VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Trump 'trên đà chiến thắng nhờ cử tri kín tiếng' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1397978)

june04 10-21-2020 08:00

Trump 'trên đà chiến thắng nhờ cử tri kín tiếng'
 
1 Attachment(s)
Cahaly, người chuyên thăm ḍ ư kiến cử tri, dự đoán Trump giành tối thiểu 270 phiếu đại cử tri nhờ những người ủng hộ không tham gia khảo sát.

Ngày bầu cử Mỹ chỉ c̣n cách hai tuần và 35 triệu người Mỹ đă đi bỏ phiếu. Hầu hết các cuộc thăm ḍ cho thấy ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump, song Robert Cahaly, người tổ chức các cuộc thăm ḍ của Trafalgar Group, nói rằng Trump có thể tái đắc cử.

"Tôi nhận thấy Tổng thống sẽ giành chiến thắng với tối thiểu 270 phiếu đại cử tri và thậm chí có thể cao hơn đáng kể dựa trên mức độ lớn của phong trào ngầm này", Cahaly hôm 20/10 cho hay. Ứng viên tổng thống sẽ chiến thắng nếu giành được tối thiểu 270 phiếu đại cử tri.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603267231
Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tranh cử tại Pennsylvania hôm 20/10. Ảnh: AFP.

Trafalgar Group, có trụ sở tại Georgia, đă thu hút sự chú ư của cả nước vào năm 2016 khi là một trong số ít nhóm thăm ḍ cho thấy Trump dẫn đầu ở các bang chiến trường Pennsylvania, Florida và Michigan trước ngày bỏ phiếu. Thực tế, Trump đă chiến thắng ở cả ba bang này và đánh bại đối thủ Hillary Clinton.

Năm nay, Cahaly cho biết ông "thậm chí không thử" dự đoán khi nào kết quả sẽ được hoàn tất do số lượng lớn bỏ phiếu qua mail v́ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông dự đoán Trump sẽ chiến thắng ở Florida, Ohio, Bắc Carolina và Georgia, những bang mà hầu hết các cuộc thăm ḍ đều cho thấy hai ứng viên cạnh tranh sít sao hoặc Biden dẫn trước một chút.

"Những ǵ chúng tôi nhận thấy là các cuộc thăm ḍ này phần lớn đă bỏ sót cử tri kín tiếng ủng hộ Trump", Cahaly giải thích. "Rơ ràng những người bảo thủ và người ủng hộ Tổng thống không hứng thú chia sẻ ư kiến của ḿnh một cách dễ dàng. Những người này thường do dự hơn khi tham gia các cuộc thăm ḍ. V́ vậy, nếu không bù trừ điều này, bạn sẽ không nhận được những câu trả lời trung thực".

Trong khi đó, tranh căi đang diễn ra về các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của Hunter Biden vẫn có thể ảnh hưởng đến dự đoán của hầu hết các chuyên gia.

"Nếu Tổng thống tận dụng hiệu quả điều này tại cuộc tranh luận cuối cùng, khi nhiều khán giả lưỡng đảng theo dơi, và dồn Biden vào thế bí, tôi nghĩ Biden có thể bị yếu thế như trong các cuộc bầu cử sơ bộ", Cahaly nói. "Và nếu điều đó xảy ra, các phương tiện truyền thông chính thống sẽ phải đưa tin về nó".


All times are GMT. The time now is 14:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03870 seconds with 8 queries