VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Cơ sở liên quan tới tên lửa S-300 của Nga bị Mỹ ‘giáng đ̣n’ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1398908)

Cupcake01 10-24-2020 15:58

Cơ sở liên quan tới tên lửa S-300 của Nga bị Mỹ ‘giáng đ̣n’
 
1 Attachment(s)
Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với một viện nghiên cứu ở Nga vốn tham gia phát triển tên lửa S-300 trước cáo buộc liên quan tới mă độc Triton.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603555070

Một viện nghiên cứu ở Moscow liên quan tới chương tŕnh phát triển tên lửa S-300 của Nga đă bị Bộ Tài chính Mỹ đưa vào danh sách đen trừng phạt trước cáo buộc có “mối liên hệ” với mă độc “gây nguy hiểm cho các đối tác của Mỹ ở Trung Đông”.

Theo RT, hôm 23/10, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt đối với Viện Nghiên cứu Hóa học và Cơ học Trung ương (TsNIIKhM) của chính phủ Nga do có liên quan đến mă độc Triton.
Bộ Tài chính Mỹ cho rằng, TsNIIKhM chịu trách nhiệm "xây dựng các công cụ tùy chỉnh" kích hoạt cuộc tấn công mạng nhằm vào “một cơ sở hóa dầu ở Trung Đông” xảy ra vào tháng 8/2017.
Bộ tài chính Mỹ nhấn mạnh thêm, vụ tấn công bằng mă độc này nhằm vào các hệ thống kiểm soát công nghiệp tại cơ sở hóa dầu và “có khả năng gây ra thiệt hại vật chất nặng nề cũng như tính mạng con người”.
Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào được Bộ tài chính Mỹ đưa ra để củng cố cho cáo buộc nhằm vào TsNIIKhM.

Nhiều tờ báo từng đưa tin về một vụ tấn công mạng nhằm vào một cơ sở hóa dầu ở Ả Rập Xê-út vào tháng 8/2017, nhưng thông tin về tên công ty và chủ sở hữu lại chưa từng được công bố.

Vào tháng 3/2018, tờ New York Times có bài viết cho hay “Iran, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Israel có kỹ thuật hiện đại để thực hiện vụ tấn công như trên”, đồng thời nghi ngờ Iran là thủ phạm. Bởi theo New York Times, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Israel không có lư do ǵ để tấn công cơ sở hóa dầu của Ả Rập Xê-út.

Trong khi đó, TsNIIKhM được biết tới là cơ sở nghiên cứu thuốc súng được thành lập vào năm 1894 và hiện là một tổ chức nghiên cứu khoa học hàng đầu tại Nga “trong lĩnh vực quốc pḥng và an ninh quốc gia”.
Chiểu theo lệnh trừng phạt, mọi tài sản của TsNIIKhM thuộc sở hữu của công dân Mỹ sẽ bị phong tỏa và công dân Mỹ cũng bị cấm làm ăn với TsNIIKhM.

Tuy nhiên, Mỹ không trừng phạt những người không phải là công dân Mỹ dù có mối liên hệ với TsNIIKhM.

Việc Mỹ đưa TsNIIKhM vào danh sách đen chiểu theo Đạo luật Chống lại các đối thủ của Mỹ bằng lệnh trừng phạt (CAATSA) vốn được Mỹ thông qua vào tháng 7/2017.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 06:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02829 seconds with 8 queries