VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Cử tri xếp hàng bỏ phiếu sớm; hai ông Trump và Biden tới Minnesota (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1387887)

nangsom 09-19-2020 04:05

Cử tri xếp hàng bỏ phiếu sớm; hai ông Trump và Biden tới Minnesota
 
2 Attachment(s)
MINNEAPOLIS, Minnesota (NV) – Cử tri đứng xếp hàng ngoài pḥng phiếu ở Minneapolis từ sáng sớm Thứ Sáu, 18 Tháng Chín, để bỏ phiếu, trong khi hai ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden đến nơi này để vận động tranh cử.

Tính tới Tháng Tám, 2020, có 38 tiểu bang và District of Columbia cho phép đi bầu sớm. Trong số này, có tiểu bang Minnesota, Virginia, South Dakota và Wyoming cho đi bầu sớm nhất, vào ngày 18 Tháng Chín. Ở California là ngày 31 Tháng Mười, Florida là 24 Tháng Mười và Texas là 13 Tháng Mười.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1600488198
Cử tri ở Minneapolis đi bỏ phiếu sớm. (H́nh: AP Photo/Steve Karnowski)

Theo bản tin của hăng thông tấn Reuters, có 44 người bỏ phiếu trong 30 phút đầu tiên sau khi pḥng phiếu duy nhất ở Minneapolis mở cửa cho người đi bỏ phiếu sớm. Tổng Thống Donald Trump bị thua ở tiểu bang này năm 2016, nhưng hy vọng sẽ giành lại được trong kỳ bầu cử tới đây.

Các giới chức bầu cử ở hai thành phố Fairfax và Arlington ở Virginia cũng báo cáo là có đông đảo người đi bầu sớm, đứng xếp hàng dài trước cửa.

Một số cử tri ở Minnesota nói họ muốn đi bỏ phiếu sớm, để bảo đảm là lá phiếu của họ được tính và cũng để tránh đám đông trong ngày bầu cử 3 Tháng Mười Một này.

Đại dịch COVID-19 đă làm thay đổi hẳn truyền thống bầu cử ở Mỹ. Dịch khiến các chuyến đi vận động cử tri giảm nhiều và dự trù sẽ có nhiều người đi bỏ phiếu sớm cũng như bỏ phiếu qua đường bưu điện, nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm từ đám đông.

“Tôi muốn đến để làm việc này cho xong,” theo lời ông Jason Miller, 33 tuổi, một họa sĩ, người đứng trong hàng trước khi pḥng phiếu mở cửa để bầu cho ông Biden. Miller cũng cho biết ông chờ đợi đă lâu để bỏ lá phiếu chống Tổng Thống Trump.

Ông Steve O’Rourke, 65 tuổi, người đi cùng con trai đến pḥng phiếu, sẽ phải rời nước Mỹ để đi công việc sở, nên quyết định đi bỏ phiếu sớm thay v́ gửi thư, v́ muốn chắc chắn rằng lá phiếu của ông được đếm.

“Tôi muốn chắc chắn là lá phiếu của tôi được đếm vào ngày bầu cử,” theo lời ông O’Rourke, người nói rằng ông ủng hộ ứng cử viên Joe Biden.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1600488198
Cử tri Jason Miller ở Minneapolis được hướng dẫn đến bàn ghi danh. (H́nh: AP Photo/Steve Karnowski)

Tất cả các cử tri xếp hàng bỏ phiếu sớm ở Minneapolis đều mang khẩu trang để chống lây lan COVID-19.

Bà Margie Rukavina, 72 tuổi, nói bà muốn bỏ phiếu cho ông Biden nhưng không muốn tới pḥng phiếu vào ngày bầu cử v́ lo ngại dịch bệnh.

“Chúng tôi muốn đi bầu sớm để tránh không lâm vào hoàn cảnh dễ bị lây lan, như điều tổng thống của chúng ta đang làm lúc này,” theo lời bà Rukavina.

Tổng Thống Donald Trump đang bị chỉ trích v́ tổ chức các buổi vận động tranh cử đông người, với đa số người tham dự thường không đeo khẩu trang.

Ông Trump thua bà Hillary Clinton ở Minnesota năm 2016 chỉ với khoảng 1.5% số phiếu, nhưng thắng ở tiểu bang Wisconsin láng giềng.

Các cuộc thăm ḍ ư kiến mới đây cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump ở Minnesota, với khoảng 10.2 điểm, vào hôm Thứ Sáu.

Tổng Thống Trump sẽ dự cuộc tập họp vận động tranh cử ở phi trường ở thành phố Memidji, Minnesota, vào buổi tối Thứ Sáu. Ông Joe Biden sẽ thăm một trung tâm huấn nghệ của nghiệp đoàn tại Duluth, trước khi đọc bài diễn văn. (V.Giang) [qd]

Majestic 09-19-2020 06:23

Remember to vote. That’s only way to get chance.

The.Cuong 09-19-2020 06:35

Những cử tri bỏ phiếu sớm này là những người có thái độ chọn lựa dứt khoát ứng cử viên họ thích. Không cần theo dơi 3 cuộc tranh luận sắp diễn ra, và cũng không cần biết kết quả ai là người hứa giỏi nhất.

wonderful 09-19-2020 16:15

"Các cuộc thăm ḍ ư kiến mới đây cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump ở Minnesota, với khoảng 10.2 điểm, vào hôm Thứ Sáu."

Trump đang lo chuẩn bị bàn giao..kêu đám cuồng vô phụ.


All times are GMT. The time now is 04:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04756 seconds with 8 queries