VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Trump tung pḥng thủ mới chống chọi bê bối thuế (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1391172)

cha12 ba 09-29-2020 01:05

Trump tung pḥng thủ mới chống chọi bê bối thuế
 
1 Attachment(s)
09/28/20

(Politico) – Tổng thống Donald Trump vào thứ Hai tung một tuyến pḥng thủ mới giữa bối cảnh tường tŕnh bom tấn về lịch sử tài chánh bê bối, với lập luận ông ta “có quyền” lợi dụng nhiều lỗ hổng thuế, và nhấn mạnh ḿnh mượn “rất ít nợ.”
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1601341665

Lời giải thích mới nhất được Tổng thống đưa ra trong một loạt tweet vào sáng sớm đánh dấu lần thứ hai ông Trump xoa dịu bản tin được New York Times tung ra vào Chủ nhật, trong đó loan tin Tổng thống Mỹ chỉ trả $750 đô thuế thu nhập liên bang vào năm 2016 và 2017.

“Truyền thông Tin Giả, cũng giống như thời kỳ Bầu cử 2016, đang lôi thuế của tôi và những thứ vô nghĩa khác ra bằng thông tin lấy được một cách bất hợp pháp và với dụng ư xấu. Tôi đóng nhiều triệu đô tiền thuế nhưng tôi có quyền, cũng giống như những người khác, được khấu hao và tín dụng thuế,” Trump đăng trên Twitter.

Tổng thống có vẻ như đang ám chỉ đến một tường tŕnh khác về thuế của ông Trump được New York Times đăng vào tháng 10 năm 2016, trong đó tiết lộ ông ta khai lỗ gần $1 tỉ Mỹ kim vào năm 1995, và nhờ vậy mà có thể tránh được đóng thuế liên bang gần 2 thập niên.

New York Times vào Chủ nhật cũng loan tin tương tự về t́nh h́nh tài chánh của Tổng thống, rằng ông Trump không đóng thuế thu nhập 10 năm trong 15 năm qua v́ khai lỗ nhiều hơn lợi nhuận. Theo tờ báo, ông Trump chịu trách nhiệm các khoản vay và nợ nần khác tổng số khoảng $421 triệu Mỹ kim, và hầu hết số tiền này đến hạn trả nợ trong 4 năm tới.

Vào hôm thứ Hai Trump đăng trên Twitter rằng ông ta nắm trong tay “số tài sản phi thường” và đang được “tận dụng triệt để.” “Tôi có rất ít nợ so với giá trị tài sản,” Trump ghi.

Rồi Tổng thống cho rằng, ông “có thể công bố” những tờ khai tài chánh cá nhân “cho thấy tất cả mọi tài sản, bất động sản và nợ nần. Đây là một Tờ khai RẤT ẤN TƯỢNG, và cũng cho thấy, tôi là Tổng thống duy nhất không nhận lương hơn $400.000 Mỹ kim/năm.”

Trên thực tế, Herbert Hoover là Tổng thống Mỹ đầu tiên từ chối nhận lương, c̣n John F Kennedy cũng không nhận lương tổng thống, nhưng ông giữ $50.000 Mỹ kim sinh hoạt cho những mục đích giải trí. Cả ông Hoover và Kennedy đều đóng góp lương của ḿnh cho thiện nguyện.

Mặc dù từ lâu khoe khoan về việc không nhận lương tổng thống, ông Trump lại thu lợi tài chánh trong thời gian ở Toà Bạch Ốc – quảng bá các cơ sở của ḿnh và chuyển hàng triệu tiền thuế sang các cơ sở thương mại của ḿnh trên toàn cầu.

Khi được hỏi về bản tin mới được New York Times tại buổi họp báo ở Toà Bạch Ốc vào Chủ nhật, Trump lặp lại khẳng định không thể công bố hồ sơ khai thuế v́ đang bị kiểm toán.

Tổng thống bảo, ông sẽ “lấy làm hănh diện công khai” hồ sơ khai thuế một khi kiểm toán xong, và ông ta “đă đóng nhiều tiền thuế,” kể cả thuế thu nhập tiểu bang New York. Một số viên chức Sở thuế cho hay, không có ǵ ngăn cản ông ta công khai hồ sơ khai thuế của ḿnh trong thời gian kiểm toán. “Hồ sơ thuế sẽ được công bố, nhưng sau khi kiểm toán,” Trump cho truyền thông hay, và gọi tường tŕnh của New York Times “hoàn toàn là tin giả.”

