VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   CHUYÊN GIA BÌNH LUẬN: 3 DIỄN TIẾN MỚI TRONG VỤ MÁY TÍNH CỦA HUNTER – ‘ÔNG LỚN’ CHÍNH LÀ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1398889)

luyenchuong3000 10-24-2020 14:33

CHUYÊN GIA BÌNH LUẬN: 3 DIỄN TIẾN MỚI TRONG VỤ MÁY TÍNH CỦA HUNTER – ‘ÔNG LỚN’ CHÍNH LÀ
 
1 Attachment(s)
CHUYÊN GIA BÌNH LUẬN: 3 DIỄN TIẾN MỚI TRONG VỤ MÁY TÍNH CỦA HUNTER – ‘ÔNG LỚN’ CHÍNH LÀ JOE BIDEN.https://www.vietbf.com/forum/attachm...8&d=1603550028
Ít nhất đă có thêm 3 diễn tiến mới trong vụ ổ cứng của gia đ́nh Biden, tất cả đều thuộc vào hàng nặng kư, nội dung chủ yếu liên quan đến các việc: xác nhận thân phận “Ông lớn Big Guy” của Biden; FBI điều tra cáo buộc Hunter lạm dụng trẻ em; đối tác trước đây của Hunter đang ở trong tù tiết lộ sự việc cha con Biden bí mật gặp gỡ với Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Hiện tại, những tiến triển này mới chỉ là bước khởi đầu, và vẫn c̣n được tiếp tục “lên men”, do đó rốt cuộc nó sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đối với cha con Biden cũng như đối với những người khác, th́ hiện nay c̣n rất khó mà đưa ra kết luận, nhưng về cơ bản có thể khẳng định rằng, cuộc tranh cử của Biden đă kết thúc.
●“Big Guy” là Biden
Tiến triển mới đầu tiên là do hăng thông tấn Fox News mang đến. Vào hôm 16/10, hăng thông tấn này đă tung ra một tin tức độc quyền, chính là xác nhận thông tin đă khiến nhiều người băn khoăn sau khi theo dơi do tờ “New York Post” hôm trước đó (15/10). Thông tin này được đưa ra trong lần phanh phui thứ hai.
Các bạn có lẽ c̣n có ấn tượng đối với lần vạch trần đưa ra ánh sáng một email đề cập đến việc công ty Hoa Tín của Trung Quốc và Hunter có một thỏa thuận tạm thời, nói rằng 80% tài sản của một công ty sẽ được chia đều cho Hunter và ba người khác, 20% c̣n lại sẽ chia đều cho “Jim” và “Big Guy”, mà 10% cổ phần của “Big Guy” do Hunter nắm giữ giúp.
Khi tin tức này vừa phát ra, rất nhiều người đều đang suy đoán “Big Guy” này là ai, ông Bannon lập tức khẳng định rằng “Big Guy” này chính là Biden. Cuối cùng ngày hôm qua hăng tin Fox News đă xác nhận nhận định này: họ đă t́m được một trong những người cùng nhận được email, cũng là một người trong cuộc, người này xác nhận “Big Guy” chính là cựu Phó tổng thống Mỹ – Joe Biden.
Đây là lần đầu tiên báo chí khẳng định Joe Biden đă trực tiếp nhận được một khoản thu nhập kếch xù từ tay Trung Quốc, cũng là lần đầu tiên cho thấy mối liên hệ giữa Joe Biden và sự tham nhũng của Hunter Biden.
●Hunter bị nghi ngờ phạm pháp
Tiến triển thứ hai là có liên quan đến việc Hunter bị nghi ngờ phạm pháp. Trước đây, luật sư Giuliani của Tổng thống Trump đă từng nhắc đến việc trong tay ông đang nắm giữ ổ cứng của Hunter, bên trong có hơn một ngàn bức ảnh, bao gồm cả những nội dung cực kỳ khiếm nhă và thậm chí là phạm pháp. Vào ngày hôm qua, phần nội dung nghi ngờ phạm pháp đă bị giới truyền thông đào xới.
Mọi người chắc hẳn c̣n nhớ, trong bài báo bom tấn đầu tiên do New York Post tung ra có đăng một chứng cứ khó hiểu: một bức ảnh chụp trát đ̣i (giấy triệu tập) của FBI. Trên tờ trát này có một chữ kư, và hiện nay người ta phát hiện chữ kư này rất có thể là của điều tra viên cao cấp của FBI về vấn đề t́nh dục trẻ em, điều tra viên Joshua Wilson.
Danh tính của Wilson đă được hai hăng truyền thông xác nhận. Hai tờ tạp chí Western Journal và Business Insider đă đem chữ kư này so sánh với chữ kư của Wilson trong vụ kiện h́nh sự năm 2012 và kết luận là, “Hiển nhiên là trùng khớp với chữ kư trên trát đ̣i chưa băi bỏ mà New York Post đă đưa ra”.
Phần nội dung này mới nh́n th́ thấy không liên quan trực tiếp đến Biden, nhưng liên quan đến FBI, nếu như sau khi điều tra mà họ không giải quyết được ǵ, th́ chứng tỏ vụ việc có thể liên quan đến sự hủ bại của ngành tư pháp [Hoa Kỳ].
●Đối tác kinh doanh cũ của Hunter lên tiếng, câu chuyện chưa kết thúc
Tiến triển thứ ba th́ tối hôm qua trong tiết mục “Giao lưu điểm nóng” tôi đă nói, có thể có một số bạn không kịp xem, nên ở đây tôi nói qua một chút:
