VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Phẫn nộ vụ cha cho con nghịch rắn kịch độc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1398858)

pizza 10-24-2020 10:37

Phẫn nộ vụ cha cho con nghịch rắn kịch độc
 
2 Attachment(s)
Để con trai cầm trên tay "sinh vật vô hại", không ngờ là rắn kịch độc chết người. Ông này lại chính là một chuyên gia bắt rắn. Ông ta phải hứng chịu sự chỉ trích dữ dội sau khi để con trai cầm trên tay một loài rắn kịch độc mà ban đầu cứ ngỡ là rắn vô hại.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603535748

Con rắn kịch độc c̣n nhỏ nên tưởng chừng như là sinh vật vô hại.

Theo Daily Star, chuyên gia bắt rắn Rohan Henderson gần đây đăng video trên mạng xă hội Facebook, quay cảnh con trai 12 tuổi cầm trên tay một con rắn nhỏ.

Trước khi xóa video, Henderson nói đây là một con rắn nhỏ dễ thương, t́m thấy ở cách không xa nơi ở tại thành phố Gold Coast, Úc.

Cậu con trai của Henderson chơi đùa với con rắn một lúc và sau đó thả nó vào bụi rậm.

“Những sinh vật này không có độc và chúng thường đi săn cóc”, Henderson viết trên Facebook.

Nhưng các chuyên gia bị sốc khi chứng kiến cảnh tượng trên. Con trai của Henderson thực ra cầm trên tay rắn hổ keelback – loài rắn nhỏ bé nhưng kịch độc, gây ra cái chết của vô số người trên thế giới.

Rắn hổ keelback được coi là vô hại trong một thời gian dài, cho đến khi ngày càng nhiều người trên thế giới bị chúng cắn chết vào những năm 1980.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603535748

Rắn Tropidechis carinatus khi đạt đến kích thước trưởng thành.

Khi được hỏi về sai lầm trên, Henderson nói với Courier Mail: “Ai cũng có lúc mắc sai lầm. Không có ǵ xảy ra cả. Con trai tôi không chết”. Henderson cũng khẳng định ḿnh đă rút ra bài học.

Một chuyên gia về rắn ở bảo tàng Queensland, nói con rắn trong video là loài rắn hổ kịch độc, sinh vật bản địa ở Úc, có tên khoa học là Tropidechis carinatus.

“Con rắn trong video c̣n nhỏ, nhưng như vậy cũng là đủ để giết người tương tự như rắn trưởng thành”, chuyên gia này nói.

Theo các chuyên gia, những con rắn kịch độc khi c̣n nhỏ sẽ khó nhận biết hơn, càng làm tăng rủi ro bị rắn độc cắn.

Phát ngôn viên của Bộ Khoa học và Môi trường Úc nói với truyền thông địa phương rằng bộ đă nhận được thông tin. “Chúng tôi đă nhận được thông tin về một chuyên gia bắt rắn đă nhận diện nhầm rắn độc và để trẻ em cầm trên tay”, phát ngôn viên nói.

Vụ việc đang được giới chức Cục Động vật hoang dă Úc điều tra.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 22:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03523 seconds with 8 queries