VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Pháp trục xuất gia đình Hồi giáo vì đánh đập, cạo đầu con gái (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399011)

troopy 10-25-2020 00:24

Pháp trục xuất gia đình Hồi giáo vì đánh đập, cạo đầu con gái
 
1 Attachment(s)
Pháp đã trục xuất một gia đình Hồi giáo đến từ Bosnia và Herzegovina vì bạo hành con gái vì muốn kết hôn với người Cơ đốc giáo.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết 5 thành viên gia đình cô gái ở thành phố Besancon, phía đông nước Pháp, đã bị trục xuất về Sarajevo, thủ đô của Bosnia và Herzegovina, vào sáng nay.

"Việc trục xuất khỏi lãnh thổ quốc gia là hậu quả của hành vi không thể chấp nhận được của một số thành viên gia đình hồi tháng 8, đặc biệt là việc đánh đập và cạo đầu một cô gái vị thành niên đang yêu một thanh niên người Serbia theo tôn giáo khác", Bộ Nội vụ cho biết trong một thông báo.

Thông báo nói thêm rằng cô gái 17 tuổi sẽ được các dịch vụ xã hội chăm sóc và sẽ được cấp quyền cư trú tại Pháp khi đến tuổi trưởng thành.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603585468
Những phụ nữ Hồi giáo với trang phục đặc trưng ở Paris, Pháp. Ảnh: AFP.

Truyền thông Pháp trước đó đưa tin cô gái này bị gia đình đánh đập, cạo sạch đầu vì muốn kết hôn với một thanh niên 20 tuổi người Serbia theo đạo Cơ đốc. Các lực lượng Bosnia và Serbia từng xảy ra giao tranh những năm 1990, khiến hàng nghìn dân thường thiệt mạng.

Việc trục xuất diễn ra trong bối cảnh Pháp siết chặt các chính sách đối với người Hồi giáo sau khi giáo viên lịch sử Samuel Paty bị một thanh niên nghi là phần tử Hồi giáo cực đoan chặt đầu vì cho học sinh xem tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed.

Cảnh sát Pháp đã tiến hành một loạt cuộc truy quét, nhằm vào các mạng lưới Hồi giáo chủ yếu ở khu vực Paris và đóng cửa một nhà thờ Hồi giáo ở ngoại ô Paris trong 6 tháng. Pháp cũng đã trục xuất 231 người trong danh sách theo dõi những phần tử Hồi giáo cực đoan.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03867 seconds with 8 queries