Đối tác kinh doanh cũ của Hunter, Bevan Cooney đang bị ngồi tù v́ tội gian lận trái phiếu, nhưng anh ta lại cho rằng ḿnh là con dê thế tội của Hunter. Hiện anh ta đă liên hệ với phóng viên và trao quyền truy cập vào tài khoản gmail của ḿnh. Những email này chủ yếu liên quan đến những nội dung sau đây:
1. Email cho thấy vào năm 2011, Hunter bắt đầu làm người trung gian, giới thiệu cho Câu lạc bộ Doanh nhân Trung Quốc (CEC) gặp gỡ bí mật với Biden.
CEC là do các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu kiểm soát bởi Trung Quốc và các quan chức cao cấp của Trung Quốc thành lập nên, được gọi là Bộ Ngoại giao thứ hai.
2. Trong email ghi rơ “Đây là một cách rất hiệu quả để thể hiện sức mạnh mềm của Trung Quốc”. Điều này khiến Hunter có thể bị nghi ngờ vi phạm “Đạo luật đặc vụ nước ngoài”. Hơn nữa, cả hai cha con nhà Biden đều không tŕnh báo cuộc gặp mặt này với Chính phủ Hoa Kỳ.
3. Cuộc gặp mặt này không phải là ngoại giao không công khai b́nh thường, cũng không phải là thông qua sự sắp xếp của hệ thống nhân sự của chính phủ hai bên, mà là thông qua tư nhân và mối quan hệ gia đ́nh sắp xếp liên hệ. Tuy rằng hiện nay xem ra không thể trực tiếp nói Biden có hành vi vi phạm pháp luật hay phản bội lợi ích của Hoa Kỳ, nhưng bài báo/bản tin cuối cùng nêu rơ: Câu chuyện vẫn c̣n phần tiếp theo.
4. Phân tích: Biden đă vô lực hồi thiên, không thể lật ngược t́nh thế
Điều này có thể thấy qua một số điểm sau:
1. Đối với việc phơi bày vụ bê bối của nhà Biden, có ba hăng truyền thông thay nhau oanh tạc, mà mỗi hăng đều có nguồn tin độc lập của ḿnh, cho thấy xuất hiện cục diện là hoa nở ở nhiều nơi (sự việc bùng lên từ nhiều nguồn), Biden đă không thể nào lật ngược t́nh thế.
2. Có hai hăng truyền thông lấy nguồn tin từ những người trong cuộc ở phe Biden, điều này chứng tỏ những người có liên quan, trong bối cảnh khủng hoảng đang dấy lên, đă xuất hiện hiệu ứng nhảy thuyền, tự t́m đường ra cho ḿnh.
Từ ban đầu chỉ có một hăng truyền thông là New York Post phơi bày, phát triển đến ba hăng truyền thông như bây giờ, chứng tỏ các hăng truyền thông đều ra sức để đào sâu vào câu chuyện, tương lai có thể c̣n có nhiều hăng truyền thông đào ra được những chuyện bất ngờ khác. Điều này khiến cho người ta nhớ đến “hiệu ứng phá cửa sổ” nổi tiếng – như vậy New York Post chính là người phá cửa sổ đầu tiên.
3. Cho đến nay cha con nhà Biden đều không có lên tiếng phủ nhận tính xác thực của bất kỳ email nào, cũng không cung cấp được bất cứ cái ǵ liên quan hay bằng chứng thích hợp để giúp giải quyết sáng tỏ sự việc. Tuy rằng tư pháp Hoa Kỳ tạm thời c̣n chưa công khai tiến hành điều tra, nhưng cha con nhà Biden đang trải qua sự điều tra và phán xét của công chúng.
4. Cuối cùng, về việc liệu Biden có rút khỏi cuộc bầu cử hay không, tôi cho rằng về mặt lư thuyết là có khả năng, nhưng phải xem t́nh huống phát triển của những lần phơi bày liên quan tiếp theo. Trên thực tế bầu cử đối với Biden là đă kết thúc, cho nên ông ta có rút khỏi hay không kỳ thật không quan trọng, quan trọng là: sự kiện vạch trần lần này có thể làm cho một số lượng người dân Hoa Kỳ thay đổi lập trường thái độ đối với phe cánh tả, dư luận của người dân Hoa Kỳ sẽ xuất hiện sự chuyển hướng to lớn; thứ hai, sau cuộc bầu cử này, có thể sẽ xuất hiện cuộc chấn chỉnh môi trường truyền thông ở Hoa Kỳ, bởi v́ lần này biểu hiện của truyền thông phe cánh tả đă làm cho người dân Hoa Kỳ hoàn toàn chấn động. Ở Hoa Kỳ có thể sẽ xuất hiện càng nhiều hăng truyền thông giữ vững giá trị truyền thống được tín nhiệm; thứ ba, vụ bê bối đang tiếp tục lên men, khả năng sẽ liên lụy đến càng nhiều nội t́nh đen tối trong cao tầng của Đảng Dân chủ hơn, và Biden có thể bị [dùng làm vật] hy sinh.
Tổ dàn dựng chuyên mục “Tầm nh́n B́nh luận” cùng với chuyên gia Đường Tĩnh Nguyên.
Li Hao ghi lại
Tiểu Minh biên dịch
___________-
Ngày 29/8/2009, Phó Tổng thống Mỹ khi đó là Joe Biden cùng phu nhân Jill Biden (phải), con trai Hunter Biden và con dâu Kathleen Biden (trái) đến nghĩa trang quốc gia Arlington. Thượng nghị sĩ Edward Kennedy cử hành hội nghị tại Arlington, Virginia vào 29/8 /2009.(Ảnh Jim Bourg-Pool/Getty Images)


All times are GMT. The time now is 20:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03164 seconds with 8 queries