VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   "Thật là khủng khiếp": Cựu phụ tá của Mike Pence, lên án Trump về những cái chết do coronavirus ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1388073)

cha12 ba 09-20-2020 00:25

"Thật là khủng khiếp": Cựu phụ tá của Mike Pence, lên án Trump về những cái chết do coronavirus ở Mỹ
 
1 Attachment(s)
09/19/20

‘It was awful’: Ex-Pence aide endorses Biden, blames Trump for U.S. coronavirus deaths
By CHRIS SOMMERFELDT
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1600561513

Biên dịch Liên Nguyễn

Một cựu nhân viên trong lực lượng đặc nhiệm chống coronavirus của Ṭa Bạch Ốc đă ủng hộ Joe Biden vào hôm thứ Năm 17/9/2020 và cáo buộc Tổng Thống Trump có hai bàn tay nhuốm máu v́ cách xử lư "khủng khiếp" của ông đối với đại dịch.

Olivia Troye, cựu cố vấn an ninh nội địa Ṭa Bạch Ốc, người từng phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm hàng đầu của Phó Tổng Thống Mike Pence trong sáu tháng, vừa bất ngờ tố cáo tổng thống trong một video đề cử Biden do một nhóm vận động chính trị tên "Những Cử Tri Cộng Hoà Chống Trump" phát hành.

Troye nói trong video, “Vào giữa tháng Hai, chúng tôi đă biết là COVID sẽ trở thành một đại dịch lớn ở Hoa Kỳ hay không, không c̣n là vấn đề nữa - mà vấn đề là khi nào nó sẽ xảy ra. Nhưng tổng thống đă không muốn nghe điều đó. Mối quan tâm lớn nhất của tổng thống là ông ấy đang ở trong một năm bầu cử... và sự thật là ông ấy không thực sự quan tâm đến bất kỳ ai khác ngoài quan tâm đến chính bản thân ḿnh.”

Troye, người đă rời Ṭa Bạch Ốc vào tháng Bảy (2020), cho biết cô đă bị sốc và tuyệt vọng mỗi khi nghe Trump lừa phỉnh bằng cách chối bỏ, hạ thấp sự nguy hiểm chết người của virus (downplay the virus) trong những cuộc vận động tranh cử hoặc trong những buổi phát biểu.

Troye nói, “Nói rằng mọi thứ đều ổn, khi chúng tôi đă biết là sẽ không ổn.”

Troye nhớ lại một cuộc họp đặc biệt của lực lượng đặc nhiệm mà cô ấy nói rằng cô ấy sẽ "không bao giờ quên" bởi v́ "buổi họp đó đă đánh giá được khá nhiều (Trump) là ai."

“Tổng thống nói, ‘Có lẽ chuyện COVID này là một chuyện tốt. Tôi không thích bắt tay mọi người. Nên tôi không cần phải bắt tay với những người kinh tởm đó,'”Troye nói. “Những người kinh tởm đó chính là những người mà ông ấy thường tuyên bố là quan tâm đến, là những người vẫn đến dự những cuộc vận động tranh cử của ông ấy ngày hôm nay, những người hoàn toàn tin tưởng vào con người của ông ấy.”

Cuối cùng, Troye cho biết cô rời Ṭa Bạch Ốc v́ cảm thấy "khủng khiếp" mỗi khi trở về nhà vào buổi tối sau giờ làm việc và nhớ lại những tuyên bố dối trá mới nhất mà Trump đă đưa ra về đại dịch.

Troye nói, “Nếu ông ấy cố gắng giải thích mức độ nghiêm trọng của nó, ông ấy đă có thể làm chậm được tiến tŕnh lây lan của virus, ông ấy đă có thể cứu được nhiều mạng người.”

Sự đề cử (Biden) của Troye mang đến một lợi thế cho Biden, người đang gây khó khăn cho tổng thống trong hầu hết những cuộc thăm ḍ.

Một số cáo buộc của Troye về Trump phù hợp với quyển sách "Cơn Thịnh Nộ," quyển sách gần đây nhất của Bob Woodward, trong đó tổng thống đă thừa nhận trong những cuộc phỏng vấn (có thu âm) rằng ông đă cố t́nh t́m cách chối bỏ, hạ thấp sự nguy hiểm chết người của đại dịch để tránh "hoảng sợ."

Ṭa Bạch Ốc đă t́m cách bôi nhọ Troye là một cựu nhân viên "bất măn" sau khi cô đề cử Biden.

"Cô Troye là một cựu nhân viên hành pháp và một nhân viên ngoại giao của Bộ An Ninh Nội Địa, cô này bất măn khi công việc của cô bị cắt giảm v́ cô không c̣n đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ hàng ngày của ḿnh,” Keith Kellogg, cố vấn an ninh quốc gia của Pence, cho biết trong một tuyên bố. "Cô Troye đă trực tiếp báo cáo với tôi, và chưa từng bao giờ trong suốt nhiệm vụ cô ấy đă bày tỏ bất kỳ mối lo ngại nào liên quan đến sự đối phó với coronavirus của chính phủ cho bất kỳ ai trong chuỗi mệnh lệnh của cô ấy. Bằng cách không bày tỏ mối lo ngại của ḿnh, cô ấy đă thể hiện một sự thiếu can đảm đáng kinh ngạc về đạo đức.”

