VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   6 thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa sẽ quyết định cuộc chiến của Ṭa án tối cao (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1388132)

nangsom 09-20-2020 06:15

6 thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa sẽ quyết định cuộc chiến của Ṭa án tối cao
 
1 Attachment(s)
Cái chết của Ruth Bader Ginsburg hôm thứ Sáu đă bắt đầu một cuộc đấu tranh cho sự chấp thuận thay thế vị trí Ṭa án Tối cao trong nhiều thập kỷ - và đặt sự chú ư của mọi người vào một số ít thượng nghị sĩ đảng CH, những người có lá phiếu sẽ quyết định tương lai của ṭa án tối cao.


Khả năng trong việc bỏ phiếu chống lại đề nghị của đảng ḿnh trong Thượng viện là rất nhỏ cho việc thông qua tới những vấn đề có tính cách quan trọng. Các thượng nghị sĩ sau đây sẽ phải chịu áp lực rất lớn - từ Lănh đạo Đa số Mitch McConnell, Lănh đạo Thiểu số Chuck Schumer và Tổng thống Donald Trump – hoặc là họ phải bầu theo đảng của họ hay phải tách rời khỏi đảng của họ để tự giữ vững vị trí của ḿnh.


Quyết định của McConnell trong việc tổ chức một cuộc bỏ phiếu về người thay thế Ginsburg buộc ông phải cân bằng việc mong muốn củng cố một di sản của đảng bảo thủ trong ngành tư pháp liên bang, đồng thời giữ quyền lực của ḿnh với tư cách là lănh đạo đa số trong thượng viện.


Trong những ngày tới, các thượng nghị sĩ này sẽ buộc phải trả lời một số câu hỏi quan trọng. “Quư vị (những người thượng nghị sĩ) có bỏ phiếu để xác nhận một ứng cử viên của Ṭa án Tối cao trước cuộc bầu cử không? Nếu một cuộc bỏ phiếu xác nhận sẽ được tổ chức trong giai đoạn rối rắm như hiện nay, th́ liệu quyết định của quư vị có phụ thuộc vào việc liệu nhiệm kỳ tổng thống và Thượng viện có lật ngược không?”


Với 53 thành viên Đảng Cộng ḥa tại Thượng viện, McConnell có thể kham mất ba phiếu bầu. Khi đó Phó Tổng thống Mike Pence với lá phiếu của ḿnh sẽ phân thắng cho tỷ số 50-50 nếu cần. Dưới đây là người Thượng Nghị Sĩ CH có thể bỏ phiếu chống:

1. Susan Collins (CH – Main)

2. Lisa Murkowski (CH – Alaska)

3. Mitt Romney (CH – Utah)

4. Lamar Alexander (CH – Tennessee)

5. Pat Roberts (CH – Kansas

6. Cory Gardner (CH – Colorado)



Nguồn Politico: https://www.politico.com/news/2020/0...t-fight-418352

wonderful 09-20-2020 16:14

Hy vọng 6 vị nầy giử lập trường củ đi đừng...lật bánh tráng nhé.

botbeo 09-21-2020 02:00

Nếu có bỏ phiếu th́ cũng không lo lắm là v́ mấy lần dump bị 2 vị của dump đưa vào bỏ phiếu chống dump nên không quá lo ngại


All times are GMT. The time now is 15:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03533 seconds with 8 queries