VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Binh sĩ Trung Quốc bị trừng phạt v́ làm lộ bí mật quân sự (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1389230)

therealrtz 09-23-2020 15:53

Binh sĩ Trung Quốc bị trừng phạt v́ làm lộ bí mật quân sự
 
1 Attachment(s)
Quân đội Trung Quốc đă kỷ luật một binh sĩ để trừng phạt v́ người này làm lộ bí mật quân sự qua điện thoại.

Người lính họ Chen bị kỷ luật và sa thải v́ mua một chiếc điện thoại thông minh đă qua sử dụng - hành vi vốn bị quân đội Trung Quốc coi là trái phép - Chiến khu Đông bộ thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cho biết hôm 22/9.

Chen đă dùng điện thoại để thảo luận về bí mật quân sự với bạn bè và các thành viên trong gia đ́nh thông qua các ứng dụng nhắn tin như WeChat. Chen c̣n gửi cho họ những bức ảnh liên quan đến quân đội.

Ngoài ra, Chen c̣n tiết lộ chức danh trong quân đội khi chơi tṛ chơi điện tử trên điện thoại, theo South China Morning Post.

Chen sau đó phải viết bản kiểm điểm và tự phê b́nh bản thân trước các binh sĩ khác.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600876390
Trung Quốc sa thải binh sĩ v́ làm ṛ rỉ bí mật quân sự. Ảnh: South China Morning Post.

Vụ việc của Chen được lấy làm ví dụ trong chương tŕnh giảng dạy gần đây cho một lữ đoàn thuộc Chiến khu Đông bộ PLA - đơn vị phụ trách giám sát các hoạt động liên quan đến Đài Loan.

Sai phạm của binh sĩ này cũng được dùng trong các hoạt động giảng dạy tương tự trong quân đội Trung Quốc hồi tuần qua nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền riêng tư của binh lính và bí mật quốc gia.

Zhang Peng, một giảng viên trong quân đội, cho biết việc làm ṛ rỉ bí mật quân sự có thể gây tai hại cho cả lực lượng vũ trang và các binh lính.

“Các quan chức cấp cao trong quân đội phải củng cố tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ vào các nhiệm vụ khác nhau của quân đội và không bao giờ được phép có một sơ suất nào dẫn đến ṛ rỉ bí mật”, ông Zhang nói thêm.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 22:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03462 seconds with 8 queries