VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Chính phủ Mỹ kiện chống độc quyền của Google (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1397939)

troopy 10-21-2020 03:01

Chính phủ Mỹ kiện chống độc quyền của Google
 
1 Attachment(s)
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đă nộp đơn kiện Google, động thái mà truyền thông nước này mô tả là vụ kiện chống độc quyền lớn nhất chống lại một công ty công nghệ trong 20 năm qua.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603249280
Chính phủ Mỹ đă kiện Google liên quan tới vấn đề độc quyền (Ảnh minh họa: Reuters)

Ngày 20/10, chính phủ Mỹ đă nộp đơn kiện Google liên quan tới vấn đề độc quyền. Theo cáo trạng, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Google đă ḱm hăm sự cạnh tranh để duy tŕ vị thế mạnh mẽ của họ trên thị trường t́m kiếm trực tuyến và quảng cáo trên công cụ t́m kiếm.

Ngoài chính phủ Mỹ, 11 bang bao gồm Arkansas, Florida, Georgia, Indiana, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Missouri, Montana, South Carolina và Texas cũng tham gia vào vụ kiến chống lại “ông lớn” công nghệ của Mỹ.

Theo truyền thông Mỹ, đây là vụ kiện chống độc quyền lớn nhất chống lại một công ty công nghệ trong hơn 2 thập niên qua.

Cáo trạng cho rằng Google đă có hàng loạt hành động bị cáo buộc là làm tổn hại đến cạnh tranh và ngăn cản các đối thủ thu hút được tập khách hàng.

Chính phủ Mỹ cáo buộc Google trả hàng tỷ USD mỗi năm cho các nhà sản xuất thiết bị như Apple, LG, Motorola, và Samsung, cũng như các tŕnh duyệt web Mozilla và Opera để đặt Google là công cụ t́m kiếm mặc định trong sản phẩm của những hăng này. Trong một số trường hợp, Google bị cáo buộc đă cấm các hăng trên không làm ăn với đối thủ của Google.

Cáo trạng nói rằng các động thái trên đă giúp Google “nắm giữ hoặc kiểm soát các kênh t́m kiếm thông tin chiếm 80% tổng số yêu cầu t́m kiếm ở thị trường Mỹ”.

Google sau đó đă phản pháo cáo buộc từ Bộ Tư pháp Mỹ là “sai trái” và cho rằng “mọi người dùng Google v́ họ lựa chọn như vậy, không phải v́ họ bị ép buộc hay họ không t́m được sản phẩm thay thế”.

Một đại diện của Google cho rằng cáo buộc từ phía chính quyền “dựa vào những lập luận chống độc quyền đáng ngờ” và “không giúp ích ǵ được cho người tiêu dùng”.

Vụ kiện được tiến hành sau 1 năm Bộ Tư pháp Mỹ mở cuộc điều tra độc quyền với Google. Ngoài ra, nhiều ư kiến bày tỏ lo ngại rằng Google và các “ông lớn” công nghệ khác tại Mỹ có thể đang tận hưởng “quyền lực độc quyền” và ngăn chặn sự cạnh tranh từ các đối thủ.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03907 seconds with 8 queries