VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Giáo hoàng Francis 'từ chối' gặp Ngoại trưởng Mỹ sau những chỉ trích về thỏa thuận Trung Quốc. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1391118)

Anh 5H 09-28-2020 21:34

Giáo hoàng Francis 'từ chối' gặp Ngoại trưởng Mỹ sau những chỉ trích về thỏa thuận Trung Quốc.
 
1 Attachment(s)
Danielle Zoellner
Ông Pompeo có kế hoạch thăm Vatican trong tuần này để phản đối việc sắp sửa đổi mới thỏa thuận kéo dài hai năm giữa nhà thờ Công giáo và Trung Quốc

https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cp...29_pope187.jpg

Giáo hoàng Francis được cho là đă từ chối gặp Ngoại trưởng Mike Pompeo trong chuyến thăm của ông tới Rome về tranh chấp giữa Vatican và Trung Quốc.

Ông Pompeo có kế hoạch thăm Vatican trong tuần này để phản đối việc sắp sửa đổi mới thỏa thuận kéo dài hai năm giữa nhà thờ Công giáo và Trung Quốc, mà ngoại trưởng tuyên bố sẽ gây nguy hiểm cho thẩm quyền đạo đức của nhà thờ.

Ông dự kiến ​​sẽ gặp gỡ Ngoại trưởng Vatican, Hồng y Pietro Parolin và Tổng giám mục Paul Gallagher, ngoại trưởng của Vatican. Nhưng Giáo hoàng Francis, người mà ông Pompeo đă gặp vào tháng 10 năm ngoái, sẽ không gặp ông.

Theo các báo cáo, Giáo hoàng Francis đă viện dẫn cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp diễn ra là lư do để không gặp ông Pompeo. Nhưng những lời chỉ trích của chính quyền Trump về thỏa thuận giữa Vatican và Trung Quốc có thể là một yếu tố dẫn đến quyết định này.
Thỏa thuận này, mà các chi tiết không được tiết lộ cho công chúng, đă cho phép Vatican có tiếng nói trong các giám mục Công giáo được bổ nhiệm ở Trung Quốc. Kể từ khi thỏa thuận lịch sử được thống nhất cách đây hai năm, hai giám mục mới đă được bổ nhiệm tại Trung Quốc sau khi tham vấn với Vatican.

Ông Pompeo lập luận rằng Vatican không nên gia hạn thỏa thuận với Trung Quốc do chính quyền của Tập Cận B́nh đang đối mặt với cáo buộc đàn áp tôn giáo.

“T́nh h́nh nhân quyền ở Trung Quốc đă xấu đi nghiêm trọng dưới sự cai trị chuyên quyền của Tập Cận B́nh, đặc biệt là đối với các tín đồ tôn giáo,” ông Pompeo viết trong một bài báo trên tạp chí First Things tháng này.

Ông nói thêm rằng đă có những “báo cáo đáng tin cậy” về “cưỡng bức triệt sản và phá thai đối với người Hồi giáo ở Tân Cương” cũng như “lạm dụng các linh mục và giáo dân Công giáo”.
https://image.plo.vn/w653/Uploaded/2...ygzl_thumb.jpg

Giáo hoàng Francis đă im lặng một cách đáng chú ư trước những vi phạm nhân quyền của Trung Quốc. Những vi phạm này bao gồm việc giam cầm ít nhất một triệu người Duy Ngô Nhĩ và những người Hồi giáo khác trong các trại tù, với báo cáo về việc họ phải đối mặt với nạn đói, tra tấn, giết người, bạo lực t́nh dục và nhiều hơn nữa khi ở trong các trại.
Ông Pompeo viết: “Ṭa thánh có một khả năng và nhiệm vụ duy nhất là tập trung sự chú ư của thế giới vào những vi phạm nhân quyền, đặc biệt là những vi phạm do các chế độ độc tài như Bắc Kinh gây ra. “Vào cuối thế kỷ 20, sức mạnh làm chứng đạo đức của nhà thờ đă giúp truyền cảm hứng cho những người giải phóng vùng Trung và Đông Âu khỏi chủ nghĩa cộng sản, và những người thách thức các chế độ chuyên quyền và độc đoán ở Mỹ Latinh và Đông Á.”

Anh ấy nói thêm. “Những ǵ nhà thờ dạy thế giới về tự do tôn giáo và đoàn kết giờ đây nên được Vatican truyền đạt một cách mạnh mẽ và bền bỉ trước những nỗ lực không ngừng của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm bẻ cong tất cả các cộng đồng tôn giáo theo ư muốn của đảng và chương tŕnh độc tài của đảng.”

Trong một tweet, ông Pompeo nói thêm rằng nhà thờ Công giáo “gây nguy hiểm cho thẩm quyền đạo đức của ḿnh, nếu họ gia hạn thỏa thuận”.

Việc gia hạn thỏa thuận giữa Vatican và Trung Quốc dự kiến ​​sẽ được kư kết vào tháng tới.

Chuyến đi của ông Pompeo đến Vatican cùng với ông cũng đi đến Hy Lạp, Ư và Croatia để thúc đẩy quan hệ ngoại giao và quyền tự do tôn giáo.
Nguồn:
https://www.independent.co.uk/news/w...h-b676021.html

Anh 5H 09-28-2020 21:45

"Giáo Hoàng công nhận các sự kiện bách hại đạo Công Giáo ở TQ, nhưng Ngài tin Đức tin sẽ thắng!"
Giáo Hoàng là người thánh thiện và tin vào Công Lư. Nhưng ngài có lẽ ngây thơ v́ không hiểu bản chất của con người CS. Ngài theo lời Jesus -"Ai tát má này th́ đưa luôn má kia cho nó tát". CS sẽ vô cùng sung sướng khi được tát, thậm chí tiêu diệt luôn sự thánh thiện của Ngài!
Chỉ những con người từng sống và chiến đấu với CS mới thấu hiểu hết dă tâm, và sự độc ác của CS.
Xem Giáo hoàng Francis giải thích về thỏa thuận Vatican - Bắc Kinh,
https://www.bbc.com/vietnamese/world-45665950

luyenchuong3000 09-28-2020 21:49

PHIM TÀI LIỆU — SỰ SỤP ĐỔ CỦA THẾ LỰC NGẦM P 1 - SỰ KẾT THÚC THẾ GIỚI MÀ CHÚNG TA BIẾT
 
1 Attachment(s)
PHIM TÀI LIỆU — SỰ SỤP ĐỔ CỦA THẾ LỰC NGẦM
P 1 - SỰ KẾT THÚC THẾ GIỚI MÀ CHÚNG TA BIẾT


srenghuot 09-29-2020 02:38

Quyen loi cua VATICAN la tren het


All times are GMT. The time now is 14:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03684 seconds with 8 queries