VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Thanh niên Trung Quốc 17 năm truy lùng hung thủ giết bố (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1389189)

therealrtz 09-23-2020 14:38

Thanh niên Trung Quốc 17 năm truy lùng hung thủ giết bố
 
1 Attachment(s)
Hướng Minh Tiền dành 17 năm truy lùng hung thủ sau khi chứng kiến cái chết của bố từ năm 9 tuổi.

Trưa 27/8/2000, Tiền chơi đùa với Trương Quân, bạn hàng xóm cùng huyện Trấn Hùng, thành phố Thiều Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc chơi đùa rồi bắn nước bẩn vào nhau. Sự việc trở nên căng thẳng khi hai gia đ́nh to tiếng, ai cũng bênh con cháu nhà ḿnh.

Chuyện tưởng như đă lắng xuống nhưng tới 20h cùng ngày, anh rể Tiền lại sang nhà họ Trương Quân "để nói cho ra nhẽ". Biết tin, Tiền theo bố mẹ cầm đèn pin đi cùng.

Tiền kể khi bố vừa bước vào nhà họ Trương, cửa nhà đột ngột bị đóng. Đèn tắt ngấm. Chỉ ít giây sau, trong nhà vọng ra tiếng kêu cứu của bố. Được một lúc, Trương Minh, bố Trương Quân, cầm dao chạy ra từ cửa ngách, chém anh rể của Tiền rồi bỏ chạy. Trương Kỳ, chú Trương Quân, cũng chém về phía mẹ Tiền nhưng không trúng. Cả gia đ́nh nhà họ Trương sau đó chạy khỏi hiện trường.

Khi mẹ Tiền cùng con rể cầm được đèn pin chạy vào trong, bố đă nằm gục trên đất, nhiều vết đâm, tử vong sau đó. Lực lượng chức năng kết luận hung thủ duy nhất là Trương Kỳ nhưng đă bỏ trốn. Những người khác trong gia đ́nh họ Trương được trả tự do. Từ đó trở đi, vụ án bị lăng quên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600871864
Gia đ́nh Tiền vẫn luôn giữ quần áo có nhiều vết dao đâm của bố. Ảnh: Mudan Wanbao.

Mất đi trụ cột trong nhà, kinh tế gia đ́nh Tiền dần đi xuống. Dù sau đó được giáo viên chủ nhiệm thương và cho tiền học phí, Tiền vẫn không thể chịu được cảnh gia đ́nh ngày càng khổ, đau đáu quyết đi t́m hung thủ.

Tiền hiểu rằng trách nhiệm t́m hung thủ là của ḿnh. Mẹ phải lo cho cả gia đ́nh nên không có thời gian. Anh trai từ nhỏ đă nhút nhát nên không thể lặn lội đường phố t́m hung thủ, chị gái cũng phải chăm lo cho gia đ́nh riêng.

Để việc truy t́m hung thủ được thuận lợi, ba năm sau vụ án, gia đ́nh Tiền chuyển từ thị trấn nhỏ tới trung tâm huyện. Từ đó, cậu bé bắt đầu hỏi han mọi người và nhận được nhiều manh mối về tung tích của hung thủ. Ban đầu, Tiền c̣n đi cùng mẹ, khi lớn hơn th́ đi một ḿnh.

Trong kư ức của Tiền có ba chuyến đi để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Năm 2007, khi có người nói nh́n thấy kẻ giống Trương Kỳ chạy xe ôm tại ga tàu hỏa thành phố Côn Minh, cách đó khoảng 350 km, Tiền lập tức bán điện thoại để có tiền tới Côn Minh. Nhưng sau vài ngày t́m kiếm khắp ngóc ngách của ga tàu ḥa, cậu phải tay trắng trở về.

Năm 2013, Tiền có manh mối khi một người nói nh́n thấy Trương Kỳ ở khu công nghiệp của thành phố Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến. Chuyến đi lần này, Tiền không đủ tài chính nên vừa kiếm việc làm tại Tấn Giang vừa đi t́m.

Công cuộc t́m kiếm cuối cùng cũng mang lại kết quả. Năm 2017, một nguồn tin cho biết Trương Kỳ đang làm việc tại nhà máy gia công dụng cụ ăn uống ở một thị trấn của thành phố Nam An, tỉnh Phúc Kiến. Hắn đă đổi tên, lấy vợ, và sinh con.

Tiền liền lên đường cùng mẹ, một người trong họ, và người báo tin. Tới nơi, cả nhóm mới biết nhà máy nọ đă đóng cửa từ lâu v́ không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh. Cho rằng Trương Kỳ vẫn ở khu vực này, Tiền tiếp tục t́m kiếm các nhà máy xung quanh nhưng không phát hiện ra.

Không bỏ cuộc, cả nhóm tiếp tục sang thị trấn bên cạnh t́m kiếm và bắt gặp một công xưởng vô danh cũng sản xuất dụng cụ ăn uống. Tiền để ư thấy công xưởng này rất kỳ lạ v́ trong hai ngày liên tiếp không có người ra vào bằng cửa chính. Đôi khi có nhóm người ra ngoài bằng cửa ngách nhưng Tiền chưa kịp lại gần th́ họ vội vào bên trong.

Đối diện nhà máy là b́a rừng. Nhóm của Tiền ngày đêm mai phục trong rừng, đến ngày thứ ba th́ phát hiện Trương Kỳ. Dù đứng từ xa, Tiền vừa nh́n thấy đă nhận ra đây là kẻ cần t́m v́ anh luôn mang theo ảnh hung thủ. Bức ảnh này do Trương Kỳ gửi về cho gia đ́nh trong lúc chạy trốn để làm chứng minh thư mới nhưng đă bị một người thân với Tiền lấy được.

Với chứng cứ đă lưu giữ từ trước như quần áo có nhiều vết dao của bố, Tiền liên lạc với cơ quan chức năng ở cả địa phương sở tại và ở quê nhà. Tin báo của Tiền khiến Trương Kỳ sa lưới sau 17 năm bỏ trốn.

Ngày 10/10/2018, Trương Kỳ bị ṭa án cấp trung thành phố Thiều Thông, tỉnh Vân Nam kết tội Cố ư giết người và phạt tù không thời hạn.

Tuy nhiên, Tiền chưa hài ḷng với phán quyết trên, cho rằng người gây án không chỉ có Trương Kỳ mà c̣n những người khác trong gia đ́nh. Hai năm nay, Tiền vẫn liên tục tới gặp cơ qua chức năng với mong muốn làm rơ việc này.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 12:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03977 seconds with 8 queries