VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Hóa ra Nga cũng chẳng cao quư, trong sạch ǵ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1388109)

troopy 09-20-2020 03:48

Hóa ra Nga cũng chẳng cao quư, trong sạch ǵ
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Mỹ Donald Trump đă cáo buộc Nga đánh cắp thông tin về công nghệ vũ khí siêu thanh dưới thời chính quyền Barack Obama.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600573772
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Họ (Nga) có tên lửa đó, tên lửa siêu thanh thượng hạng. Nó bay nhanh gấp 5 lần so với tên lửa thông thường. Chúng tôi có tên lửa bay nhanh hơn nhiều, hơn nhiều so với tên lửa Nga”, Tổng thống Donald Trump phát biểu tại sự kiện vận động tranh cử ở Minnesota hôm 18/9.

“Nga có thông tin (về tên lửa siêu thanh) từ chính quyền Obama. Nga đă đánh cắp thông tin đó. Nga có thông tin, sau đó họ chế tạo tên lửa”, ông Trump nói thêm.

Theo Tổng thống Trump, Mỹ chế tạo được tên lửa khiến cả Nga và Trung Quốc ghen tị.

“Chúng tôi có những vũ khí hiện đại tới mức Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh, Tổng thống Nga Vladimir Putin, cả thế giới ghen tị. Nhưng họ không biết chúng tôi sở hữu ǵ, họ chỉ biết rằng chúng tôi có những thứ mà họ chưa bao giờ nghe tới trước đây”, ông Trump nói.
Ông Trump từng nhiều lần “khoe” các hệ thống vũ khí mới của Mỹ. Hồi tháng 5, ông chủ Nhà Trắng cho biết Mỹ đang chế tạo siêu tên lửa có thể bay nhanh gấp 17 lần tên lửa bay nhanh nhất mà Mỹ đang sở hữu. Đây dường như là một tên lửa siêu thanh và ông Trump nói rằng tên lửa này cần phải vượt trội hơn so với các tên lửa của Nga và Trung Quốc.

Trong cuốn sách có tên “Rage” (tạm dịch: “Cơn thịnh nộ”) tập hợp các cuộc phỏng vấn ghi âm với Tổng thống Trump, nhà báo Bob Woodward của Washington Post dẫn lời ông chủ Nhà Trắng cho biết Mỹ đă chế tạo một hệ thống vũ khí hạt nhân mà “chưa ai từng thấy”.

Mặc dù Tổng thống Trump luôn “tự hào” về sự ưu việt của các hệ thống vũ khí Mỹ, nhưng một số quan chức Mỹ cho rằng nước này đang bị tụt hậu so với Nga và Trung Quốc về vũ khí siêu thanh. Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Mark Esper năm ngoái nói rằng Lầu Năm Góc đang lên kế hoạch đuổi kịp và đầu tư từng đồng để phát triển vũ khí siêu thanh.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03637 seconds with 8 queries