VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Harry bị chỉ trích v́ câu nói hoàn toàn vô ư lúc tái xuất cùng vợ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1398819)

vuitoichat 10-24-2020 08:00

Harry bị chỉ trích v́ câu nói hoàn toàn vô ư lúc tái xuất cùng vợ
 
3 Attachment(s)

Vợ chồng Harry và Meghan Markle đă nối sóng và có những chia sẻ về vấn đề mạng xă hội cũng như thế giới truyền thông trực tuyến trong thời hiện đại, khiến Hoàng tử Harry không ngờ chỉ bằng câu nói đơn giản của ḿnh lại đủ làm dậy sóng dư luận như vậy.


Vừa qua, trong số đặc biệt của talkshow trực tuyến mang tên TIME100 Talks, từ biệt thự triệu đô tại Santa Barbara, vợ chồng Harry và Meghan Markle đă nối sóng và có những chia sẻ về vấn đề mạng xă hội cũng như thế giới truyền thông trực tuyến trong thời hiện đại.

Trong cuộc tṛ chuyện, Meghan cho biết đă xoá bỏ tài khoản mạng xă hội để bảo vệ chính bản thân ḿnh. Cô nói: "Những 'tiếng xấu' trên mạng xă hội là quá lớn và gây tổn hại quá nhiều đến tinh thần cũng như cuộc sống riêng tư của gia đ́nh chúng tôi".

Cả 2 thừa nhận ḿnh là nạn nhân của mạng xă hội. Cặp đôi kêu gọi mọi người nên kiểm soát lại việc sử dụng phương tiện truyền thông xă hội và thiết bị di động của họ để tránh "phân tâm khỏi những thứ chúng ta nên tập trung vào".
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1603526356
Vợ chồng Công nương xứ Sussex vừa xuất hiện trong số đặc biệt của TIME100 TALKS

Có lẽ cặp đôi sẽ không phải gặp thêm "sóng gió" nếu như trong buổi bàn luận, Harry không đưa ra phép so sánh để làm rơ luận điểm của ḿnh. Để chứng minh "thế giới ảo" giờ đây quá rộng lớn và không bị giới hạn bằng bất ḱ nền tảng nhất định nào, anh nói: "Khi lái xe ô tô, có khói bốc ra từ mui xe. Bạn sẽ không tiếp tục lái xe mà tấp vào lề. Nếu là trước đây, bạn có thể bật mui xe lên, xem xét nó và có thể tự sửa chữa nó. Nhưng bây giờ th́ không đâu khi các mẫu xe đời mới đều có tấm chắn phía trên."
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1603526356
Hoàng tử Harry bị chỉ trích v́ câu nói hoàn toàn vô ư của ḿnh

Đáng nói, ngay lập tức, dân t́nh phát hiện điểm khác lạ trong cách dùng từ của anh. Anh dùng "popping the hood" - một từ lóng của dân Mỹ (bật mui xe) thay v́ "opening the bonnet" như cách người Anh hay dùng. Dành cho những ai chưa biết, cả Anh và Mỹ đều dùng tiếng Anh là loại ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày, tuy nhiên có một số cụm từ hay cách nói mà chỉ có người Mỹ dùng mà người Anh không hiểu và ngược lại.

Không ngờ, việc Harry sau 7 tháng rời quê hương để sinh sống ở nơi mới đă "hoà nhập" rất tốt, thậm chí quên cả "tiếng mẹ đẻ" khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ vô cùng chạnh ḷng và tỏ ra thất vọng. Nhiều người c̣n bóng gió rằng đây là điều hiển nhiên khi Hoàng tử không ngại rời bỏ gia tộc, "quay lưng với chính người thân ruột thịt" để đến "làm lại" ở một mảnh đất xa lạ. Thậm chí, hàng loạt dân mạng đă để lại b́nh luận chỉ trích anh chỉ v́ hành động này:

"Bạn mong muốn được nổi tiếng ở Hollywood lắm đúng không Harry?"

"Nếu anh ấy thích sống ở Mỹ và nói tiếng Mỹ, th́ không cần tước vị hoàng gia Anh v́ những tước vị này không được công nhận ở Mỹ phải không?"

"Harry à, ở đây chúng tôi dùng tiếng Anh của Nữ hoàng, người mà bạn gọi là bà."
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1603526356
Harry và Meghan chưa thể về lại Anh Quốc v́ dịch Covid-19

Các nguồn tin cho biết Hoàng tử Harry không có kế hoạch sớm về lại Anh Quốc v́ đại dịch Covid-19. Vào đầu năm nay, Công tước cũng nói rằng anh ấy đang tận hưởng cuộc sống mới 'tuyệt vời' của ḿnh ở Mỹ cùng vợ và con trai.


All times are GMT. The time now is 14:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04021 seconds with 8 queries