để chính phủ không bị ngưng hoạt động trước bầu cử.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1600492658

Tuy nhiên, bản tin CNN cho biết sau hậu trường, cuộc thảo luận của đại diện lưỡng đảng đang bị bế tắc v́ bất đồng ư kiến liên quan tới thời gian hiệu lực của ngân sách tạm thời, tiền tài trợ cho an ninh bầu cử và tài trợ cho chương tŕnh trợ giúp giới nông gia.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho Bloomberg TV, Dân Biểu Pelosi nói: “Chúng tôi chưa sẵn sàng để loan báo ngay lúc này, nhưng chúng tôi rất gần để đạt thỏa thuận.”

Tuy nhiên, bà Pelosi cũng công nhận rằng các nhà lập pháp hiện chưa đồng ư về thời gian hiệu lực của ngân sách tạm.

“Đó là điều chúng tôi vẫn c̣n đang thương thảo,” Dân Biểu Pelosi trả lời khi được hỏi là liện thỏa thuận có kéo dài qua Tháng Mười Hai hay không.

Mục tiêu sơ khởi của hai bên là có thỏa thuận sơ khởi về ngân sách vào trưa Thứ Sáu để giúp chính phủ tiếp tục hoạt động sau ngày 30 Tháng Chín. Tuy nhiên, hai bên không đạt được nhiều tiến triển trong 24 giờ qua.

Bà Pelosi hôm Thứ Sáu nói hai bên hy vọng có thỏa thuận hôm Thứ Sáu để đưa ra bỏ phiếu trước Hạ Viện vào đầu tuần tới và sau đó là Thượng Viện.

Một trong những điều c̣n tranh căi là phía Dân Chủ muốn có ngân sách hiệu lực tới Tháng Hai, thời điểm đảng Dân Chủ có thể kiểm soát Ṭa Bạch Ốc hay Thượng Viện. Phía Cộng Ḥa chỉ muốn thỏa thuận có hiệu lực tới giữa Tháng Mười Hai.

Phía Dân Chủ cũng đ̣i hỏi cấp $3.6 tỷ cho vấn đề an ninh bầu cử và gia hạn thời gian thu thập tin tức kiểm tra dân số thêm bốn tháng.

(V.Giang) [qd]


All times are GMT. The time now is 15:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03831 seconds with 8 queries