VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   EU muốn chấm dứt chương trình "hộ chiếu vàng" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1391076)

trungthuc 09-28-2020 18:36

EU muốn chấm dứt chương trình "hộ chiếu vàng"
 
1 Attachment(s)
"Các giá trị của châu Âu không phải là thứ để đem bán", Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen khẳng định khi nói về chương trình "hộ chiếu vàng" của các nước thuộc khối EU.

Theo South China Morning Post, bà Leyen nhấn mạnh: "Chúng ta không thể dung thứ các hành vi xâm phạm các nguyên tắc thượng tôn pháp luật". EC đang xem xét một số biện pháp gây sức ép lên các quốc gia thành viên để chấm dứt chương trình bán "hộ chiếu vàng", thậm chí có thể kiện cáo chính phủ các nước này ra tòa.

Theo thống kê của Transparency International, trong giai đoạn 2009-2018, Liên minh châu Âu (EU) chào đón hơn 6.000 công dân mới và gần 100.000 cư dân định cư mới thông qua các chương trình "hộ chiếu vàng".

Hiện nay, có bốn quốc gia thành viên EU cung cấp hộ chiếu và 12 quyền định cư thương mại thông qua chương trình "hộ chiếu vàng". Ba nước Bulgaria, Cộng hòa Cyprus và Malta áp dụng cả hai hình thức. Theo SCMP, "hộ chiếu vàng" của Cộng hòa Cyrus và Malta thu hút rất nhiều nhà đầu tư TQ.

https://znews-photo.zadn.vn/w660/Upl...0_09_28/eu.jpg
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen kêu gọi dừng chương trình "hộ chiếu vàng". (Ảnh: SCMP)

"Các chương trình 'hộ chiếu vàng' có ảnh hưởng bao trùm toàn bộ EU. EC đang xem xét các khía cạnh pháp lý và sẽ thực hiện những biện pháp ngăn chặn cần thiết. Ủy ban từng nhiều lần bày tỏ lo ngại về các rủi ro của chương trình này, bao gồm an ninh, rửa tiền, trốn thuế, tham nhũng", một người phát ngôn của EC tuyên bố.

Tháng trước, Al Jazeera công bố báo cáo điều tra phơi bày về chương trình "hộ chiếu vàng" của Cộng Hòa Cyprus. Theo đó, hàng chục cá nhân lấy "hộ chiếu vàng" từ Cộng Hòa Cyprus trong giai đoạn 2017-2019 thuộc diện "rủi ro cao".

Theo SCMP, bất chấp quan điểm cứng rắn của EU, các công ty tư vấn di trú của TQ lại tỏ ra không mấy bận tâm khi liên tục quảng cáo dịch vụ lấy hộ chiếu EU.

"EU là một liên minh lỏng lẻo và chủ tịch EC sẽ không thể lên tiếng thay cho tất cả. 'Chương trình hộ chiếu vàng' không thể chấm dứt. Thực tế là nó mang lại doanh thu khổng lồ cho Cộng hòa Cyprus, Malta, Bồ Đào Nha và cả Tây Ban Nha", bà Crystal Tan, Giám đốc Công ty Tư vấn Di trú Cheuk Yuet tại Quảng Châu (TQ), cho biết.

Theo bà Tan, nếu EU chấm dứt chương trình này, giới đầu tư TQ vẫn có các lựa chọn khác như hòn đảo Saint Kitts hay Mexico, những nơi cũng đang cung cấp chương trình tương tự.

https://znews-photo.zadn.vn/w660/Upl...09_28/VISA.jpg
Cyprus và Malta là lựa chọn phổ biến nhất đối với các nhà đầu tư TQ muốn mua "hộ chiếu vàng". (Ảnh: New Europe)

"Đối với khách hàng TQ, miễn là có hộ chiếu giúp họ thuận tiện đi lại và chuyển của cải ra nước ngoài, thì nhu cầu không bao giờ biến mất", bà Tan khẳng định.

Để được cấp "hộ chiếu vàng" ở Cyprus, mỗi cá nhân cần đầu tư ít nhất 2,6 triệu USD nhưng không nhất thiết phải sinh sống tại hòn đảo này. Trong vòng 6 tháng, họ sẽ được nhập quốc tịch làm công dân của Cyprus.

Do Cộng hòa Cyprus là nước thành viên thuộc EU, người có quốc tịch nước này sẽ trở thành công dân EU với quyền cư trú và làm việc ở khắp 27 nước thành viên của khối, cũng như được miễn thị thực visa đi đến hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới.

Tại Malta, các nhà đầu tư có thể được cấp hộ chiếu nếu đóng góp 756.000 USD cho Quỹ Phát triển Quốc gia, đầu tư 174.000 USD vào cổ phiếu hoặc trái phiếu được chính phủ phê duyệt, mua bất động sản tối thiểu 407.000 USD và cam kết sẽ cư trú trong ít nhất 5 năm liền.

Trong khi đó, công dân các nước không thuộc EU có thể sở hữu hộ chiếu Bồ Đào Nha với điều kiện mua bất động sản với giá trị tối thiểu là 580.000 USD. Với những khu vực thưa dân hoặc nằm trong diện tái phát triển, số tiền cần phải đầu tư sẽ ít hơn.

Sưu tầm

trungthuc 09-28-2020 19:50

"Đối với khách hàng TQ, miễn là có hộ chiếu giúp họ thuận tiện đi lại và chuyển của cải ra nước ngoài, thì nhu cầu không bao giờ biến mất".....
Con mụ Tan này dám nói chuyện này mà không bao giờ thấy xấu hổ, ngượng mồm vì nó nắm biết rõ (chưa kể có "ăn chia" trong đó) là loại 'của cải chuyển ra nước ngoài' này là "tiền bẩn", "tiền bòn rút công quỹ", "tiền gian tham hối lộ" mà ra!!! Đúng là bản chất thâm độc của bọn tự nhận là "đảng viên CS", một lủ "đầy tớ nhân dân" mất tính người và hổn láo đến cùng cực!!!


All times are GMT. The time now is 16:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04335 seconds with 8 queries