VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Ấn Độ điều cả xe tăng chịu được -40 độ C lên gần biên giới với TQ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1391131)

Romano 09-28-2020 22:56

Ấn Độ điều cả xe tăng chịu được -40 độ C lên gần biên giới với TQ
 
1 Attachment(s)
Vùng biên giới giáp với TQ là cùng vô cùng quan trọng với ẤN ĐỘ nên kể từ khi động độ giữa 2 bên xảy ra quân đội ẤN ĐỘ đă được tăng cường đáng kể. Gần gây nhất là việc Ấn Độ cho cả xe tăng có khả năng chịu lạnh cực tốt -40 độ C. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Thông tin trên do báo The Economic Times đăng tải hôm 28-9. Theo đó, quân đội Ấn Độ dự kiến đưa xe tăng và xe chiến đấu bộ binh tới khu vực Chumar - Demchok, Đông Ladakh, nơi Trung Quốc cũng triển khai xe thiết giáp và lực lượng gần đây.

Đông Ladakh là địa điểm có mùa đông khắc nghiệt khi nhiệt độ thường giảm xuống -35 độ C vào ban đêm cộng thêm gió mạnh có thể gây đóng băng. Trên địa h́nh khắc nghiệt như vậy, công tác bảo dưỡng xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và súng hạng nặng là một thách thức không nhỏ.

Một binh sĩ được triển khai cùng các trung đoàn thiết giáp của Ấn Độ tại độ cao gần 4.500 m nói: "Bộ binh cơ giới là bộ phận tiên tiến của quân đội Ấn Độ. Lực lượng này có kinh nghiệm hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và mọi địa h́nh. Do những đặc điểm như kho đạn và tên lửa cơ động cao, họ có khả năng chiến đấu trong thời gian dài hơn. Xạ thủ của bộ binh cơ giới là những binh sĩ được huấn luyện có thể bắn các loại vũ khí khác nhau".

The Economic Times cho biết các trung đoàn thiết giáp của Ấn Độ có khả năng tiếp cận Đường kiểm soát thực tế (LAC) trong ṿng vài phút nếu cần thiết. Họ đă làm điều tương tự khi Trung Quốc điều xe tăng sau sự cố hôm 29 và 30-8. Lúc đó, lực lượng Ấn Độ chiếm đóng một số khu vực gần bờ Nam hồ Pangong.Thiếu tướng Arvind Kapoor, Tham mưu trưởng Quân đoàn Lửa và Cuồng nộ Ấn Độ phụ trách giám sát công tác chuẩn bị chiến sự dọc LAC với Trung Quốc ở Ladakh, phát biểu: "Toàn bộ lănh thổ trải dài từ Đông Ladakh đến cao nguyên Tây Tạng do quân đội Trung Quốc kiểm soát thích hợp cho hoạt động của xe tăng.

Ấn Độ đang chuẩn bị về mặt hậu cần để đối phó với thời tiết khắc nghiệt, sử dụng trang phục mùa đông đặc biệt, nhiên liệu, phụ tùng và lắp ráp tại chỗ… Khẩu phần ăn giàu calo và dinh dưỡng, nhiên liệu, dầu và chất bôi trơn, quần áo mùa đông đặc biệt, lều mùa đông và thiết bị sưởi ấm đều được cung cấp với số lượng đầy đủ".

Quân đội Ấn Độ c̣n xây hầm trú ẩn trên Ladakh bằng xi măng và cát, có lớp cách nhiệt để bảo vệ binh sĩ khỏi gió mạnh và nhiệt độ thấp.

Căng thẳng tại biên giới Ấn Độ - Trung Quốc gia tăng sau khi quân đội Trung Quốc bị tố xâm phạm nhiều khu vực trên lănh thổ Ấn Độ. New Delhi sau đó huy động hơn 50.000 quân nhân cùng vũ khí hạng nặng, bao gồm pháo binh và các trung đoàn thiết giáp, để đối phó với lực lượng đối phương.


All times are GMT. The time now is 23:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02446 seconds with 8 queries