VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Pakistan 'cởi trói' cho TikTok (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1397912)

sunshine1104 10-21-2020 02:16

Pakistan 'cởi trói' cho TikTok
 
1 Attachment(s)
Pakistan thông báo thu hồi lệnh cấm TikTok được ban hành 10 ngày trước, sau khi ứng dụng này cam kết sẽ kiểm duyệt nội dung theo luật địa phương.

"TikTok đang được mở khóa sau khi có cam kết từ nhà quản lư ứng dụng rằng họ sẽ chặn tất cả các tài khoản liên tục phát tán nội dung tục tĩu và phi đạo đức", Cục Viễn thông Pakistan hôm 20/10 ra tuyên bố cho biết.

Cơ quan này hôm 9/10 đă tuyên bố cấm TikTok v́ cáo buộc lan truyền nội dung "vô đạo đức" và "không đứng đắn". Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng động thái này thực chất có thể nhằm kiểm duyệt các video chỉ trích chính phủ Pakistan.

"Chúng tôi rất vui khi thấy TikTok được hoạt động lại ở Pakistan và chúng tôi sẽ có thể tiếp tục tạo điều kiện truyền tải tiếng nói cùng sự sáng tạo của người Pakistan trong một môi trường an toàn", phát ngôn viên của TikTok cho biết.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603246555
Ứng dụng TikTok trên màn h́nh điện thoại ở thủ đô Washington, Mỹ hôm 7/8. Ảnh: AFP.

TikTok, ứng dụng cho phép người dùng tải lên và chia sẻ các video ngắn, đă được tải xuống khoảng 43 triệu lượt ở Pakistan. Theo công ty nghiên cứu SensorTower, Pakistan đang trở thành thị trường lớn thứ 12 của TikTok.

Trước lệnh cấm TikTok, Pakistan từ lâu đă thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt nội dung trên Internet. Giới chức nước này đă chặn YouTube từ năm 2012 đến năm 2016, sau khi một đoạn phim ngắn chống Hồi giáo được đăng trên nền tảng này.

Năm 2016, Pakistan ban hành luật an ninh mạng gây tranh căi về điều chỉnh nội dung Internet, cho phép giới chức chặn một loạt nội dung v́ nhiều lư do, như v́ "lợi ích của của Hồi giáo" hoặc "sự toàn vẹn, an ninh của Pakistan".

TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance, đang hứng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực trên khắp thế giới v́ những lo ngại bảo mật và quyền riêng tư. Ứng dụng này đă bị chặn ở Ấn Độ và chịu sự giám sát chặt chẽ từ các nước như Mỹ và Australia.


All times are GMT. The time now is 18:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03859 seconds with 8 queries