VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   ‘Những kẻ tay sai ngu ngốc và hữu ích nhất cho ĐCS Trung Quốc là ở Thung lũng Silicon’ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1398896)

phokhuya 10-24-2020 15:16

‘Những kẻ tay sai ngu ngốc và hữu ích nhất cho ĐCS Trung Quốc là ở Thung lũng Silicon’
 
1 Attachment(s)
https://img.ntdvn.com/2020/10/ntdvn_...-1-550x330.jpg
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook và các đại diện ở nước ngoài của Diễn đàn Phát triển Trung Quốc hoan nghênh sự xuất hiện của Lư Khắc Cường, Thủ tướng Trung Quốc trong cuộc họp tại Đại lễ đường Nhân dân tại Đại lễ đường Dân trí vào ngày 21 tháng 3 năm 2016 tại Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh của Kenzaburo Fukuhara - Pool / Getty Images)

Chà, bây giờ chúng ta đă biết tại sao các ông lớn công nghệ lại ngăn chặn những tiếng nói ủng hộ Tổng thống Trump và cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) một “cái loa”...

Hóa ra Bộ phận kiểm duyệt của Facebook được biên chế và điều hành bởi các công dân của Cộng ḥa Nhân dân Trung Hoa.

Tờ New York Post đă báo cáo “Nhóm Kỹ thuật bôi nhọ” (đúng là tên mà họ đặt cho nhóm này) của Facebook bao gồm ít nhất một nửa tá công dân nước ngoài tuyển chọn từ Trung Quốc. Đây cũng là nhóm đă “phá hủy” câu chuyện thật sự của Hunter Biden.

Nhóm Kỹ thuật bôi nhọ
“Nhân viên của nhóm Kỹ thuật bôi nhọ bao gồm một nhà nghiên cứu tại văn pḥng Seattle, người đă lấy bằng thạc sĩ về kỹ thuật máy tính tại Học viện Khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh”, tờ New York Post đưa tin.

Các thành viên khác của nhóm đến từ Đại học Cát Lâm ở đông bắc Trung Quốc, Đại học Nam Kinh ở miền đông Trung Quốc và tập đoàn Huawei do ĐCSTQ hậu thuẫn.

Các kỹ sư máy tính này đang xây dựng các thuật toán trí tuệ nhân tạo để nhận ra và ngăn chặn những “suy nghĩ sai” trong nguồn cấp tin tức cho bạn. Đó là một h́nh thức kiểm duyệt ngấm ngầm không cho bạn biết họ đang sàng lọc những ǵ “bạn được phép xem”.

Những cá nhân này “không quen thuộc” với các giá trị tự do ngôn luận truyền thống của Mỹ, họ được lớn lên và giáo dục trong một xă hội coi trọng sự tuân thủ hệ tư tưởng ĐCSTQ và “sự phù hợp xă hội” hơn tất cả. Nhưng chính những người này hiện đang áp đặt các giá trị của họ lên người Mỹ, đang nhào nặn lại xă hội Mỹ theo h́nh ảnh của ĐCSTQ.

Chúng tôi t́nh cờ phát hiện ra điều này chỉ do “ṛ rỉ” thông tin từ một cựu nhân viên của Facebook.

Một trong những công ty quyền lực nhất trên thế giới kiểm soát thông tin mà người Mỹ nhận được, điều này là hoàn toàn không có trách nhiệm. Nếu không phải v́ có một người phẫn nộ tố cáo, chúng ta sẽ không biết được những tranh luận xung quanh nền chính trị Hoa Kỳ và cuộc bầu cử này, vốn đang được định h́nh bởi các công dân của nhà nước độc tài ĐCSTQ. Họ đang làm điều đó ngay tại Hoa Kỳ, với sự giúp đỡ từ Mark Zuckerberg , người tự tưởng tượng ra ḿnh là Hoàng đế Caesar Augustus.

Các tài liệu nội bộ của công ty do Project Veritas công bố cho thấy Facebook có chính sách ưu đăi người lao động H-1B (loại visa cho phép các doanh nghiệp Mỹ bảo lănh cho những lao động nước ngoài làm công việc chuyên môn đến Mỹ) hơn người Mỹ, và nhân viên H-1B Trung Quốc và Hàn Quốc hơn những người khác.

“Khi tuyển dụng cho các vị trí nhân sự, điều quan trọng là phải ưu tiên nhân viên visa H-1B, và điều này sẽ kích thích quá tŕnh đa dạng hóa của nơi làm việc”, theo một nguồn tin tiết lộ vào tháng 3 năm 2020.

