VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Hiện tượng thiên nhiên kỳ quái: Cơn bão hồi sinh ngoài khơi Đại Tây Dương (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1389324)

PinaColada 09-23-2020 22:11

Hiện tượng thiên nhiên kỳ quái: Cơn bão hồi sinh ngoài khơi Đại Tây Dương
 
2 Attachment(s)
Đó là cơn bão mang tên Paulette, cơn bão ngoài khơi Đại Tây Dương, sau khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đã bất ngờ mạnh lên trở lại. CNN miêu tả "Như thể sự hỗn loạn về thời tiết trong một mùa bão đầy kỷ lục vẫn không đủ, giờ đây, người Mỹ phải lo lắng về một thứ khác"

Hôm 22/9, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) đã thông báo trên Twitter về sự trở lại của bão Paulette bằng cụm từ "bão nhiệt đới zombie".

"Vì đây là năm 2020 (khó lường), giờ chúng ta có những Cơn bão Nhiệt đới Zombie. Chào mừng về với dương gian, Bão Nhiệt đới. #Paulette", theo đoạn tweet của NWS.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600898946

Một bức ảnh vệ tinh chụp ngày 15/9 cho thấy 5 cơn bão cùng lúc. Từ trái qua: bão Sally trên vịnh Mexico, bão Paulette ở Bermuda, tàn tích của bão Rene và bão Teddy & Vicky. Ảnh: AP.
Xoáy thuận nhiệt đới Paulette hình thành vào tháng 9 là một trong năm xoáy thuận đang hoạt động ở Đại Tây Dương. Đây là lần thứ hai trong lịch sử có nhiều cơn bão đồng thời xuất hiện ở Đại Tây Dương đến như vậy.

Bão Paulette, khi đó là cơn bão cấp độ 1, đổ bộ vào đảo Bermuda và mạnh lên thành cấp 2 trên đảo vào ngày 14/9. Cơn bão sau đó giảm tốc độ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau bão, tức không còn là một cơn bão nhiệt đới. Tình trạng này kéo dài 5 ngày rưỡi.

Mọi thứ khác hẳn vào đầu tuần này. Paulette mạnh lên và một lần nữa trở thành bão nhiệt đới hôm 21/9, theo Trung tâm Bão Quốc gia. Bão Paulette xuất hiện ở khoảng 480 km ngoài khơi bờ biển của đảo Azores hôm 21/9.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1600898946
Đường đi của bão Paulette, cơn bão đã "hồi sinh" như zombie. Ảnh: CNN Weather.
Nhà khí tượng học Brandon Miller của CNN cho biết những cơn bão "zombie" như bão nhiệt đới Paulette rất hiếm. Tuy nhiên, hiện tượng này từng xảy ra.

“Cơn bão có thể gặp điều kiện không thuận lợi để duy trì sức mạnh. Nhưng nếu bão không tan hoàn toàn, nó có thể hồi sinh vài ngày sau đó khi các điều kiện trở nên thuận lợi hơn”, ông Miller cho biết.

Với năm 2020 đầy u ám, không còn thời điểm nào thích hợp hơn để cơn bão kỳ lạ này xuất hiện.

Paulette không phải là cơn bão đầu tiên “trở về từ cõi chết”. Lần gần nhất điều này xảy ra là vào năm 2004, với cơn bão Ivan.

Năm nay, nhiều cơn bão hình thành ở gần Mỹ đến nỗi Trung tâm Bão Quốc gia đã dùng hết tên dành cho bão trong năm 2020 và bắt đầu phải đặt tên bão theo các chữ trong bảng chữ cái Hy Lạp.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 10:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03361 seconds with 8 queries