Cố vấn cao cấp, đồng minh và chiến dịch vận động tranh cử vào thứ Hai cũng tăng cường bênh vực Tổng thống. Phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc Kayleigh McEnany bác bỏ bản tin của New York Times là nỗ lực thay đổi quan điểm của công chúng được triển khai một cách chiến lược trước cuộc tranh luận tổng thống 2020 đầu tiên vào thứ Ba. “Đây là chiêu tṛ họ từng t́m cách vào năm 2016, cùng một kiểu và bị nhân dân Mỹ phản đối, và họ sẽ làm lại như vậy,” McEnany tuyên bố trên Fox News.

Phát ngôn nhân chiến dịch tái tranh cử Erin Perrine tố cáo New York Times quay trở lại giếng cũ từ chu kỳ bầu cử trước đây. “Không có tác dụng lúc đó, và không có tác dụng bây giờ,” Perrine chia sẻ với Fox News.

Con trai cả của Tổng thống, Donald Trump Jr. tuyên bố bố anh ta “đóng hàng chục ngàn đô tiền thuế,” nhưng không nói liệu những khoản đó là thuế thu nhập liên bang thay v́ thuế tiểu bang và địa phương hay thuế tiền lương.

Trump Jr. cũng cáo buộc, tờ báo “đă đưa ra một bức tranh có chọn lựa” về lịch sử thuế của bố anh ta, trong khi thừa nhận, ông bố “khấu hao, và khấu trừ tín dụng thuế trong một số năm nhất định.”

“Người ta không hiểu kinh doanh là như thế nào,” Trump Jr. tuyên bố trên Fox News. “Nó không bao gồm thuế tài sản, không bao gồm thuế tiền lương, không bao gồm thuế bất động sản. Nó không bao gồm rất nhiều thứ mà ông đă trả thuế vĩnh viễn.”


Hương Giang
(Theo Politico)

angel158870 09-29-2020 01:08

Vậy là gián tiếp nhận tội rồi.
X́ Chum coi như xong.

cha12 ba 09-29-2020 01:10

Quote:

Originally Posted by angel158870 (Post 4050553)
Vậy là gián tiếp nhận tội rồi.
X́ Chum coi như xong.

:hafppy::hafppy::hafppy::thankyou::handshake:
Thông thường ông phản ứng rất mạnh, có thể đ̣i điều tra và thưa ra ṭa tờ báo NYT này.
Một tổng thống mà tuyên bố có quyền lợi dụng lỗ hỗng về thuế...th́ bó tay!

laingo10 09-29-2020 03:01

Quote:

Originally Posted by cha12 ba (Post 4050557)
:hafppy::hafppy::hafppy::thankyou::handshake:
Thông thường ông phản ứng rất mạnh, có thể đ̣i điều tra và thưa ra ṭa tờ báo NYT này.
Một tổng thống mà tuyên bố có quyền lợi dụng lỗ hỗng về thuế...th́ bó tay!

Không chỉ trốn thuế 1-2 năm, mà hơn cả chục năm, vậy mà c̣n nói IRS là kẻ ngốc, không biết ổng gian lận thuế, mà c̣n gởi cho ổng một tấm chi phiếu 10 triệu mỹ kim nữa chứ. Bó tay cho bác Trâm luôn.... :hafppy::hafppy::hafppy::handshake:

nangsom 09-29-2020 05:52

Quote:

Trump lặp lại khẳng định không thể công bố hồ sơ khai thuế v́ đang bị kiểm toán.
Haha... nghe cũng mắc cười.

Thời gian cứ trôi măi th́ việc kiểm toán khi nào mới dứt?

botbeo 09-29-2020 06:24

cha con chúng mày chuyến này xé lịch chung cả đám. tội cho đám bưng bô thiệt, tin vịt tin ghép banh tà lông hết không có ǵ để lấp liếm cho tội Cướp thuế

ChickenGook 09-29-2020 06:54

Giờ cuối đă tới rồi !!!!
https://scontent-zrh1-1.xx.fbcdn.net...d6&oe=5F9758CF


All times are GMT. The time now is 10:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04424 seconds with 8 queries