VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Ấn Độ - Trung Quốc: Ấn Độ đào đường hầm ở biên giới với Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1387900)

Anh 5H 09-19-2020 08:59

Ấn Độ - Trung Quốc: Ấn Độ đào đường hầm ở biên giới với Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Ấn Độ đang xây dựng một đường hầm mới trị giá 500 triệu USD và một loạt cầu đường có thể hỗ trợ tên lửa đất đối không ở biên giới Trung Quốc.


Một đường hầm sắp hoàn thành trên dăy Himalaya của Ấn Độ sẽ cắt giảm hàng giờ thời gian quân đội tới biên giới Trung Quốc, một phần của cuộc tấn công cơ sở hạ tầng của New Delhi đang tập trung tốc độ kể từ cuộc đụng độ biên giới đẫm máu.

Các đại gia châu Á được trang bị vũ khí hạt nhân đổ lỗi cho nhau về một trận đánh tàn bạo trên độ cao hồi tháng 6 khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng và một con số thương vong không xác định của Trung Quốc.

Cả hai đều đă gửi quân tiếp viện khổng lồ, nhưng Ấn Độ cũng tăng cường các hoạt động của ḿnh ở phía sau chiến tuyến - điều này muộn màng, các nhà phân tích nói.

Chương tŕnh cơ sở hạ tầng của nó bao gồm cầu đường cũng như sân bay trực thăng độ cao và đường băng cho máy bay dân sự và quân sự.

Điểm nổi bật là một đường hầm trị giá 547 triệu đô la (400 triệu đô la Mỹ) ở bang Himachal Pradesh, cung cấp một tuyến đường trong mọi thời tiết cho các đoàn xe quân sự để tránh phải đi bộ 50 km qua các đèo núi có tuyết vào mùa đông và thường xuyên bị lở đất.

Từ cuối tháng này, những cuộc hành quân dài bốn giờ quanh co, trên cao sẽ được cắt thành một đoạn băng dài 10 phút xuyên qua những ngọn núi trong đường hầm hiện đại.
https://cdn.newsapi.com.au/image/v1/...40db?width=650
Những người lao động làm việc bên trong Đường hầm Atal Rohtang ở bang Himachal Pradesh. H́nh: Money Sharma / AFP Nguồn: AFP

https://cdn.newsapi.com.au/image/v1/...3ec3?width=650
Đường hầm sẽ cắt giảm thời gian cần thiết để đưa quân đến biên giới Trung Quốc. H́nh: Money Sharma / AFP Nguồn: AFP

https://cdn.newsapi.com.au/image/v1/...4ec1?width=650
Kỹ sư trưởng của Dự án Đường hầm Atal Rohtang, chụp ảnh bên trong đường hầm. H́nh: Money Sharma / AFP Nguồn: AFP

Trung tướng Harpal Singh, người đứng đầu Tổ chức Đường biên giới (BRO) của Ấn Độ cho biết: “Đă có lúc trên tuyến đường đèo bị hỏng hóc, gây ùn tắc giao thông kéo dài từ sáu đến tám giờ.
Ông nói với AFP: “Đường hầm này và các kế hoạch cơ sở hạ tầng khác thay đổi rất nhiều đối với quân đội.

ĐẶC ĐIỂM KỸ THUẬT

Các công nhân đang làm việc ngoài giờ để chuẩn bị đường hầm trước khi Thủ tướng Narendra Modi dự kiến ​​khánh thành vào cuối tháng này.

Hiện tại, các mặt hàng thiết yếu như vũ khí, đạn dược và thực phẩm phải được vận chuyển với số lượng lớn trước khi mùa đông bắt đầu ở một khu vực mà nhiệt độ có thể xuống tới âm 40 độ C.

Được xây dựng ở độ cao hơn 3000 mét và trải dài 9 km, đường hầm Atal Rohtang cũng là một kỳ công của kỹ thuật.

Một thập kỷ trong quá tŕnh thực hiện, nhiệt độ mùa đông đóng băng có nghĩa là công việc chỉ có thể diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9. Các công nhân đă đeo các vi mạch đặc biệt để giúp xác định vị trí của họ nếu họ bị mắc kẹt trong một trận tuyết lở.
Tuy nhiên , các chuyên gia cho rằng những nỗ lực của Ấn Độ chỉ phản chiếu muộn màng so với Trung Quốc . “Các chính quyền trước đó đă lăng phí hai thập kỷ,” Harsh Pant, từ tổ chức nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu Người quan sát ở New Delhi, nói.

"Trung Quốc, và cơ sở hạ tầng của nó, ngày nay mạnh hơn nhiều."

ĐÀO TẠO CÁC LỰC LƯỢNG ĐỊA PHƯƠNG

Sanjay Kundu, cảnh sát trưởng Himachal Pradesh, cũng đă đề xuất trang bị vũ khí cho người dân địa phương và huấn luyện họ để báo cáo khả năng có gián điệp của Trung Quốc và các vụ nh́n thấy máy bay không người lái và trực thăng.

“Cuối cùng, cho dù là ở biên giới hay nội địa, mọi người cần được đào tạo và họ cần được đào tạo để tự vệ,” ông nói với AFP.

Chính phủ hy vọng nó sẽ trấn an những người dân làng đang lo lắng.

Lobsang Gyaltsen, một đại diện dân cử từ một ngôi làng cách biên giới khoảng 30 km cho biết: “Trong vài tuần qua, họ đă thấy nhiều hoạt động của máy bay chiến đấu hơn trong khu vực.

“Họ thường tự hỏi liệu Trung Quốc có đang tấn công hay không,” Gyaltsen nói với AFP.
TANKS

BRO cho biết họ đă xây dựng nhiều tuyến đường chiến lược hơn - hầu hết ở khu vực căng thẳng cao cạnh Trung Quốc - trong bốn năm qua so với thập kỷ trước và đặt mục tiêu hoàn thành thêm 15 tuyến đường quan trọng vào cuối năm 2021.

Các công nhân đang nâng cấp một đoạn đường dài 250 km mới hoàn thành gần đây song song với biên giới Trung Quốc, giúp giảm thời gian hành tŕnh từ thủ đô Leh của Ladakh từ một tuần xuống c̣n dưới một ngày.

Đáng chú ư là vào tháng tới, tất cả các cây cầu dọc tuyến đường sẽ có thể chịu được trọng lượng của xe tăng T-90 nặng 70 tấn trên một xe đầu kéo hoặc xe tải chở tên lửa đất đối không, theo báo chí.

Có một số đường hầm có độ cao chiến lược cũng như 125 cây cầu ở các giai đoạn quy hoạch khác nhau ở các bang Ladakh, Arunachal Pradesh, Himachal Pradesh và Sikkim giáp Tây Tạng và Tân Cương.

Bên cạnh giá trị chiến lược, những cải tiến cũng sẽ thay đổi cuộc sống đối với những người có thể bị chia cắt khỏi phần c̣n lại của Ấn Độ trong nhiều tháng vào mùa đông.

Chính phủ hy vọng điều này sẽ thúc đẩy nền kinh tế địa phương và thu hút nhiều người hơn đến khu vực dân cư thưa thớt, và do đó, nó ít bị Trung Quốc xâm nhập xuyên biên giới hơn.
Nguồn:
https://www.news.com.au/technology/i...870360db495878


All times are GMT. The time now is 18:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02906 seconds with 8 queries