VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Người 'cầm trịch' cuộc tranh luận Trump - Biden cuối cùng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1397946)

sunshine1104 10-21-2020 03:19

Người 'cầm trịch' cuộc tranh luận Trump - Biden cuối cùng
 
1 Attachment(s)
Khi màn "so găng" cuối cùng với Biden c̣n chưa diễn ra, Trump đă chỉ trích "người cầm trịch" Kristen Welker từ NBC.

"Cô ấy luôn tệ hại và rất thiên vị, giống hầu hết phóng viên của các hăng tin giả, nhưng tôi vẫn chiến đến cùng", Tổng thống Mỹ Trump ngày 18/10 đăng Twitter về Welker.

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa Trump và Biden dự kiến diễn ra ở Tennessee vào 21h giờ miền đông Mỹ ngày 22/10 (8h sáng 23/10 giờ Hà Nội), xoay quanh các chủ đề: chống Covid-19, gia đ́nh Mỹ, sắc tộc ở Mỹ, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia và khả năng lănh đạo. Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ cho biết micro của Trump, Biden sẽ bị tắt trong hai phút trả lời của người kia, nhằm tránh t́nh trạng ứng viên ngắt lời nhau.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603250341
Kristen Welker trên chương tŕnh Weekend Today. Ảnh: NBC.

Welker, 44 tuổi, có bố là thổ dân Mỹ c̣n mẹ là người da màu. Cô đă theo ngành báo h́nh kể từ khi tốt nghiệp Đại học Harvard chuyên ngành lịch sử năm 1998. Trước khi gia nhập NBC News, Welker là một phóng viên và phát thanh viên tại các đài con của ABC ở Redding, California và Providence, Rhode Island. Cô làm việc khoảng 5 năm cho chi nhánh của NBC ở Philadelphia trước khi gia nhập NBC News năm 2010 và trở thành phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của NBC vào năm 2011.

Welker từng đi theo đưa tin về nhiều thành viên của chính quyền Obama và là thành viên cốt cán trong nhóm đưa tin về mùa bầu cử năm 2016 của NBC. Cô cũng xuất hiện trên nhiều chương tŕnh tin tức của NBC và MSNBC, bao gồm NBC Nightly News và Meet the Press. Cô được bổ nhiệm là làm người dẫn chương tŕnh của Weekend Today vào đầu năm nay. Với các chương tŕnh này, Welker có kinh nghiệm điều hành những cuộc thảo luận bàn tṛn.

Cô nổi tiếng là người không ngại đặt những câu hỏi hóc búa và hiếm khi để các chính trị gia né tránh trả lời. Welker từng gặng hỏi Kirstjen Nielsen, khi đó là bộ trưởng an ninh nội địa, về việc các thiếu nữ bị giữ tại những cơ sở ở biên giới, làm dấy lên phong trào Các thiếu nữ ở đâu trên mạng xă hội. Khi đưa tin về cuộc bầu cử năm 2016, Welker chịu trách nhiệm một số tin tức quan trọng, bao gồm quyết định không tranh cử tổng thống của Biden năm đó.

Tháng trước, Welker được vinh danh là Nhà báo Mảng truyền h́nh Xuất sắc của năm 2020 tại Giải thưởng Báo chí Phụ nữ ở Washington. Cô cũng giành một giải Emmy cho đóng góp vào việc đưa tin của NBC News về vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines rơi ở Ukraine. Cô cũng từng được đề cử giải Emmy nhờ đưa tin về bầu cử giữa kỳ năm 2010.

Welker điều hành cuộc tranh luận ṿng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ vào tháng 11/2019 cùng với Rachel Maddow, Andrea Mitchell và Ashley Parker. Welker đă đặt cho các ứng viên bao gồm Biden, Kamala Harris, Bernie Sanders và Elizabeth Warren những câu hỏi sắc bén về chăm sóc y tế toàn dân, nhà ở giá cả phải chăng và chủ nghĩa da trắng thượng đẳng.

Những lời chỉ trích của Tổng thống Trump có thể xuất phát từ một bài báo của báo thiên hữu New York Post, nói rằng Welker "có mối quan hệ sâu sắc với phe Dân chủ".

Tờ này chỉ ra rằng Welker xuất thân từ một gia đ́nh có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ. Mẹ cô, Julie Welker, nhà môi giới bất động sản nổi tiếng ở Philadelphia, và cha cô, kỹ sư tư vấn Harvey Welker đă quyên góp hàng chục ngh́n USD cho các ứng viên đảng Dân chủ, gồm gần 20.000 USD cho Barack Obama.

Họ ủng hộ 3.300 USD cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của Joe Biden và 2.100 USD cho Hillary Clinton năm 2016. Họ c̣n đóng góp 7.300 USD cho Ủy ban Quốc gia Dân chủ từ năm 2004 đến năm 2020. Năm 2012, Welker và gia đ́nh cô đă đón lễ Giáng sinh tại Nhà Trắng với nhà Obama.

Mặc dù sơ yếu lư lịch hiện tại của Kristen Welker không liệt kê cô đăng kư đảng nào, cô đă đăng kư làm đảng viên Dân chủ và ở Rhode Island năm 2004 và ở thủ đô Washington năm 2012.

Với vị trí phóng viên chuyên trách Nhà Trắng, Welker từng chất vấn gay gắt Trump vào tháng 1/2019: "Tổng thống, ông có hay không từng làm việc cho Nga. Có hay không?".

New York Post viết rằng "cách đối xử của cô với ông Trump hoàn toàn trái ngược với cách cô đối xử với các chính trị gia Dân chủ". Tháng 3/2016, dường như không nhận ra ḿnh đang được truyền h́nh trực tiếp, Welker đă bị camera ghi lại cảnh cô tiết lộ trước với giám đốc truyền thông của Hillary Clinton Jennifer Palmieri về câu hỏi cô sắp hỏi trong một cuộc phỏng vấn sau tranh luận ở Michigan. Vào thời điểm đó, Clinton đang cạnh tranh để giành đề cử của đảng Dân chủ trước đối thủ là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

"Tôi sẽ hỏi cô về Flint", Welker nói về cuộc khủng hoảng nước của thành phố Michigan.

"Bất kỳ ai từng làm việc với Welker đều biết cô ấy là một nhà hoạt động, không phải một phóng viên. Nhóm báo chí của Nhà Trắng coi cô ấy giống như nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez hay Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi", New York Post dẫn lời một quan chức cấp cao Nhà Trắng giấu tên.

Trong khi đó, kư giả Tom Jones viết trên trang web tổ chức phi chính phủ Viện Poynter về Nghiên cứu Truyền thông rằng việc đặt nghi vấn về ai đó v́ xu hướng chính trị của cha mẹ họ là điều "vô nghĩa". Kathryn Watson, phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của CBS News viết rằng Kristen là "một trong những phóng viên cứng rắn và công tâm nhất".

Cố vấn cấp cao của Trump Jason Miller cũng từng dành nhiều lời khen ngợi cho Welker trong cuộc phỏng vấn gần đây với Fox News.

"Tôi đánh giá rất cao Kristen Welker. Tôi nghĩ cô ấy sẽ hoàn thành xuất sắc vai tṛ người điều hành cuộc tranh luận cuối cùng. Tôi nghĩ cô ấy là một nhà báo có cách tiếp cận rất công bằng", Miller nói.


All times are GMT. The time now is 00:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04287 seconds with 8 queries