VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Hạ viện thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn để tránh chính phủ đóng cửa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1389238)

cha12 ba 09-23-2020 16:02

Hạ viện thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn để tránh chính phủ đóng cửa
 
1 Attachment(s)
09/23/20


(ABC News) – Hạ viện đă thông qua, trong một cuộc bỏ phiếu 359-57-1, một dự luật để tránh chính phủ đóng cửa vào cuối tháng.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1600876936

Với 359 phiếu ủng hộ và 57 phiếu chống, Hạ viện Mỹ nhất trí chuyển dự luật chi ngân sách bổ sung lên Thượng viện phê chuẩn trước khi năm tài chính hiện nay kết thúc vào ngày 30/9.

Sáng 23/9 , Hạ viện Mỹ đă thông qua một ngân sách bổ sung tạm thời nhằm tránh nguy cơ Chính phủ phải đóng cửa do cạn kiệt nguồn chi.

Theo hăng tin Bloomberg, với 359 phiếu ủng hộ và 57 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đă nhất trí chuyển dự luật chi ngân sách bổ sung lên Thượng viện phê chuẩn trước khi năm tài chính hiện nay kết thúc vào ngày 30/9 tới. Khoản chi bổ sung này nhằm giúp Chính phủ Mỹ tiếp tục hoạt động tới ngày 11/12 tới, tức là sau khi cuộc bầu cử tổng thống dự kiến vào ngày 3/11 hoàn tất.

Trong dự luật ngân sách bổ sung này, phần lớn các cơ quan của chính phủ đều được nhận các khoản chi mới.

Đơn cử như, Bộ Nông nghiệp sẽ được nhận 30 tỷ USD để tài trợ các bang nông nghiệp, 8 tỷ USD chi cho chương tŕnh bữa trưa học đường hỗ trợ học sinh trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành - cao hơn mức đề nghị 2 tỷ USD ban đầu của các nghị sĩ đảng Dân chủ.

“Chúng tôi đă đạt được thỏa thuận với Cộng hoà về Dự luật Tiếp tục, bổ sung gần $8 tỉ Mỹ kim cần thiết cho những chương tŕnh dinh dưỡng cho các hộ gia đ́nh và trẻ em đang thiếu thốn,” bà Pelosi ghi trong tuyên bố. “Chúng tôi cũng gia tăng trách nhiệm trong Commodity Credit Corporation, ngăn chặn ngân quỹ cho giới làm nông bị sử dụng sai mục đích để giải cứu những anh lớn.”

“Để giúp hàng triệu gia đ́nh đang vật lộn để có đủ lương thực thực phẩm trong thời gian đại dịch, Dân chủ đă gia hạn cứu sinh quan trọng EBT trong một năm và giúp đồng bào Mỹ nhận được hỗ trợ dinh dưỡng quan trọng,” Pelosi nói tiếp. Theo Chủ tịch Hạ viện, Dân chủ cũng cho phép các tiểu ban hạ tiêu chuẩn chương tŕnh tem phiếu thực phẩm SNAP giữa khủng hoảng virus corona.

Lănh tụ Đa số Thượng viện Mitch McConnell vào thứ Hai cho hay, Commodity Credit Corporation là điều kiện cần thiết để có sự hậu thuẫn của Cộng hoà. “Dự thảo luật chi tiêu chính phủ của Hạ viện Dân chủ không bao gồm cứu trợ và hỗ trợ quan trọng mà nhà nông Mỹ cần,” McConnell đăng trên Twitter. “

Phương Hồ
( theo Bloomberg,ABC News)


All times are GMT. The time now is 05:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03565 seconds with 8 queries