VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Ngoại Trưởng Mike Pompeo dự kiến sẽ thúc đẩy các đồng minh chống lại Trung Cộng trong chuyến đi châu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1398970)

florida80 10-24-2020 19:51

Ngoại Trưởng Mike Pompeo dự kiến sẽ thúc đẩy các đồng minh chống lại Trung Cộng trong chuyến đi châu
 
1 Attachment(s)
Ngoại Trưởng Mike Pompeo dự kiến sẽ thúc đẩy các đồng minh chống lại Trung Cộng trong chuyến đi châu Á vào tuần tới

Tin từ NEW DELHI, Ấn Độ – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo sẽ bay đến Ấn Độ vào tuần tới để củng cố quan hệ chiến lược với một quốc gia đang đối đầu quân sự với Trung Cộng, trong nỗ lực mới nhất của Washington nhằm ủng hộ các đồng minh chống lại Bắc Kinh.

Như một phần trong chiến dịch chống lại sức mạnh kinh tế và quân sự ngày càng tăng của Trung Cộng trong khu vực, ông Pompeo cũng sẽ đến Sri Lanka và Maldives, hai quốc gia Ấn Độ Dương đang gặp khó khăn với mức nợ Trung Cộng khổng lồ để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn.

Ông Pompeo sẽ kết thúc chuyến công du của ông, diễn ra vào tuần cuối cùng trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, tại Indonesia, quốc gia cũng bị vướng vào tranh chấp lănh thổ với Trung Cộng ở Biển Đông. Washington đang gia tăng sức ép ngoại giao đối với Trung Cộng, và Tổng thống Trump biến việc cứng rắn với Bắc Kinh thành một phần quan trọng trong chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ thứ hai của ông.

https://i.imgur.com/Eszaohn.jpg

Ông Pompeo dẫn đầu một cuộc họp của các bộ trưởng bộ ngoại giao từ Ấn Độ, Nhật Bản và Úc vào tháng này tại Tokyo, một nhóm được đặt tên là Bộ Tứ (Quad), và có thể là một bức tường thành chống lại sự hung hăng ngày càng gia tăng của Trung Cộng trong khu vực.

Vào tháng tới, Ấn Độ sẽ tổ chức “Malabar”’, cuộc tập trận hải quân lớn nhất trong nhiều năm, với các thành viên Bộ Tứ (Quad) khác – một cuộc tập trận mà Trung Cộng phản đối trước đây


All times are GMT. The time now is 16:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03837 seconds with 8 queries