VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Trung Quốc không có "bạn bè" thực sự? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1389198)

Cupcake01 09-23-2020 14:56

Trung Quốc không có "bạn bè" thực sự?
 
1 Attachment(s)
Nhà cố vấn chính sách gốc Trung Quốc lưu ý rằng, một "liên minh" đang được hình thành để chống lại mối nguy từ Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600872989

Trong một lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng, ông Miles Yu, nhà cố vấn chính sách gốc Trung Quốc của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bác bỏ phát biểu ủng hộ chủ nghĩa đa phương của Trung Quốc tại Đại Hội đồng LHQ và nói rằng, Trung Quốc không có bạn bè thực sự.

"Giá trị chung, đó là nền tảng của chủ nghĩa đa phương", ông Yu nói trong một cuộc thảo luận trực tuyến hôm thứ Ba do trung tâm nghiên cứu Canada Macdonald-Laurier. Ông cũng lưu ý rằng, một "liên minh" đang được hình thành để chống lại mối nguy từ Trung Quốc.

"Chúng tôi có các nước như Nhật Bản, Úc, Anh, Canada, EU, NATO..., tất cả chúng tôi cùng chia sẻ các giá trị chung", ông nói. Nhưng Bắc Kinh lại không có điều tương tự.

Theo ông Yu, Trung Quốc không có nước nào mà họ có thể tin cậy như một đồng minh thực sự.

Ông Yu cũng cho rằng, chủ nghĩa đa phương hiệu quả khi có một mục tiêu chung. Ông cho rằng, sự thất bại của cuộc đàm phán 6 bên về việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên là một ví dụ về các cuộc đàm phán kéo dài nhưng không đạt được kết quả nào.

"Về cơ bản, Tổng thống Trump đã đến Bình Nhưỡng, nói chuyện trực tiếp với Kim Jong Un và thuyết phục nhà lãnh đạo Triều Tiên, giúp tình hình tốt đẹp trong 3 năm rưỡi đến nay", ông Yu nói. "Vì vậy, chủ nghĩa đa phương là tuyệt vời" nhưng cần một mục tiêu, ông nói thêm.

Yu, vốn là một học giả người Mỹ gốc Hoa, là thành viên của ban hoạch định chính sách của Bộ Ngoại giao. Ông được coi là nhân vật chủ chốt của chính quyền Trump trong việc xây dựng chính sách về Trung Quốc, dẫn đầu một đường lối cứng rắn hơn nhiều đối với Bắc Kinh.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đã miêu tả Yu là "một phần trung tâm trong đội của tôi".

Cũng trong cuộc thảo luận hôm thứ Ba, Yu mô tả tình hình ở Hồng Kông là một "cuộc thử nghiệm lớn đã thất bại thảm hại."

"Một quốc gia, hai chế độ" mà Bắc Kinh cam kết duy trì trong 50 năm khi Vương quốc Anh trao trả lãnh thổ vào năm 1997 là một "ý tưởng phá sản" vì "mâu thuẫn bên trong",ông Yu nói.

VietBF @ Sưu tầm

koorlie 09-23-2020 15:49

Quote:

Trung Quốc không có "bạn bè" thực sự?
Khỏi lo cái chuyện Trung Quốc có "bạn bè thực sự".

Tất cả các tên còn lại cũng vậy mà thôi.

Là giỏi lắm thì cũng chỉ có "đồng minh giai đoạn", hoặc "phe đảng tạm bợ" là hết.


All times are GMT. The time now is 14:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03811 seconds with 8 queries