* Chris Sommerfeldt là một phóng viên đưa tin về chính trị quốc gia và chính quyền Trump. Ông bắt đầu làm việc cho Daily News từ tháng 5 năm 2015 với tư cách là phóng viên thành phố.
=================

Đây là bản dịch nguyên văn lời cô Troye nói trong đoạn video ngày 17/9/2020:

"Tôi là Olivia Troye. Tôi là Cố Vấn Nội Địa và Cố Vấn Chống Khủng Bố cho Phó Tổng thống Pence, và từng phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm hàng đầu của Phó Tổng Thống trong việc đối phó với COVID-19.

"Quư vị biết đấy, tôi đă tham gia lực lượng đặc nhiệm COVID từ ngày đầu tiên. Ư tôi là, ngay từ đầu, loại virus này rất khó đoán. Có rất nhiều điều chưa biết (về COVID), nhưng vào giữa tháng Hai, chúng tôi đă biết là COVID sẽ trở thành một đại dịch lớn ở Hoa Kỳ hay không, không c̣n là vấn đề nữa - mà vấn đề là khi nào nó sẽ xảy ra.

"Nhưng tổng thống đă không muốn nghe điều đó bởi v́ mối quan tâm lớn nhất của tổng thống là ông ấy đang ở trong một năm bầu cử, và điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thứ mà ông ấy coi là hồ sơ cho sự thành công của ḿnh? Thật là sốc khi thấy Tổng Thống nói rằng virus là một tṛ lừa bịp, nói rằng mọi thứ đều ổn khi chúng tôi đă biết là sẽ không ổn. Sự thật là Tổng Thống không thực sự quan tâm đến bất kỳ ai khác ngoài quan tâm đến chính bản thân ḿnh.

"Có một lần Tổng Thống phát biểu, khiến người ta phải sửng sốt. Tôi không bao giờ quên lời phát biểu đó, bởi v́ nó đánh giá khá nhiều ông ấy là ai. Khi chúng tôi đang trong buổi họp lực lượng đặc nhiệm, Tổng thống nói ‘Có lẽ chuyện COVID này là một chuyện tốt. Tôi không thích bắt tay mọi người. Nên tôi không cần phải bắt tay với những người kinh tởm đó.' Những người kinh tởm đó chính là những người mà ông ấy thường tuyên bố là quan tâm đến, là những người vẫn đến dự những cuộc vận động tranh cử của ông ấy ngày hôm nay, những người hoàn toàn tin tưởng vào con người của ông ấy.

“Nếu Tổng Thống nh́n nhận loại virus này một cách nghiêm túc, hoặc nếu ông ấy thực sự cố gắng nói với quốc dân mức độ nghiêm trọng của nó, ông ấy đă có thể làm chậm được tiến tŕnh lây lan của virus, ông ấy đă có thể cứu được nhiều mạng người.

"Có thể được phục vụ trong Ṭa Bạch Ốc là một cơ hội và vinh dự của cả cuộc đời. Tôi đă đặt cả trái tim và tâm hồn ḿnh vào vai tṛ này trong từng ngày. Nhưng cho đến một thời điểm, tôi trở về nhà vào buổi tối, tự nh́n ḿnh trong gương và hỏi, mày có thực sự làm được chuyện tốt (giúp ích cho dân) không? Mày có thực sự như vậy không? Bởi v́ bất kể mày làm việc chăm chỉ như thế nào và mày làm ǵ, th́ Tổng Thống vẫn sẽ làm điều ǵ đó nguy hại đến việc giữ an toàn cho người Mỹ, đó là lư do tại sao mày đă ghi danh xin làm vai tṛ này. Nó thật là kinh khủng. Nó thật là khiếp sợ.

"Tôi là một đảng viên Cộng Ḥa trong suốt cuộc đời. Tôi là một đảng viên Cộng Ḥa (John) McCain. Tôi là một đảng viên Cộng Ḥa thời Bush (con) và tôi đang bỏ phiếu cho Joe Biden v́ tôi thực sự tin rằng chúng ta đang ở trong thời kỳ khủng hoảng Hiến Pháp. Tại thời điểm này, quốc gia phải ở bên trên đảng phái."

Liên Nguyễn, Sep 18, 2020

Links:

https://www.nydailynews.com/coronavirus/ny-pence-biden-trump-supporters


wonderful 09-20-2020 00:56

""Tôi là một đảng viên Cộng Ḥa trong suốt cuộc đời. Tôi là một đảng viên Cộng Ḥa (John) McCain. Tôi là một đảng viên Cộng Ḥa thời Bush (con) và tôi đang bỏ phiếu cho Joe Biden v́ tôi thực sự tin rằng chúng ta đang ở trong thời kỳ khủng hoảng Hiến Pháp. Tại thời điểm này, quốc gia phải ở bên trên đảng phái.""

Mổi ngày thêm một nhát dao tặng trump.

rene(1)5899 09-20-2020 02:43

Quote:

Originally Posted by wonderful (Post 4041612)
""Tôi là một đảng viên Cộng Ḥa trong suốt cuộc đời. Tôi là một đảng viên Cộng Ḥa (John) McCain. Tôi là một đảng viên Cộng Ḥa thời Bush (con) và tôi đang bỏ phiếu cho Joe Biden v́ tôi thực sự tin rằng chúng ta đang ở trong thời kỳ khủng hoảng Hiến Pháp. Tại thời điểm này, quốc gia phải ở bên trên đảng phái.""

Mổi ngày thêm một nhát dao tặng trump.



CẢM ƠN BC' ĐĂ CÓ TIẾNG NÓI CHÂN CHÍNH


All times are GMT. The time now is 06:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04534 seconds with 8 queries