Bản ghi nhớ cho biết "ưu tiên có thể được dành cho những người nộp đơn H1-B từ Trung Quốc và Hàn Quốc để thúc đẩy các cộng đồng lớn hơn gồm những người lao động đa dạng tại Facebook". Và như cựu tổng thống Ronald Reagan đă nói: “Nhân sự là chính sách”.

Thung lũng Silicon mắc bẫy ‘lao động H1-B giá rẻ’ của Trung Quốc
“Thúc đẩy sự đa dạng” là một tấm vải thưa để che đậy động lực thực sự của Zuckerberg: Lao động H1-B nước ngoài giá rẻ hơn, giúp cắt giảm chi phí trả lương cho Facebook.

Và cũng giống như việc Bắc Kinh khai thác t́nh trạng “nghiện lao động H1-B giá rẻ” của Thung lũng Silicon, ḷng trung thành với chủ nghĩa toàn cầu của Thung lũng Silicon cũng khiến nó mắc phải “tṛ lừa bịp vô t́nh” của ĐCSTQ.

Những người cai trị chính quyền Bắc Kinh sử dụng hệ tư tưởng và thể chế của chủ nghĩa toàn cầu như một “con ngựa thành Troy” để phá hoại và vượt qua các nền dân chủ phương Tây. Bắc Kinh tự thể hiện ḿnh là người bảo vệ toàn cầu hóa, chống lại các chính sách kinh tế quốc gia của Tổng thống Trump.

Ở cấp độ vĩ mô, những gă khổng lồ công nghệ (big tech) tuyên truyền lư tưởng “quyền công dân toàn cầu”.

Ở cấp độ vi mô, Google, Facebook và Twitter đă “tôn vinh” Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trở thành “trọng tài có suy nghĩ đúng đắn” về đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Điều này cũng dễ hiểu bởi các nhân viên Trung Quốc trong nội bộ các công ty công nghệ này có thể đă tham dự vào quyết định đó, đơn giản v́ ĐCSTQ đă “mua chuộc” WHO, và “big tech” cần bảo vệ tổ chức đó.

‘Ngôn luận của những kẻ tay sai ngu suẩn hữu dụng’
Từ lâu, chúng tôi đă lo lắng rằng chủ nghĩa kỹ trị chuyên chế của Bắc Kinh - một hệ thống mà trong đó chính phủ sử dụng "điểm tín dụng xă hội" của Dữ liệu lớn để xác định nơi bạn làm việc, nơi bạn sống, thậm chỉ cả việc liệu bạn có thể lên máy bay chưa… tất cả những điều này, một ngày nào đó, sẽ bị áp đặt lên người Mỹ.

Bây giờ chúng ta thấy nó c̣n tồi tệ hơn thế: Nhờ Facebook, ĐCSTQ đang sử dụng người Mỹ như những con chuột thí nghiệm để hoàn thiện bộ máy giám sát công nghệ trí tuệ nhân tạo mà họ dự định xuất khẩu trên toàn thế giới.

Cố vấn Nhà tráng Peter Navarro đă đưa ra những đánh giá quan trọng, những ǵ ông gọi là “ngôn luận của những kẻ tay sai ngu suẩn hữu dụng”, chỉ ra chi tiết cả về chiều rộng và chiều sâu của ảnh hưởng của ĐCSTQ ở Mỹ.

Những tiết lộ mới nhất về Facebook cho thấy những kẻ ngốc hữu ích nhất đối với ĐCSTQ đang ở Thung lũng Silicon.

Các “lănh chúa công nghệ” đă áp dụng chủ nghĩa toàn cầu đối với quốc gia Mỹ và cài đặt vào đây hệ thống điều hành của chủ nghĩa độc tài ĐCSTQ, đề cao “sự hài ḥa xă hội” và quyền kiểm soát đối với tự do ngôn luận và tự do tư tưởng của người dân Mỹ.

Tác giả: Curtis Ellis là giám đốc chính sách của America First Policies. Ông cũng là cố vấn chính sách cấp cao cho chiến dịch tranh cử tổng thống Donald J. Trump vào năm 2016.

Trần Đức

MrKetchup 10-24-2020 20:08

Tham rẻ th́ phải trả giá mắc. Bị tụi tàu nắm đầu th́ tụi bây sẽ chết. Tàu cộng là vua nuôi heo. Tới khi heo mập th́ đi ra ḷ thọc tiết nha con


All times are GMT. The time now is 11:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03850 seconds with 8 queries