VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Cambodia giải tán cuộc biểu t́nh chống căn cứ quân sự Trung Cộng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1398976)

florida80 10-24-2020 20:16

Cambodia giải tán cuộc biểu t́nh chống căn cứ quân sự Trung Cộng
 
1 Attachment(s)
10/24
Tin Phnom Penh, Cambodia – Theo bản tin từ Reuters, lực lượng an ninh Cambodia vào thứ Sáu, 23 tháng 10, đă giải tán một cuộc biểu t́nh nhỏ gần ṭa đại sứ Trung Cộng, phản đối kế hoạch gia tăng hiện diện quân sự của Bắc Kinh tại đất nước Đông Nam Á này. Người biểu t́nh đă cầm biểu ngữ và hô hào phản đối quân đội Trung Cộng hiện diện tại Cambodia, trong khi cảnh sát cầm loa nói rằng nhóm biểu t́nh có 5 phút để giải tán.

Theo truyền thông địa phương và các nhân chứng của Reuters, sau một cuộc giằng co ngắn, lực lượng an ninh thành phố đă đưa 3 người biểu t́nh lên một xe vận tải nhỏ và chở về đồn cảnh sát. Chính phủ Phnom Penh lâu nay vẫn bác bỏ thông tin cho rằng quốc này và Bắc Kinh đă đạt thỏa thuận bí mật, trong đó quân đội Trung Cộng sẽ được phép đồn trú tại căn cứ Hải quân Ream. Phnom Penh nói rằng việc cho quân đội nước ngoài đồn trú là đi ngược lại hiến pháp Cambodia.


https://i.imgur.com/Phl3AU2.jpg

Vào thứ Sáu, đại diện cảnh sát Phnom Penh nói một số người biểu t́nh đă bị thẩm vấn, do cuộc tuần hành của họ diễn ra trái phép. Trước đó, lực lượng an ninh tại hiện trường vụ biểu t́nh đă yêu cầu phóng viên phải xóa các h́nh ảnh và video cho thấy cảnh sát xô xát với người dân.

Cuộc biểu t́nh hôm thứ Sáu là một phần của phong trào phản đối lớn hơn, được tổ chức bởi đảng đối lập đă bị giải tán CARP, nhằm đánh dấu dịp kỷ niệm 29 năm ngày kư hiệp định Paris, giúp chấm dứt cuộc nội chiến Cambodia. Là một trong những nước nghèo nhất châu Á, Cambodia đă trở thành đồng minh quan trọng của Trung Cộng trong những năm gần đây. Quốc gia này cũng bị cáo buộc đă nhượng bộ Bắc Kinh để đổi lấy hỗ trợ kinh tế


All times are GMT. The time now is 01:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04721 seconds with 8 queries