VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Obama kêu gọi hoăn việc lấp chỗ trống của bà Ginsburg? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1388033)

PinaColada 09-19-2020 21:55

Obama kêu gọi hoăn việc lấp chỗ trống của bà Ginsburg?
 
1 Attachment(s)
Khi chỉ c̣n 47 ngày trước cuộc bầu cử tổng thống, sự ra đi của thẩm phán Ruth Bader Ginsburg đưa tới hệ lụy lớn, đổ thêm dầu vào lửa đối đầu chính trị tại Mỹ, làm phân cực thêm một quốc gia đang ch́m trong thảm họa đại dịch, với nền kinh tế suy thoái và bất ổn dân sự ở những thành phố lớn.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi Thượng viện Mỹ đừng vội t́m người thay thế vị trí của Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg sau khi bà qua đời hôm 18/9.

Khi được hỏi về cái chết của bà Ginsburg, ông Obama không tiếc lời khen ngợi cố thẩm phán của Ṭa án Tối cao Mỹ là một “chiến binh v́ quyền b́nh đẳng giới”, đồng thời là một người thể hiện “niềm tin vững chắc vào nền dân chủ và lư tưởng của nước Mỹ”.

Theo cháu gái của cố thẩm phán, “mong muốn nhiệt thành nhất” của bà Ginsburg trước khi qua đời ở tuổi 87 là người kế nhiệm của bà sẽ được chỉ định bởi tân tổng thống. Ông Obama cho rằng nguyện vọng cuối đời của người đă khuất nên được tôn trọng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600552457

Cựu Tổng thống Obama lên tiếng về việc t́m người thay thế cố Thẩm phán Ginsburg. Ảnh: Twitter.
“Bốn năm rưỡi trước, với trường hợp của Merrick Garland, đảng Cộng ḥa đă đặt ra tiền lệ là Thượng viện không nên lấp đầy ghế trống của Ṭa án Tối cao trước khi tổng thống mới đắc cử”, ông Obama nói.

“Một nền tảng cơ bản của luật pháp là đảm bảo các quy tắc được áp dụng một cách nhất quán. Đừng đưa ra quyết định dựa trên điều kiện thuận tiện của hoàn cảnh hiện tại”, Tổng thống Mỹ thứ 44 nhấn mạnh.

Trong một tuyên bố hôm 18/9, Lănh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell cho biết ông sẽ hỏi ư kiến Tổng thống Trump về đề xuất ứng viên thay thế vị trí mà bà Ginsburg để lại.

Trong đăng tải mới nhất trên Twitter, ông Trump kêu gọi đảng Cộng ḥa nhanh chóng chọn ứng viên thay thẩm phán quá cố Ginsburg.

"Đảng Cộng ḥa - chúng ta được chọn vào vị trí quyền lực và quan trọng này để quyết định cho những người đă bầu chọn chúng ta một cách tự hào. Điều quan trọng nhất trong những quyết định đó từ lâu là lựa chọn các thẩm phán của Ṭa án Tối cao. Chúng ta có nghĩa vụ này, không được chậm trễ", ông Trump viết trên Twitter hôm 19/9.

VietBF@ sưu tầm.

TrungThầnThông 09-19-2020 22:06

RBG là 1 tên phản quốc.
Nếu nó không cao tuổi, tao đă cho bắn bỏ từ đời cố lũy...

tucodien 09-19-2020 23:53

Ồ Ba Má này về vườn đuổi gà cho vợ rồi mà đék chịu an phận cứ xen vào chính trường

Just 09-20-2020 00:41

Lại thằng đen ba gác này.

XIII 09-20-2020 03:48

[QUOTE=rene(1)5899;---[/QUOTE]

người tài VN có, họ chỉ không lên tiếng hoặc ở lại VN. Những cái posts ở trên toàn là b́nh luận chứ không chứ tui không thấy họ chửi ai cả... ngoài bạn.


All times are GMT. The time now is 01:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03839 seconds with 8 queries