VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Thẩm phán liên bang chặn lệnh cấm TikTok của chính quyền Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1391124)

cha12 ba 09-28-2020 22:19

Thẩm phán liên bang chặn lệnh cấm TikTok của chính quyền Trump
 
1 Attachment(s)
09/28/20

Một thẩm phán liên bang ở Washington, DC chặn lệnh cấm tải xuống ứng dụng video TikTok do chính quyền Trump áp đặt, vài giờ trước khi lệnh có hiệu lực.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1601331562

Lệnh từ Thẩm phán Carl Nichols của Ṭa án Quận của Hoa Kỳ cho phép các cửa hàng ứng dụng của Hoa Kỳ tiếp tục cung cấp tải xuống. Nhưng Nichols đă không đưa ra phán quyết về lệnh cấm thứ hai, toàn diện hơn sẽ ngăn các công ty Mỹ hợp tác với TikTok.

Trong một tuyên bố, TikTok cho biết họ hài ḷng với phán quyết và nó “sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi của chúng tôi v́ lợi ích của cộng đồng và nhân viên của chúng tôi.

Tại phiên ṭa, các luật sư của TikTok lập luận rằng lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Donald Trump đă vi phạm quyền tự do ngôn luận và thủ tục tố tụng. Theo luật sư John Hall, ứng dụng này với khoảng 100 triệu người dùng Mỹ, là “phiên bản hiện đại của quảng trường thành phố” và việc dừng hoạt động cũng giống như không cho người dân quyền được phát biểu.

Các luật sư của Bộ Tư pháp Mỹ đại diện cho Trump phản bác rằng Tổng thống có quyền thực hiện các hành động an ninh quốc gia và lệnh cấm là cần thiết v́ TikTok có liên kết với chính phủ Trung Quốc thông qua công ty mẹ ByteDance. Một bản tóm tắt của chính phủ gọi ByteDance là “cơ quan ngôn luận” của Trung Quốc, “thúc đẩy chương tŕnh nghị sự và thông điệp” của Trung Quốc.

Luật sư Daniel Schwei khẳng định bất kỳ mối lo ngại nào về quyền tự do ngôn luận đều “hoàn toàn không liên quan” đến các đặc quyền an ninh quốc gia của tổng thống. “Điều đáng lo ngại ở đây là rủi ro bảo mật dữ liệu và khiến dữ liệu dễ bị chính phủ Trung Quốc truy cập. Đây là mối đe dọa an ninh quốc gia trước mắt nhất, là mối đe dọa ngày nay”, Schwei cho hay.

TikTok đă bị Chính quyền Trump giám sát gần một năm v́ lo ngại chính phủ Trung Quốc có thể truy cập vào dữ liệu của người dùng Mỹ. Tổng thống Donald Trump cho biết vào tháng 7 rằng ông sẽ cấm ứng dụng này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thỏa thuận giữa TikTok với hai công ty Mỹ gồm hăng công nghệ Oracle và chuỗi siêu thị bán lẻ Walmart đang được xúc tiến. Theo đó, hai công ty sẽ mua lại tổng cộng 20% cổ phần của một công ty mới mang tên TikTok Global, đặt trụ sở tại Mỹ. Tuy nhiên, Trump hôm 21/9 tuyên bố sẽ không chấp nhận thỏa thuận nếu ByteDance vẫn duy tŕ quyền kiểm soát TikTok tại Mỹ.

ByteDance chưa hoàn tất thỏa thuận với Oracle và Walmart do chưa thống nhất được về các điều khoản phân chia cổ phần, cũng như ai sẽ kiểm soát dữ liệu và thuật toán của TikTok.

TH


All times are GMT. The time now is 04:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03713 seconds with 8 queries