VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Hàng ngh́n người tuần hành ủng hộ Trump trước giờ công bố đề cử thẩm phán (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1390622)

goodidea 09-27-2020 10:35

Hàng ngh́n người tuần hành ủng hộ Trump trước giờ công bố đề cử thẩm phán
 
2 Attachment(s)
Hàng ngh́n người tập trung tại công viên quốc gia National Mall ở thủ đô Washington để cầu nguyện và ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Cuộc tuần hành kéo dài từ Đài tưởng niệm Lincoln đến Điện Capitol, ṭa nhà quốc hội Mỹ, được tổ chức vài giờ trước khi Trump chính thức công bố đề cử thẩm phán Amy Coney Barrett vào Ṭa án Tối cao.

Chỉ một số người trong đám đông đeo khẩu trang. Một số đội mũ có ḍng chữ "Hăy làm nước Mỹ thần thánh trở lại" (Let’s Make America Godly Again), một cách chơi chữ từ khẩu hiệu Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại (Make America Great Again) của Trump.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1601202856
Hàng ngh́n người tuần hành ở thủ đô Washington để ủng hộ Tổng thống Donald Trump hôm 26/9. Ảnh: AP.

Phó tổng thống Mike Pence đến tham dự sự kiện này. Phát biểu từ bậc của đài tưởng niệm, Pence nói rằng ông đến để dành "sự chào đón và biết ơn" của Tổng thống Trump, đồng thời đề nghị họ cầu nguyện cho lực lượng vũ trang, cơ quan hành pháp, quốc hội và ứng viên thẩm phán Ṭa án Tối cao.

"Hôm nay, tại cuộc tuần hành cầu nguyện ở Washington này, các bạn đă tiếp tục một truyền thống tuyệt vời", ông Pence nói. "Kể từ khi lập quốc, người dân Mỹ và các lănh đạo của chúng ta đă cầu nguyện trong những thời điểm đầy thử thách".

Nhiều người trong đám đông dường như là sinh viên Đại học Liberty ở Virginia. Những người biểu t́nh sau đó cầu nguyện tại chân Đài tưởng niệm Washington trong lúc họ tuần hành.

Cuộc tuần hành được tổ chức bởi Rev. Franklin Graham, một nhà truyền giáo bảo thủ nổi tiếng và cũng là người ủng hộ Trump.

"Thưa cha, đất nước chúng ta đang gặp khó khăn. Chúng con cần sự giúp đỡ của người", Graham cầu nguyện tại cuộc tuần hành. "Hôm nay chúng con cầu nguyện đặc biệt cho Tổng thống Donald J. Trump".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1601202856
Người tham gia tuần hành cầu nguyện tại ở chân Đài tưởng niệm Washington hôm 26/9. Ảnh: AP.

Truyền thông ước tính hàng ngh́n người tham gia tuần hành, song các nhà tổ chức khẳng định khoảng 50.000 người đă tham gia, khiến đây trở thành một trong những cuộc tụ tập lớn nhất trên toàn quốc kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Thẩm phán Barrett, 48 tuổi, đă được Trump đề cử vào Ṭa án Tối cao để thay thế cố thẩm phán Ruth Bader Ginsburg, người qua đời v́ ung thư ở tuổi 87 hôm 18/9. Barrett được các nhà hoạt động chống phá thai và các đồng minh của Nhà Trắng coi là lựa chọn đáng tin cậy để nghiêng thêm cán cân về phe bảo thủ trong Ṭa án Tối cao, tiếp thêm sức mạnh cho những người ủng hộ Trump theo đạo Cơ đốc bảo thủ.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03558 seconds with 8 queries