VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Thế giới ngả mũ thán phục trước các tác phẩm nghệ thuật vô giá làm từ sắt vụn của U50 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1390582)

vuitoichat 09-27-2020 09:18

Thế giới ngả mũ thán phục trước các tác phẩm nghệ thuật vô giá làm từ sắt vụn của U50
 
9 Attachment(s)
Giới nghệ thuật trong và ngoài nước phải kính nể trước những tác phẩm nghệ thuật của Mervan Altinorak (50 tuổi) làm từ phế thải sắt vụn, khiến người đàn ông này đă hoạt động nghệ thuật 25 năm ở quận Reyhanlı, như trở thành một bậc thầy mosaic đă làm cả thế giới phải kính nể trước những tác phẩm nghệ thuật của ḿnh làm từ phế thải sắt vụn.

Gần đây, theo thông tin đăng tải trên các trang báo địa phương tại Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, một bậc thầy mosaic đă khiến giới nghệ thuật trong và ngoài nước phải kính nể trước những tác phẩm nghệ thuật của ḿnh làm từ phế thải sắt vụn.

Đó là anh Mervan Altinorak (50 tuổi), ở quận Reyhanlı của Hatay. Được biết, người đàn ông này đă hoạt động nghệ thuật 25 năm ở quận Reyhanlı và đă thực hiện nhiều tác phẩm mosaic lắp ghép khác nhau bằng phế liệu. Anh Mervan được biết giới nghệ thuật biết tới vào khoảng cuối năm 2019 khi thực hiện một tác phẩm tạo h́nh con cá để thu hút sự chú ư về ô nhiễm môi trường và biển. Anh kết hợp rác thải nhựa thu được từ băi biển ở quận Samanda và các mảnh kim loại khác nhau thu được từ những người buôn bán phế liệu. Anh đặt tên cho tác phẩm của ḿnh là Koi (cá vàng). Được biết, trước đó, người đàn ông tài hoa này cũng đă từng tạo ra rất nhiều tác phẩm tạo h́nh động vật như ngựa, công, hươu, hồng hạc với nhiều kích thước khác nhau từ những mảnh kim loại vụn
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1601198046
Tác phẩm là sự kết hợp rác thải nhựa thu được từ băi biển ở quận Samanda và các mảnh kim loại khác nhau thu được từ những người buôn bán phế liệu

Giải thích về việc công việc hoàn thành trong 3 tháng, Altınorak cho biết, "Tôi thu gom kim loại và đồ chơi từ những người buôn bán phế liệu. Tôi bắt đầu bằng việc thu gom rác thải trên đường phố để tạo lời nhắn cho thế hệ tương lai, và rác thải nhựa đổ ra băi biển ở quận Samandağ gây ô nhiễm môi trường. Mục đích của tôi ở đây và thông điệp của tôi với mọi người là xây dựng một thế giới trong lành cho các thế hệ của chúng ta, đó là sự đảm bảo cho tương lai của chúng ta và thể hiện những ǵ có thể được làm bằng vật liệu tái chế và bổ sung cho xă hội ".

Ngoài mục đích ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ở các vùng biển và các thành phố ven biển, Altınorak cho biết anh cũng làm con cá này theo yêu cầu của một công ty tái chế ở Mardin. Theo thông tin được Altinoral cung cấp, con cá nặng 200 kg, dài 2 mét và rộng 3 mét, sử dụng khoảng 2.000 miếng vật liệu phế thải. .

Altinorak tiết lộ bản thân cũng rất ủng hộ Dự án Không chất thải, được khởi xướng dưới sự lănh đạo của Emine Erdoğan, phu nhân của Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan, Altınorak nói: "Là những nghệ sĩ, chúng tôi hết ḷng ủng hộ dự án Không chất thải. Chúng tôi hy vọng rằng người dân của chúng tôi cũng sẽ coi trọng điều này. Hăy để tác phẩm tái chế t́m được vị trí phù hợp với mục đích của nó. Thế giới là của tất cả chúng ta, chúng ta đừng vứt rác xuống đất, đừng làm ô nhiễm thế giới của chúng ta, "anh nói.

Trước đó, Altinorak từng thực hiện những tác phẩm với độ khó tương tự hoặc hơn thế. Anh từng khiến giới nghệ thuật ngả mũ thán phục trước những tạo h́nh nghệ thuật của ḿnh
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1601198046
Altınorak từng tạo ra một con bướm dài 2,5 mét và con sói dài 1,5 mét với khoảng 2 tháng làm việc từ 10 ngh́n mảnh vụn

Anh thường t́m đến những cửa hàng phế liệu và phụ tùng ô tô, xe máy, xe tải trong khu vực ḿnh ở. Những vật liệu như bi, xích, đinh, ḷ xo, bộ giảm xóc, ốc vít, lớp lót, bugi và nĩa từ những người thợ sửa chữa được anh gom lại qua thời gian dài.

Altınorak từng tạo ra một con bướm dài 2,5 mét và con sói dài 1,5 mét với khoảng 2 tháng làm việc từ 10 ngh́n mảnh vụn mà anh thu thập được.Hiện anh đă có pḥng triển lăm của riêng ḿnh.

Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm nghệ thuật làm từ phế liệu sắt vụn của Altinorak:


All times are GMT. The time now is 19:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03142 seconds with 8 queries